ฮันนีมูน ยังไงให้สวยเป๊ะตลอดทริป ต้องพกบิวตี้ไอเท็มอะไรบ้างมาดูกัน!

ไป ฮันนีมูน เดี๋ยวนี้งานถ่ายรูปสวยต้องมา! แล้วจะพกไอเท็มความงามชิ้นไหนไปบ้างดีที่ไม่หนักกระเป๋าแถมมีประโยชน์จำเป็นจริงๆ? เรามาบอกคุณแล้ว!

ว่าที่เจ้าสาวคนไหนที่แต่งงานเสร็จปุ๊บ ก็บินไปทริป ฮันนีมูน ปั๊บ ยกมือค่ะ! คุณเคยกังวลใจกับการจัดกระเป๋าไปทริปเหล่านี้ไหมคะ? เพราะยุคนี้ไปเที่ยวทั้งทีก็ต้องมีงานถ่ายรูป งานเซลฟี่ งานแชร์ลงโซเชียลกระหน่ำๆ แต่ครั้นจะพกเมกอัพอะไรไปมากมายก็หนักกระเป๋า แถมบางอย่างยังไม่ได้ใช้พกไปเปลืองที่เปล่าๆ (แต่บางอย่างที่ไม่ได้คิดจะพกมา ดั๊นนน เกิดเหตุต้องใช้ขึ้นมาซะอย่างนั้น!) เรามาบอกบิวตี้ไอเท็มที่เราการันตีว่าพกเถอะ! รอดทุกทริป ได้ใช้ชัวร์ แถมยังไม่กินเนื้อที่ในกระเป๋ามากมายอีกด้วย มีอะไรบ้างมาดูกัน

 

  1. กันแดดแบบสเปรย์ เดี๋ยวนี้นวัตกรรมเค้าไปถึงแบบนี้แล้วคุณขา พกพาครีมกันแดดแบบหลอดนี่เอาท์แล้วเพราะเสี่ยต่อการเลอะเทอะหากแพ็คไม่ดี เราแนะนำให้ลองแบบสเปรย์ที่ทั้งใช้งานง่าย ซึมซาบเร็ว และหนึ่งขวดใช้ได้นานกว่าแบบครีมปกติ ใครที่ทริปฮันนีมูนนี้ไปทะเล เราแนะนำให้ลองซื้อติดกระเป๋ากันค่ะ

La Roche Posay – Anthelios Invisible Face Mist

ฮันนีมูน La Roche Posay Anthelios XL

2.  ครีมบลัช หรือบลัชแบบสติ๊ก อย่างที่บอกว่างานเซลฟี่ต้องมา ถ้าปล่อยให้หน้าซีดปากซีดแล้วหวังพึ่งแอป Camera 360 อย่างเดียวคงไม่เวิร์ค! ครีมบลัชหรือบลัชสติ๊กเนื้อครีมแท่งเดียวนอกจาจะพกพาง่ายแล้วยังใช้ได้ทั้งเติมสีสันให้แก้มและปากดูสดใสขึ้นด้วย

Bobbi Brown – Pot Rouge for Lips & Cheek

ฮันนีมูน Bobbi Brown Pot Rouge

3. ลิปมันเนื้อเลิศๆ ใครที่ไปประเทศหนาวอย่างญี่ปุ่นหรือยุโรป พกไว้เลยค่ะ เพราะปากแห้งแตกระหว่างทริปเป็นอะไรที่ไม่สวย เซลฟี่ไม่รอด และยังไม่สนุกแน่นอน แนะนำแบบที่ช่วยเติมสีสันให้เรียวปากพร้อมๆให้ความชุ่มชื่นเลยด้วยจะยิ่งเลิศค่ะ

Dior – Lip Glow Color Reviver Balm

ฮันนีมูน Dior Lip Glow

4. มาส์กหน้าแบบแคปซูลหรือกระปุกเล็ก เดี๋ยวนี้มีมาส์กหลายรุ่นหลายยี่ห้อที่ทำเอาใจสาวนักเดินทางด้วยการแบ่งเป็นชิ้นๆ ปริมาณใช้พอดีต่อหนึ่งครั้ง พกพาง่าย มีหลากหลายสูตรทั้งสำหรับให้ความชุ่มชื่น(สำหรับทริปเมืองหนาว) หรือปลอบประโลมผิวจากแดด (สำหรับทริปทะเล) พกง่ายไม่รกกระเป๋าชัวร์

Estee Lauder – Advanced Ninth Repair Intensive Recovery Ampoules, Laneige – White Plus Renew Purifying Mask

ฮันนีมูน บิวตี้ พกอะไร ดี

5. บาล์มอเนกประสงค์ สิ่งนี้ชัวร์ว่าหลายคนไม่ค่อยคิดจะพกพากันไปซักเท่าไร แต่เจ้าบาล์มอเนกประสงค์เหล่านี้แหละค่ะ ตัวช่วยชีวิตระหว่างทริปเลยทีเดียว เพราะชิ้นเดียวสามารถใช้ทาปากแห้งแตก ทาข้อศอก หัวเข่า ทาจมูกเล็บ ไปจนถึงทาแผลแมลงกัดต่อยได้ด้วย (เลือกสูตรที่ผสมน้ำผึ้งจะมีสารที่ช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียได้)

