ชวนส่องเครื่องประดับผมเจ้าสาวว่าเขาใช้แบบไหนบ้าง มาดูกัน

เจ้าสาวยุคนี้ เครื่องประดับ ผมเจ้าสาว เขาฮิตใช้แบบไหนกันบ้าง?ต้องจับคู่กับทรงผมแบบไหนดี? แล้วแบบที่เราเคยเห็นเรียกว่าอะไร? เรามีคำตอบค่ะ

เครื่องประดับ ผมเจ้าสาว ไม่ว่าจะเป็นดอกไม้สด ดอกไม้ประดิษฐ์ มาลัยดอกไม้ เทียร่า หรือแอ็คเซสเซอรี่อื่นๆหลากชนิด ล้วนแล้วแต่เป็นเครื่องประดับที่ช่วยเสริมให้ทรงผมเจ้าสาวยิ่งดูเลอค่า เสริมลุค และเป็นลูกเล่นที่ช่วยให้ลุคของเราดูตรงกับธีมงานมากขึ้นได้ด้วยค่ะ เหล่าว่าที่เจ้าสาวหลายคนน่าจะพอมีไอเดียเครื่องประดับทรงผมชุดของเราทั้งชุดไทยและชุดเจ้าสาวงานเลี้ยงกันบ้างแล้ว แต่ถ้ายังไม่มี ลองมาดูกันค่ะว่ายุคนี้เจ้าสาวเขาฮิตเครื่องประดับผมแบบไหนกันบ้าง และแบบที่เราชอบนั้นเค้าเรียกว่าอะไรนะ?

ดอกพุด

ดอกพุดเป็นดอกไม้สีขาวที่เหล่าเจ้าสาวในชุดไทยนิยมนำไปประดับผมกันมาก ซึ่งดอกพุดมีหลายสายพันธุ์ แต่ดอกพุดที่นิยมนำมาติดผมเจ้าสาวเพราะมีรูปร่างสวยงามนั้นคือ ดอกพุดซ้อนที่มีกลิ่นหอม และ ดอกพุดกุหลาบที่ลักษณะกลีบดอกสวยงามคล้ายกุหลาบค่ะ

ผมโดย (จากซ้ายไปขวา) IG @teethory, IG @gee_jiwat

ดอกกุหลาบ

อีกหนึ่งดอกไม้ยอดฮิตของเจ้าสาวที่สื่อถึงความรักนิรันด์ และยังเข้ากับทั้งชุดไทยและชุดเจ้าสาวสีขาว ดอกกุหลาบสายพันธุ์ที่นิยมนำมาประดับผมเจ้าสาวคือดอกกุหลาบหนูที่มีขนาดดอกเล็กกว่ากุหลาบปกติ และกลีบดอกเรียงตัวกันแน่นสวยงามค่ะ

ผมโดย (จากซ้ายไปขวา) IG @teethory, IG @gee_jiwat

ดอกไม้นำเข้า

ยุคนี้เหล่าเจ้าสาวยังนิยมนำเอาดอกไม้สดชนิดใหม่ๆ หน้าตาสวยแปลกตามาประดับผมกันอีกด้วย อย่างดอก ฟรีเชีย (ภาพซ้ายมือ) ที่มีจุดเด่นคือลักษณะช่อดอกไม้จากดอกตูมไปถึงดอกบานเรียงกันเหมือนโคมระย้าสวยงาม หรือ ดอก ลิลลี่ ออฟ เดอะ วัลเลย์ (ภาพขวามือ) ที่เป็นดอกไม้ซึ่งดาราสาวชื่อดัง ซอง เฮ เคียว ใช้เป็นช่อดอกไม้เจ้าสาวในวันแต่งงานเพราะสื่อถึงความรักที่บริสุทธิ์อันเป็นนิรันด์ค่ะ

ผมโดย (จากซ้ายไปขวา) IG @gee_jiwat, IG @teethory

มาลัยดอกพุด

อีกหนึ่งเครื่องประดับผมสุดฮิตของเจ้าสาวชุดไทย แมทช์กับผมหวีเรียบเพิ่มความเรียบร้อยเลอค่าประดุจแม่หญิงไทยแท้ๆ จะเป็นมาลัยดอกพุดแบบบิดเกลียว หรือแบบตรงธรรมดา จับคู่กับดอกไม้สดชนิดอื่น หรือเครื่องประดับผมชุดไทยอื่นๆอย่างปิ่น หรือเกี้ยว ก็ได้ค่ะ

