ทิปส์ ออกกำลังกาย ฟิตหุ่นเจ้าสาวให้ปังเป๊ะฉบับ เมจิ อโณมา ไอดอลฟิตเนสตัวจริง!

ออกกำลังกาย ยังไงให้ถูกต้อง? กินยังไงให้หุ่นดี? แพรวเวดดิ้ง หาคำตอบมาให้จากกูรูสาวสายฟิตเนสสุดสตรองเจ้าของยอดฟอลโลว์กว่าสามแสนคน!

ใครที่กำลังเริ่มวางแผนฟิตหุ่นเตรียมเป็นเจ้าสาวแล้วยกมือ! ใครที่ไม่รู้ต้องเริ่มยังไงยังมือ! นั่นไงล่ะ…เรารู้นะว่ามีว่าที่เจ้าสาวหลายคนอยากเริ่มออกกำลังกายฟิตหุ่นกันมาตั้งนานละ ติดปัญหาตรงที่ว่าไม่รู้จะเริ่มยังไง แถมไม่รู้ว่าที่ทำอยู่น่ะถูกหรือผิดกันแน่ ทำไมน้ำหนักไม่ลดซะที ทำไมน้ำหนักลงช้าจัง ฯลฯ สารพัดปัญหา ไม่ต้องกังวลอีกต่อไป วันนี้เราดึงตัวกูรูฟิตเนสสาวสวยที่ใครได้ยินชื่อเป็นต้องร้องอ๋อ! เพราะเธอ เมจิ – อโณมา ศรัณย์ศิขริน เจ้าของแอคเคาน์และเพจเฟซบุคที่มียอดผู้ติดตามกว่าสามแสนคน และเธอยังปรากฏตัวตามสื่อต่างๆมากมายในฐานะกูรูผู้เชี่ยวชาญด้านการฟิตหุ่นสวยของจริง เรามาดูคำแนะนำการออกกำลังกายสำหรับว่าที่เจ้าสาวจากเธอกันค่ะ

ออกกำลังกาย เมจิ อโณมา

  • จุดเริ่มต้นของการฟิตหุ่นที่ถูกต้อง ต้องทำยังไงคะ?

“การจะเบิร์นได้ดีที่สุดต้องสร้างกล้ามเนื้อก่อน เมื่อมีกล้ามเนื้อมากขึ้น การเผาผลาญพลังงานก็มากขึ้น โดยสามารถสร้างกล้ามเนื้อได้จากโปรตีน ธรรมชาติ เช่น เนื้อสัตว์ไม่ติดมันและหนัง ปลา และไข่ สองคือ คาร์โบไฮเดรตที่ให้พลังงานต่างจากน้ำตาล เพราะคาร์บจะใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงเพื่อเปลี่ยนเป็นน้ำตาล ฉะนั้นการกินข้าว 1 จานจะค่อย ๆ เผาผลาญ เป็นน้ำตาล 2 ช้อนโต๊ะจากการทำกิจกรรมต่าง ๆ แต่การกินน้ำตาล 2 ช้อนโต๊ะ ในทีเดียวร่างกายจะเผาผลาญได้น้อยและเกิดการสะสมในร่างกาย สุดท้าย คือไขมันดี เช่น ไข่แดง ปลา ถั่ว น้ำมันพืช 100 เปอร์เซ็นต์”

  • ออกกำลังกายแบบไหนที่ช่วยให้หุ่นฟิตเฟิร์ม?

