เคล็ดลับเปลือย เล็บเจ้าสาว ยังไงให้สวยปิ๊งแบบไม่ต้องง้อยาทาเล็บ!

ว่าที่เจ้าสาวคนไหนอยากโชว์ เล็บเจ้าสาว แบบเปลือยไร้ยาทาเล็บแบบเล็บสุขภาพดี คลิกแล้วทำตามเคล็ดลับต่อไปนี้เลยด่วนๆ เลย

จะเป็นเจ้าสาวทั้งที เหล่าว่าที่เจ้าสาวก็เสิร์ชหาแบบ เล็บเจ้าสาว พร้อมโทรนัดซาลอนทำเล็บกันรัวๆ แต่รู้ไหมคะว่าเทรนด์แฟชั่นเจ้าสาวจากเมืองนอกในตอนนี้ เค้าเริ่มเน้นเรียวเล็บเปลือยเปล่าตามธรรมชาติ แบบ Back to Basic กันแล้ว เพราะเรียวเล็บสวยงามแบบเนเชอรัลนี่แหละ ช่วยส่งให้แหวนแต่งานของเรายิ่งดูโดดเด่นค่ะ ว่าที่เจ้าสาวคนไหนที่อยากโชว์เรียวเล็บสวยงามแข็งแรงแบบเนเชอรัลไม่พึ่งยาทาเล็บ มาดูกันค่ะว่าเราต้องเตรียมผิวมือผิวเล็บเรายังไงบ้าง!

เล็บเจ้าสาว

 

1.ก่อนอื่นเลยต้องบำรุงจากภายใน
วิตามินเฮช (Vitamin H) หรือไบโอติน ช่วยส่งเสริมให้เรียวเล็บเกิดใหม่ของเราแข็งแรงขึ้น มีวารสารทางการแพทย์ “Journal of the American Academy of Dermatology” ที่ตีพิมพ์เมื่อปี 1999 ระบุว่าในการศึกษาเบื้องต้นนั้นไบโอตินสามารถช่วยเพิ่มความหนาและลดการแตกหักของเล็บได้ นอกจากช่วยเรื่องเล็บแล้ว ไบโอตินยังช่วยบำรุงเส้นผมให้แข็งแรงขึ้นได้ด้วยค่ะ

2. รู้หรือไม่ เราไม่ควรล้างมือบ่อยๆ!
สาวๆหลายคนเข้าใจว่าอยากให้มือสะอาดก็ต้องล้างมือบ่อยๆสิ! แต่ผิดค่ะ! การล้างมือบ่อยๆ ยิ่งทำให้ผิวมือสูญเสียความชุ่มชื่น และยิ่งถ้าล้างบ่อยเกินไปกับสบู่ล้างมือที่ไม่อ่อนโยนละก็ แบคทีเรียชนิดดีบนผิวมือจะเสียสมดุล จนกลายเป็นโรคผิวหนังที่เรียกว่า Eczema ได้นะคะ และนี่ยังเหมารวมถึงการใช้แอลกอฮอล์ล้างมือ หรือ Hand Sinitizer ที่บ่อยเกินไปไม่ดีเหมือนกันนะ

เล็บเจ้าสาว

3. ผิวมือก็ต้องการครีมกันแดดนะจ๊ะ
อย่าใส่ใจแต่ครีมกันแดดผิวหน้า เพราะผิวมือของเรานี่แหละที่ต้องเผชิญแสงแดดไม่แพ้ใบหน้าเลย (โดยเฉพาะอย่างยิ่งตอนขับรถ!) เพราะฉะนั้นการลงทุนกับครีมกันแดดสำหรับผิวกายดีๆซักชิ้นเป็นสิ่งที่ควรทำ (เลือกที่ SPF ไม่ต่ำกว่า 30 และมี PA++++ อย่างน้อย) ทาทั่วผิวมือเป็นประจำก่อนออกจากบ้านทุกวันด้วยละคะ