ผมเจ้าสาว
ผมโดย IG @gee_jiwat

มาลัยแบน

จุดเด่นของมาลัยแบนร้อยแบบลายยกดอก (แบบในภาพทั้งซ้ายและขวา) หรือแบบลายคุณหญิง คือเป็นมาลัยติดผมเจ้าสาวชุดไทยที่มีลวดลายสวยงาม และยังสามารถเปลี่ยนสีกลีบดอกไม้ให้เข้ากับสีชุดเราด้วย ไม่ว่าจะจับคู่กับผมหางม้า หรือผมเกล้ามวยก็สวยเลอค่าแบบคุณหญิงสูงศักดิ์ จะจับคู่กับปิ่นปักผมแบบไทยโบราณก็ได้อีกเหมือนกันค่ะ

ผมเจ้าสาว
ผมโดย (จากซ้ายไปขวา) IG @teethory, IG @gee_jiwat

ปิ่นปักผม หรือเกี้ยว

ชุดไทยสไตล์โบราณแท้ๆ ก็ต้องคู่กับเครื่องประดับผมสไตล์ไทยอย่างปิ่นปักผม และเกี้ยวประดับศีรษะ ซึ่งเกี้ยวที่นิยมใช้สำหรับผมเจ้าสาวชุดไทยคือเกี้ยวชนิดครึ่งวงกลม และมักจะจับคู่กับปิ่นปักผมที่เข้าคู่กัน ว่าที่เจ้าสาวคนไหนสนใจอยากประดับผมด้วยเครื่องประดับเลียนอย่างโบราณ อย่าลืมแมทช์สีของเครื่องประดับให้เข้ากับสีชุดนะคะ ทางที่ดีลองปรึกษาร้านที่เราเช่าชุดไทยดูค่ะ

ผมเจ้าสาว
ผมโดย (จากซ้ายไปขวา) IG @teethory, IG @gee_jiwat

เทียร่า และแอ็คเซสเซอรี่ผมอื่นๆ

สำหรับเจ้าสาวยุคโมเดิร์นที่ต้องการสไตล์เก๋ไก๋แนวแฟชั่น หรือแนวหรูหราแบบเจ้าหญิงในเทพนิยาย ลองเลือกเครื่องประดับผมหลากสไตล์ให้เข้ากับธีมและชุดของคุณดูค่ะ อย่างเทียร่า (Tiara) หรือมงกุฏเจ้าสาวที่ช่วยส่งให้คุณดูเป็นเจ้าหญิงแห่งค่ำคืนสำคัญ หรืออาจจะเป็นเครื่องประดับรูปแบบอื่นๆ เช่น กิ๊บติดผม หรือ ที่คาดผมที่ดูหรูหรา ประดับด้วยเพชร ไข่มุก หรือดอกไม้ประดิษฐ์ ก็ดูดีไม่แพ้กันค่ะ

ผมเจ้าสาว
ผมโดย IG @gee_jiwat

ดอกไม้สดจัดเป็นช่อ หรือ มงกุฏดอกไม้

ธีมงานแต่งงานในสวนเป็นอะไรที่กำลังมาเลยนะคะตอนนี้ เหล่าว่าที่เจ้าสาวก็เลยน่าจะสนใจเครื่องประดับผมสไตล์มงกุฏดอกไม้สด หรือดอกไม้สดที่จัดเป็นช่อเล็กๆ ติดผม อย่าลืมให้ช่างจัดดอกไม้ของคุณดูธีมงานและสีของธีมงานให้ชัดเจน เพื่อให้โทนสีของดอกไม้เข้ากับสีธีมงานของคุณด้วยละคะ หรือจะเซฟภาพสวยๆ จาก Pinterest ไปประกอบด้วยก็ได้นะ

ผมเจ้าสาว
ผมโดย (จากซ้ายไปขวา) IG @teethory, IG @gee_jiwat

ได้ไอเดีย เครื่องประดับผมเจ้าสาว กันไปเยอะแล้ว เราแนะนำให้อ่าน >> วิธีการแมทช์ทรงผมกับต่างหูและรูปหน้าให้เข้ากันไม่เยอะเกิน << ที่นี่เลยค่ะ

ผมโดย: Instagram @gee_jiwat, @teethory

Recommended