รอยสัก ในชุดเจ้าสาว จะเปิดเผย หรือจะปกปิดดีนะ? คลิกอ่านเพื่อหาคำตอบเลย

ยุคนี้ หนุ่มสาวสายฮิป สายเปรี้ยวเท่ห์หลายคนนิยมสักลวดลายบนเรือนร่างจน รอยสัก บนร่างกายถือเป็นเรื่องปกติไปแล้ว แถมยังกลายเป็นเทรนด์แฟชั่นหรืองานศิลปะที่ดูสวยงามได้อีกด้วย แต่พอถึงคราวต้องแต่งงานนี่สิ! กุมขมับกันเลยทีเดียว ไหนจะผู้ใหญ่บ้านเขาบ้านเราไม่แฮ้ปปี้ ไหนจะเลือกชุดเจ้าสาวยากไปอีก ลองมาดูกันค่ะว่าที่จริงแล้วเราสามารถเปิดเผยรอยสักในชุดเจ้าสาวได้ไหม แล้วถ้าเราอยากปกปิดรอยสัก มีวิธีไหนที่จะช่วยเราได้บ้าง

 

กลุ่มผู้ใหญ่ในงานเราส่วนใหญ่เป็นคนแบบไหนกันนะ?

ต้องยอมรับว่ายุคนี้สังคมเราเปิดกว้างขึ้นกว่าเมื่อก่อนมากๆ รวมทั้งผู้ใหญ่ยุคนี้ก็ค่อนข้างปล่อยให้หนุ่มสาวสามารถเลือกจัดงานแต่งงานในแบบที่ตัวเองชอบได้โดยไม่ยึดติดตามธรรมเนียมเดิมมากนัก เพราะฉะนั้นหากงานแต่งงานของเราจัดขึ้นในธีมที่ค่อนข้างสบาย เป็นกันเอง หรือดูโมเดิร์นทันสมัย การใส่ชุดเจ้าสาวสีขาวที่เผยให้เห็นรอยสักนั้นสามารถทำได้โดยไม่ดูผิดกาละเทศค่ะ แต่ถ้าหากดูทรงแล้วผู้ใหญ่ฝั่งเขา หรือฝั่งเรา ยังคงอยากได้งานแต่งงานแบบธรรมเนียมปฏิบัติที่ดูสวยงามเหมาะสม (พูดง่ายๆ คือออกแนว  conservative) ก็คงต้องหาวิธีปิดรอยสักกันจะดีกว่าค่ะ

 

เลือกเผยรอยสักในงานแบบสากล (งานเลี้ยงฉลอง) แทนพิธีไทย

เจ้าสาวในชุดไทย ไม่ว่าจะสไตล์ไทยแท้ดั้งเดิมหรือประยุกต์ ถ้ามีรอยสักโผล่มาให้เห็นก็คงจะไม่สวยงามเท่าไร เพราะฉะนั้นถ้าเจ้าสาวมีรอยสักและต้องการใส่ชุดไทยในงานแต่งงานแบบพิธีไทย เราแนะนำให้เลือกแบบชุดไทยแบบคอปิดและแขนยาวที่ช่วยปกปิดบริเวณรอยสัก เช่น ชุดไทยบรมพิมาน หรือชุดไทยจิตรลดาค่ะ ไว้เปิดเผยรอยสักในชุดเจ้าสาวสีขาวสไตล์ชิคๆจะดูเก๋กว่านะ

รอยสัก
ชุดเจ้าสาวพิธีไทยจาก Vanus Couture


เลือกชุดเจ้าสาวสากลแบบที่ช่วยอำพราง

ถ้าหากไม่ได้อยากเผยรอยสักในชุดเจ้าสาว ลองเลือกชุดเจ้าสาวแบบที่ช่วยปกปิดรอยสักบริเวณนั้นดูค่ะ ผู้หญิงส่วนใหญ่จะชอบสักบริเวณหลัง หรือไหล่ อาจจะต้องมองหาชุดเจ้าสาวคอกลม หรือแขนยาว ที่ช่วยปกปิดเนื้อหนังบริเวณนั้นได้ และในบางกรณีอาจจะต้องใช้คอนซีเลอร์ช่วยปกปิดเสริมด้วยค่ะ

g0


คอนซีเลอร์มิตรแท้ของเจ้าสาวมีรอยสัก!

ต้องขอบคุณยุคนี้ที่เทคโนโลยีเครื่องสำอางไปไกลมากจริงๆ เจ้าสาวที่มีรอยสัก แต่ดั๊นนไปเจอชุดเจ้าสาวที่ถูกใจซึ่งไม่ได้ช่วยปกปิดรอยสักบริเวณนั้นเลย คอนซีเลอร์ช่วยคุณได้ เราลองลิสต์มาให้ดูว่ามีคอนซีเลอร์รุ่นไหนบ้างที่ให้การปกปิดสูง รวมทั้งบางรุ่นออกแบบมาเพื่อปกปิดรอยสักโดยเฉพาะอีกด้วย ซื้อครั้งเดียวคุ้มเพราะใช้ปกปิดรอยคล้ำใต้ตา รอยสิวก็ได้ด้วย หรือคุณจะแจ้งช่างแต่งหน้าเจ้าสาว เพื่อให้ช่างแต่งหน้าช่วยลงเมกอัพปกปิดให้คุณก็ได้เหมือนกันค่ะ

 

สุดท้ายนี้หวังว่าเหล่าเจ้าบ่าว หรือเจ้าสาวที่มีรอยสัก จะสามารถตัดสินใจที่จะเปิดเผย หรือปกปิด รอยสัก ในวันแต่งงานได้อย่างไม่รู้สึกแย่หรือเสียดายภายหลังนะคะ อย่าลืมนะคะว่าเราต้องคำนึงถึงความเหมาะสมมาก่อน แล้วลองใช้ตัวช่วยอื่นๆ เพื่อความสวยงามดูค่ะ

ชอบคอนเท้นต์นี้ของเรา? คลิกอ่าน 10 ออยล์สุดเริ่ด สำหรับ เจ้าสาว ขี้เกียจ ใช้ชิ้นเดียวบำรุงล้ำลึกได้หัวจรดเท้า!

credit photo: Charming Wedding Studio, Refinery49 , Wedding Inspirasi

Recommended