4. ทานน้ำเยอะๆ แฮนด์ครีมอย่าได้พร่อง
ผิวมือก็เหมือนผิวกายคือต้องการความชุ่มชื่นเพื่อให้ดูเต่งตึงอิ่มน้ำ การใช้แฮนด์ครีมเนื้อชุ่มชื่นช่วยบำรุงผิวมือระหว่างวัน โดยเฉพาะสาวออฟฟิศที่นั่งทำงานในห้องแอร์ที่อากาศแห้ง เป็นสิ่งจำเป็นนะคะ แถมแฮนด์ครีมตอนนี้ยังมาพร้อมกลิ่นหอมน่าใช้ทั้งนั้น ช่วยให้เรารู้สึกผ่อนคลายตอนใช้ได้อีกด้วยนะ

เล็บเจ้าสาว

5. บำรุงจมูกเล็บด้วยออยล์
อยู่บ้านว่างๆ ก็บำรุงจมูกเล็บด้วยออยล์ที่หาซื้อได้ง่ายอย่างน้ำมันมะพร้าว (แนะนำแบบสกัดเย็น) หรือน้ำมันมะกอก ใช้เล็กน้อย นวดๆวนๆ บริเวณจมูกเล็บให้ครบทุกนิ้ว ทำเป็นประจำได้ทุกวัน ช่วยให้หนังบริเวณจมูกเล็บอ่อนลง สารอาหารเข้าไปสู่รากเล็บได้ง่าย เล็บของเราจะแข็งแรงและเงางามขึ้นตามธรรมชาติเลยละค่ะ

6. ลงทุนกับเครื่องมือตัดเล็บ
อย่าคิดว่ากรรไกรตัดเล็บ หรือตะไบเล็บ เราจะใช้ของอะไรก็ได้นะคะ เพราะสิ่งนี้แหละมีผลต่อสุขภาพเล็บของเรามากทีเดียว! ลงทุนกับกรรไกรตัดเล็บแบบอย่างดีที่ทำจากแสตนเลส กรรไกรตัดเล็บที่ดีควรคม ตัดเล็บของเราออกง่ายในกดเดียว ไม่เป็นสนิม และใช้งานง่ายไม่ฝืด ส่วนตะไบเล็บที่ดีควรเป็นแบบเนื้อละเอียด ซึ่งเดี๋ยวนี้มีตะไบเล็บแบบทำมาจากคริสตัล ไม่แพงมากเว่อร์ แต่ช่วยให้ขอบเล็บของเราเรียบ และไม่ฉีกขาดง่าย คุ้มค่าการลงทุนค่ะ

เล็บเจ้าสาว

7. ทริคการตะไบเล็บที่ถูกต้อง!
เชื่อว่าหลายคนจะตะไบเล็บแบบซ้ายขวาไปมา อยากจะบอกเบาๆ ว่านั่นเป็นวิธีที่ผิดค่ะ เพราะวิธีที่ถูกต้องคือตะไบไปในทิศทางเดียวกันเบาๆ เพราะถ้าหากเราตะไบแบบถูซ้ายขวาไปมา เนื้อเล็บของเราจะไม่เป็นระเบียบ ส่งผลให้ปลายเล็บของเราบางและฉีกขาดง่ายนั่นเองค่ะ

8. จะเปลือยเรียวเล็บก็ใช่ว่าไม่ต้องเข้าซาลอนนะ
กล่าวแนะนำขั้นตอนการเปลือยเล็บให้สวยมาถึงขนาดนี้ แต่ก็ใช่ว่าเราจะไม่พึ่งพาซาลอนทำเล็บเลยซะทีเดียวนะคะ ก่อนแต่งงาน เข้าซาลอนทำเล็บเพื่อตัดหนังรอบๆเรียวเล็บให้สะอาดเกลี้ยง ตะไบเล็บให้ได้รูปทรงซะหน่อย ถือซะว่าเป็นการปรนนิบัติตัวเองขั้นสุดท้าย ก่อนวันสำคัญของเราค่ะ ^^

ชอบคอนเท้นต์นี้ของเราใช่ไหมละ? ลองคลิกอ่าน 6 เฉดสีเล็บเจ้าสาวทาแล้วรอดเข้ากับแหวนเพชรเม็ดงาม ดูสิ!

credit: livestrong.com, stylecaster.com, vogue.com, 7beautytips.com

Recommended