Burt’s Bees – REST-Q Ointment

ฮันนีมูน Burts Bees Rest-Q ointment

6. คลีนเซอร์ทำความสะอาดแบบอเนกประสงค์ คือเจ้าคลีนเซอร์ที่เป็นได้ทั้ง แชมพู ครีมอาบน้ำ และใช้ล้างหน้าได้ในหนึ่งเดียว เหมาะสำหรับคู่รักสายแอดเวนเจอร์ที่อาจจะไม่ได้ไปพักโรงแรมหรูหราในเมืองใหญ่ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เจ้าคลีนเซอร์แบบออลอินวันนี้เป็นตัวช่วยชีวิตคุณได้มากๆเลยแหละแถมยังกินเนื้อที่ในกระเป๋าน้อยเพราะพกชิ้นเดียวใช้ได้หัวจรดเท้าเลย

One & All – One Stop Cleanser

ฮันนีมูน One and All Cleanser

7. มอยซ์เจอไรเซอร์เนื้อเข้มข้น สำหรับใครที่ไปทริปเมืองหนาว เราแนะนำให้หามอยซ์เจอไรเซอร์ที่เนื้อเข้มข้นกว่าปกติที่เราใช้อยู่ที่เมืองไทย อย่าคิดว่าพกพาสิ่งที่เราใช้ตามปกติจะเพียงพอ เพราะสภาพอากาศที่แห้งและเย็นมากขึ้นอาจจะทำให้ผิวของเราสูญเสียความชุ่มชื่นกว่าเดิมจนสกินแคร์ปกติเอาไม่อยู่ ลองหามอยซ์เจอไรเซอร์สูตรสำหรับอากาศแห้ง หนาว โดยเฉพาะ ติดไปซักชิ้นดีกว่าค่ะ

Cetaphil – Intensive Moisturizing Cream

ฮันนีมูน Cetaphil

8. ดรายแชมพูหรือแชมพูแบบแห้ง เจ้าดรายแชมพูนี้คือสเปรย์ที่ทำหน้าที่ดูดซับความมันและกลิ่นไม่พึงประสงค์จากหนังศีรษะและเส้นผมของเราออกไป เสมือนการได้สระผมโดยไม่ต้องเปียกน้ำนั่นเองค่ะ ใครที่อยากเซลฟี่แบบดูผมพองฟูมีวอลูมสวยงามประหนึ่งเดินออกจากซาลอน หรือใครที่ขี้เกียจสระผมระหว่างทริป (เพราะบางทีดรายเป่าผมที่โรงแรมมีก็คาดเดาไม่ได้เนอะ…) พกชิ้นนี้เลยค่ะ

Percy and Reeds – Invisible Dry Shampoo

9.  แผ่นเช็ดทำความสะอาดเมกอัพ เพราะบางทีการพกพาเคลนซิ่งครีม อิมัลชั่น ออยล์ หรือต่างๆ ก็ลำบากและอาจจะหกเลอะเทอะด้วยความเป็นของเหลว เราก็เลยแนะนำว่าหากไปท่องเที่ยวควรเปลี่ยนมาใช้แบบแผ่นดีกว่า เดี๋ยวนี้ยี่ห้อใหม่ๆ ปรับสูตรให้อ่อนโยนขึ้น ไม่ผสมแอลกอฮอล์ แถมยังลบเมกอัพได้หมดจดไม่แพ้เคลนซิ่งแบบอื่นๆ แต่เราก็แนะนำให้ล้างหน้าตามอีกรอบอยู่ดีนะ

Bifesta – Bright Up Cleansing Sheet

10. อาฟเตอร์ซัน หรือ ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยปลอมประโลมผิวหลังโดนแดด มีให้เลือกทั้งแบบโลชั่น แบบเจล หรือแบบสเปรย์ ใครที่ไปทริปทะเลแดดแรงๆ หรือทริปแนวแอดเวนเจอร์ท้าแดด ท้าลม ตัวนี้ถือว่าขาดไม่ได้ เพราะถ้าหากเราโดนแดดจัดๆ ไม่เพียงแค่ผิวจะคล้ำเป็นฝ้า แต่อาจจะถึงขั้นซันเบิร์น หรือผิวไหม้แดดจนต้องไปหาหมอได้ถ้าไม่รีบป้องกันก่อนนะ

Nature Republic – Aloe Vera Soothing Gel Mist

เป็นยังไงกันบ้างคะกับ 10 ชิ้นเด็ดที่เราแนะนำให้พกพาไปฮันนีมูนทริปสุดสวีท? หวังว่าบิวตี้ไอเท็มเหล่านี้จะช่วยให้ว่าที่เจ้าสาวสวยปิ๊งพร้อมเซลฟี่ตลอดทริป แถมยังประหยัดเนื้อที่ในกระเป๋าอีกด้วยค่ะ

ถ้าชอบคอนเท้นต์นี้ของเรา คลิกอ่านเลย! —> เส้นทางเที่ยวสวีทถูกและดีฮันนีมูนที่โครงการหลวง : ภาคกลางและภาคตะวันออก

Credit Photo: Heroimage.com

Recommended