5 วิธี ซ่อม เมกอัพเจ้าสาว และ ทรงผมเจ้าสาว แบบฉุกเฉิน ณ วันแต่งงาน

 วันสำคัญที่สุดอย่างวันแต่งงาน ว่าที่เจ้าสาวทุกคนก็อยากให้ เมกอัพเจ้าสาว และ ทรงผมเจ้าสาว ของเราสวยเป๊ะตลอดทั้งวันเหมือนตอนที่ช่างแต่งหน้าทำผมเพิ่งเนรมิตให้เสร็จใหม่ๆ แต่ในความเป็นจริงนั้นนอกจากช่างแต่งหน้าทำผมจะไม่ได้อยู่กับเราตลอดทั้งวันทั้งคืนคอยเติมหน้าซ่อมผมให้ ก็ยังมีอีกหลายปัจจัยที่ทำให้หน้าผมของเจ้าสาวไม่คงอยู่สวยงามตลอดทั้งคืน ไม่ว่าจะเป็นสภาพอากาศเอย อากัปกิริยาต่างๆของเรา หรือเรื่องไม่คาดฝันต่างๆที่อาจจะเกิดขึ้นได้ แพรวเวดดิ้งเลยรวบรวม 5 เทคนิค เพื่อซ่อมทรงผมและเมกอัพเจ้าสาวในกรณีฉุกเฉิน ให้ดูสวยปิ๊งตลอดงาน มาให้คุณว่าที่เจ้าสาวกันแล้วค่ะ

1 กล่องปฐมพยาบาลเจ้าสาว 
ตามชื่อเลยค่ะ หากล่องเล็กๆหรือถุงที่รวบรวมไอเท็มเพื่อซ่อมหน้าผมในกรณีฉุกเฉินโดยเฉพาะ เช่น กิ๊บดำเล็ก ลิปสติกและแป้งสำหรับเติมหน้า ทิชชูเปียก ทิชชูแห้ง ยางรัดผม กาวติดขนตาปลอมฯลฯ แล้วฝากไว้ที่เพื่อนเจ้าสาวของเรา (นอกจากไอเท็มเหล่านี้ เรายังแนะนำให้มี เข็มและด้าย สเปรย์ดับกลิ่นปาก พลาสเตอร์ยา น้ำตาเทียม โรลเลอร์กำจัดขนบนเสื้อ ฯลฯ สำหรับอีกหลากหลายกรณีฉุกเฉินของบ่าวสาว)

2 ถามช่างแต่งหน้าถึงวิธีซ่อมหน้ากรณีฉุกเฉิน
คุยกับช่างแต่งหน้าของเราแต่เนิ่นๆ เพื่อหาวิธีเตรียมตัว เพราะเหล่าช่างแต่งหน้ามือโปรนั้นจะมีวิธีแก้ปัญหาต่างๆที่เจ้าสาวเจอบ่อย เช่น ขนตาปลอมหลุดทำยังไงร้องไห้มาสคาร่าไหลย้อยทำยังไงลิปสติกเลอะเลือนทำยังไงหรือถ้าหากเกรงใจ (เพราะคำถามเยอะ 555) ใช้วิธีเสิร์ชหาคำตอบในอินเตอร์เน็ทก็ได้นะคะ เดี๋ยวนี้มีทิปส์การแต่งหน้าดีๆเพียบจากเหล่าบิวตี้กูรูต่างๆ (หรือจะอินบ็อกซ์มาถามเวดดิ้งกูรูอย่างเราก็ได้นะคะ ^^)

3 ในกรณีที่ทรงผมเกิด “หลุด” ระหว่างงาน ต้องแกะก็คือต้องแกะค่ะ!
หากทรงผมของเราเกิดหลุดแบบจริงจัง แทนที่จะพยายามรักษาทรงเดิมโดยการติดกิ๊บดำทับๆเข้าไป (ซึ่งมักจะไม่ค่อยได้ผลเราแนะนำให้แกะมวยผมทั้งหมดออก มัดผมเป็นหางม้า ม้วนผมขดเป็นมวย แล้วใช้กิ๊บดำยึดฐานผม กลายเป็นทรง Messy bun แบบดูไม่ตั้งใจซะยังจะดีกว่าพยายามรักษาทรงที่ช่างทำผมทำมาให้แต่ไม่รอดค่ะ

4 ทริคการกินน้ำแบบลิปสติกไม่หลุด
คุณฟลุค Alwaysfluke เมกอัพอาร์ทิสต์ชื่อดังที่เพิ่งมา Facebook Live กับเราไป บอกว่าปัญหาอันดับหนึ่งที่เจ้าสาวมักจะเจอ คือลิปสติกสีหลุดเพราะเจ้าสาวดื่มน้ำหรือทานอาหาร คุณฟลุคจึงแอบฝากทิปส์การกินน้ำยังไงไม่ให้ลิปสติกหลุด ว่าควรดูดน้ำจากหลอดโดยให้หลอดอยู่ “กึ่งกลางริมฝีปากพอดี” เพราะจุดนี้ของปากเป็นจุดที่หากลิปสติกหลุดจะสังเกตเห็นไม่ชัดเท่าจุดอื่นๆ และจริงๆแล้วเราสามารถเตรียมลิปสติกของตัวเองมาทัชอัพเรียวปากเพิ่มเติมได้ ไม่จำเป็นต้องเป็นสีที่ช่างแต่งหน้าใช้กับเราเป๊ะ แต่เป็นโทนเดียวกันก็ได้แล้วค่ะ

5 ให้เพื่อนเจ้าสาวหนึ่งคน ทำหน้าที่ “ช่างซ่อมหน้าผม” ของเราโดยเฉพาะ
หาเพื่อนเจ้าสาวของเราซักคนที่ดูเป็นบิวตี้กูรูที่สุด แล้วให้นางทำหน้าที่คอยสังเกตหน้าผมของเราว่ายังโอเคหรือเปล่า ฝาก “กล่องปฐมพยาบาลเจ้าสาว” ให้เพื่อนคนนี้ถือและฝากฝังให้นางดูแลความงามของเราตลอดงาน การมีเพื่อนที่คอยช่วยสังเกตให้เราถือว่าช่วยได้มากเพราะเจ้าสาวจะยุ่งกับเรื่องอื่นๆ จนไม่รู้ว่าเมกอัพหรือทรงผมของเราสภาพเป็นยังไงบ้าง บางทีถ้าไม่มีเพื่อนคอยช่วย หรือไม่ได้ฝากฝังใครคนใดคนหนึ่งไปโดยเฉพาะ กว่าจะรู้ว่าหน้าเละ ผมพัง ก็ผ่านไปนานแล้วจ้า

เมกอัพเจ้าสาว

หวังว่าทิปส์ของเราจะช่วยให้เหล่าว่าที่เจ้าสาว มีหน้าผมที่เป๊ะตลอดงานประหนึ่งมีช่างแต่งหน้าและทำผมคอยประกบนะคะ ^^

ลองมาอ่านทิปส์เพื่อเลือกช่างแต่งหน้าเจ้าสาวที่ใช่ คลิกเลย

credit photo: ขอขอบพระคุณภาพจาก คุณมีมี่ ถ่ายโดย Sitphotograph , weddingbee.com, snippetandink.com

Recommended