“การออกกำลังกายที่ใช้แรงต้านเยอะ ๆ จะทำให้เราได้ใช้กล้ามเนื้อ ลองเปรียบเทียบการเดินทางราบกับเดินขึ้นเขาในระยะทางที่เท่ากัน อย่างหลัง จะเหนื่อยและเมื่อยกว่า เพราะเราต้องต้านแรงโน้มถ่วง อะไรที่ใช้แรงต้าน แรงหนืด กล้ามเนื้อจะกระทำกับแรงนั้นได้ดีกว่า เพราะฉะนั้นถ้าวิ่งให้เลือก ความชันที่มากหน่อย ถ้าปั่นจักรยานก็ให้มีความหนืด ซึ่งคนที่ใช้เทคนิคนี้ จะให้ผลลัพธ์ที่ดีกว่าคนออกกำลังในระดับปกติในเวลาที่เท่ากัน และยัง ทำให้กล้ามเนื้อเผาผลาญพลังงานได้มากกว่าด้วย”

  • ระยะเวลาที่ดีในการเริ่มต้นเพื่อฟิตหุ่นให้ทันวันแต่งงาน

“3 เดือนล่วงหน้า แต่ถ้าน้ำหนักเยอะแนะนำให้ล่วงหน้าตั้งแต่วันที่ เขาขอแต่งงานเลย และเน้นการสร้างกล้ามเนื้อ เช่น การเล่นเวต โดยใช้ ดัมบ์เบลน้ำหนักประมาณ 2 กิโลกรัม อาจเน้นการเล่นให้หัวไหล่กลมกลึง เพราะชุดเจ้าสาวมักเป็นเกาะอกหรือเปิดไหล่ และท่านี้ยังช่วยให้ใต้ท้องแขน ที่หย่อนยานกระชับขึ้นด้วย โดยสามารถเล่นได้ทุกวัน วันละ 15 นาทีก็ได้ เพราะกล้ามเนื้อต้องใช้เวลาในการสร้าง บางคนเล่นครึ่งชั่วโมงแต่ไม่เต็มที่ ก็ไม่มีประสิทธิภาพ ไม่อยากให้ยึดติดกับเวลา เพราะจะเห็นผลช้าหรือเร็ว อยู่ที่ความเต็มที่มากกว่า”

  • ปาร์ตี้สละโสดจะทำให้หุ่นที่สร้างมาพังไม่เป็นท่าหรือไม่

“นี่คือความพังที่แท้จริงค่ะ ควรจัดปาร์ตี้ก่อนวันแต่งงาน 6 เดือน หรืออย่างต่ำ 3 เดือน เพราะแน่นอนปาร์ตี้ต้องมีแอลกอฮอล์ ซึ่งเป็น พลังงานที่ร่างกายจะนำมาใช้ทีหลังสุด เจอมาหลายคนแล้วที่ตอนฟิตติ้งชุดพอดีมาก แต่พอไปปาร์ตี้มาต้องแก้ทุกราย”

  • แชร์เคล็ดลับการเลือกกินอาหารช่วงใกล้วันแต่งงาน

“งดผงชูรส แม้ว่าจะมีฉลากโลว์โซเดียมก็ตาม งดขนมปังทุกประเภทรวมถึงขนมปังธัญพืชเพราะอาจมีสารที่ให้ความเหนียว และงดโยเกิร์ต ชีส ผลิตภัณฑ์ที่ทำจากนมก่อนหรือวันแต่งงาน เพราะ จะทำให้เกิดแก๊สในกระเพาะและลำไส้ทำให้ท้องป่อง ที่สำคัญ ไม่ควร อดอาหารและขาดน้ำในวันงานเด็ดขาด เพราะจะยิ่งทำให้กระเพาะขับแก๊ส ออกมา เป็นสาเหตุให้ตัวบวม”

อ่านกันจบแล้ว ว่าที่เจ้าสาวก็อย่าลืมสร้างวินัยให้ตัวเองด้วยการทำเป็นประจำอย่าได้ขาดตกบกพร่องละ ถ้ามีวินัยซะอย่าง หุ่นสวยในวันแต่งงานจะหนีไปไหนได้!

อยากอ่านเรื่องอื่นๆ เกี่ยวกับการออกกำลังกาย? ลองคลิกอ่าน 11 ท่าออกกำลังกายกระชับต้นแขน จากเราสิ!

Recommended