แต่งหน้าเจ้าสาว สไตล์สาวหน้าไทย สวยหน้าหมวย สาวสายฝอ ลุคไหนถึงจะรอด?!

รวบรวมไอเดียลุค แต่งหน้าเจ้าสาว สำหรับสาวไทยหลากหลายลุค ตั้งแต่สาวหม๊วยหมวย สาวหน้าไท๊ยไทย ไปจนถึงสาวสายฝอสไตล์คมเข้ม ลุคไหนพัง ลุคไหนรอด ต้องมาดู!

เราได้ข่าวมาว่า เหล่าว่าที่เจ้าสาวหลายคนชอบเซฟภาพสวยๆ จาก Pinterest เพื่อเอามาไว้เป็นไอเดียการจัดงานแต่งงานต่างๆ ตั้งแต่ ดอกไม้ การ์ด ของชำร่วย ชุดเจ้าสาว ไปจนถึงทรงผมและเมกอัพเจ้าสาว แต่…แต่…แต่!! สาวๆอย่าลืมว่า ใน Pinterest  ภาพส่วนใหญ่มาจากฝั่งอเมริกาหรือยุโรป ซึ่งถ้าหากเป็นไอเดียอื่นๆ ก็คงใช้ได้ แต่ถ้าหากเป็นไอเดียทรงผมหรือเมกอัพเจ้าสาวแล้วละก็ อย่าลืมว่าพวกเราสาวไทยนั้นโครงหน้าเอย สีผมเอย สีตาเอย ไม่เหมือนสาวฝอผมทองนะจ๊ะ การจะเอาภาพเมกอัพหรือทรงผมของสาวฝอไปโชว์ช่างแต่งหน้าทำผมเจ้าสาวนั้น ช่างอาจจะมีอาการกุมขมับเพราะเมื่อมันมาอยู่บนตัวเราสาวหน้าหม๊วยหมวย หรือหน้าไท๊ยไทยนั้นอาจจะไม่รอด อย่ากระนั้นเลย เรานำเอาไอเดียเมกอัพลุคสำหรับวันแต่งงาน ของเจ้าสาวไทยโดยเฉพาะ ไม่ว่าคุณจะเป็นสาวหมวยกากี่นั้ง สาวหน้าไทยแท้ดั้งเดิม หรือสาวหน้าคมเข้มสไตล์สายฝอ มาดูกันเลยว่าเมกอัพลุคแบบไหนที่เหมาะกับเราจริงจัง แบบช่างแต่งหน้าไม่ต้องกุมขมับจ้า

สาวหมวยจริงจัง ตาชั้นเดียวมาแต่ไกล

แต่งหน้าเจ้าสาว

ข้อดีของสาวหมวยคือเมื่อลงสีอายแชโดว์ที่ดวงตาสไตล์สโมกกี้อายส์จะเห็นสีชัดและทำให้ดวงตาดูโดดเด่น แม้ว่าข้อด้อยของสาวหมวยหลายคนที่เรามักจะเจอคือรูปหน้าที่ค่อนข้างกลม และมีเนื้อแก้ม (แต่เรากลับรู้สึกว่าเป็นข้อดีเพราะทำให้หน้าดูเด็กนะ) เราสามารถแปรเปลี่ยนตรงนี้ให้เป็นจุดเด่นได้ด้วยการแต่งหน้าเน้นพวงแก้มเอิบอิ่มให้ดูแบ๊วเป็นสาวเกาหลีน่ากอด หรือเน้นดวงตาให้ดูกลมโต ลงสีลิปสติกเบาๆใสๆ ก็ยิ่งดูน่ารักอ่อนกว่าวัยไปอีกค่ะ

แต่งหน้าเจ้าสาว

Recommended