วิธีเลือก ทรงผมเจ้าสาว จากช่างผมเจ้าสาวมืออาชีพ ให้สวยเป๊ะไม่ sad ทีหลัง

ทรงผมเจ้าสาว คือสิ่งสำคัญไม่แพ้ชุดเจ้าสาวและเมกอัพเจ้าสาวเลยนะคะ เพราะถ้าหากชุดสวย หน้าสวย แต่ผมพังก็จบใช่มั้ยละ แต่เหล่าว่าที่เจ้าสาวทราบไหมคะว่าหน้าที่ของทรงผมเจ้าสาวนอกเหนือจากเป็นการทำให้ภาพรวมของเจ้าสาวดูเพอร์เฟ็คกลมกลืนกันทั้งตัว ยังช่วยเรื่องการปรับรูปหน้าและแก้ปัญหาเกี่ยวกับรูปหน้าของเจ้าสาวได้อีกด้วย! เราก็เลยยกหูไปพูดคุยกับ คุณจี ช่างผมเจ้าสาวชื่อดังที่หลายคนน่าจะคุ้นเคยเห็นผลงานของเขาผ่านตามาบ้าง คุณจีคือเจ้าของไอจี @gee_jiwat ที่รวมรวบผลงานสุดเลิศของเขาไว้มากมาย เรามาคุยกับคุณจีกันค่ะ

ทรงผมเจ้าสาว

  • เทรนด์ทรงผมเจ้าสาวตอนนี้เป็นแบบไหน?

“เป็นผมแบบเบาๆ หลวมๆ หลุดนิดๆแบบไม่ตั้งใจมากไม่เนี้ยบมาก ส่วนใหญ่เจ้าสาวจะหามาจาก Pinterest ซึ่งก็ต้องเอามาปรับให้เหมาะกับสาวไทย เพราะบางทีนางแบบใน  Pinterest เป็นฝรั่ง ที่สีผมอ่อนกว่าเราและโครงหน้าชัดกว่าเราสาวไทย”

  • ถ้าอย่างนั้น สาวหน้าไทยๆ เหมาะกับทรงผมแบบไหน?

“โครงหน้าไทยทำผมฟุ้งๆเบาๆไม่ค่อยรอด เหมาะกับทรงผมออกเรียบโก้ แบบแสกกลางแล้วปาดจะดูโก้หรูกว่า แต่ถ้าหากเป็นสาวหน้าหมวยหรือหน้าออกสไตล์เกาหลี ก็สามารถทำผมแนวฟุ้งๆเบาๆได้ อาจจะเปิดหน้าผากนิดนึงให้ดูเป็นสาวน่ากอด ผมทรงนี้ยังช่วยเน้นให้หน้าเจ้าสาวดูมีโหนกและช่วยให้ขมับดูแคบลง”

ทรงผมเจ้าสาว

  • แล้วเจ้าสาวที่มีกราม อยากให้หน้าดูเรียวขึ้นละคะ ทำผมทรงไหนดี?

“เจ้าสาวที่มีกรามต้องอาศัยการแสกข้าง ปาดผมปิดหูนิดนึง ช่วยเชฟหน้าให้ดูเรียวขึ้นได้ และต้องมีเนื้อผมด้านหลังออกมาให้เห็นจากคอเมื่อมองด้านหน้า พอเจ้าสาวยืนตรงแล้วเห็นผมด้านหลังจะช่วยลดความเด่นของกรามได้ด้วย”

  • ในไอจีของคุณจี มีผมทรงฟาร่า (ปล่อยผมยาวแล้วทำลอนคลื่นเบาๆ) เยอะมาก ทรงนี้ฮิตไหม? และเหมาะกับเจ้าสาวแบบไหนคะ?

“ภาษาช่างเราจะเรียกทรงนี้ว่า ฟาร่าลอนสมุทร (หัวเราะ) เจ้าสาวชอบทรงนี้กันเยอะ แต่ต้องเตือนว่ามันจะสวยอยู่ไม่นาน เพราะเมื่อเป็นทรงปล่อย แล้วเจอกับความชื้นในอากาศ โอกาสที่ลอนจะคลายไม่สวยเหมือนตอนทำเสร็จใหม่ๆ มีสูง ช่างผมก็เลยจะต้องทำลอนให้แข็งกว่าปกติมากๆเพื่อให้ผมอยู่ทรงนาน แต่ระหว่างงานผมก็อาจจะมีเสียทรงบ้าง”

ทรงผมเจ้าสาว @gee_jiwat
  • แล้วทรงหางม้าละคะ? เหมาะกับชุดสไตล์ไหน?

“ถ้าเจ้าสาวอยากทำทรงหางม้า จีจะแนะนำว่าควรเปิดหน้าผากโดยไม่ปาดผมหรือแสกผมให้เห็นแสกชัดเจนเพราะจะดูแก่ แต่จีจะมีวิธีการปาดผมแบบไม่ให้เห็นรอยแสกซึ่งก็จะพอช่วยได้ และยังช่วยย่อหน้าผากให้ดูแคบลงสำหรับเจ้าสาวที่ไม่เซล์ฟหน้าผากกว้าง”

  • บอกทิปส์การเลือกทรงผมเจ้าสาวที่ใช่ให้เหล่าว่าที่เจ้าสาวหน่อยค่ะ

“ข้อแรก ให้สังเกตตัวเองเวลาเราทำผมไปงานต่างๆ หรือเวลาเราไปเป็นเพื่อนเจ้าสาวให้งานอื่น ว่าเราทำทรงไหนแล้วเซล์ฟหรือเราดูรอด และทรงไหนที่ไม่รอด ลองเลือกมาในใจซัก 2-3 ทรง แล้วค่อยมาดูกับช่างที่หน้างานอีกทีว่าเราจะทำทรงไหนในวันแต่งงานของเรา

ข้อที่สอง อย่าซีเรียสกับผมด้านหลังมาก เพราะหน้าทีสำคัญที่สุดของทรงผมเจ้าสาวคือช่วยซัพพอร์ตเมกอัพเจ้าสาวเพื่อแก้ไขรูปหน้าเจ้าสาวให้ดูสวยสมบูรณ์แบบที่สุด หากผมด้านหน้าโอเคสวยแล้ว ผมด้านหลังเป็นแค่กิมมิคว่าเราอยากมีลูกเล่นอะไรเพิ่มเติมไหม ซึ่งต้องดูองค์ประกอบอย่างอื่นเช่นชุด หรือสถานที่จัดงานด้วย อย่างสมมติเราจัดงานในฮอลล์ การทำผมฟุ้งๆเบาๆ ติดดอกไม้สดอาจจะไม่เหมาะเท่างานแต่งงานในสวน ควรทำแบบเรียบโก้ประดับเครื่องเพชรดีกว่า อย่างนี้เป็นต้น”

ทรงผมเจ้าสาว

ว่าที่เจ้าสาวสามารถติดตามผลงานของคุณจีเพิ่มเติมได้ที่ ไอจี: gee_jiwat  และเราหวังว่าเคล็ดลับในการเลือกทรงผมเจ้าสาวที่ใช่ จากคุณจี จะช่วยทำให้เหล่าว่าที่เจ้าสาวเลือกทรงผมที่ถูกใจและเหมาะกับเราที่สุดในวันสำคัญได้นะคะ

ชอบคอนเท้นต์นี้ใช่มั้ยละ? มาอัพเดทราคาช่างหน้าผมสุดฮอตประจำปีนี้กันค่ะ คลิกอ่านเลย!

ขอขอบพระคุณภาพจาก ไอจี: gee_jiwat  

Recommended