สีผมเจ้าสาว ที่เหมาะสำหรับเจ้าสาวแต่ละสีผิว เราเลือกมาให้แล้ว!

อย่าคิดว่าสีผมวันแต่งงานจะเป็นเรื่องเล็ก เพราะ สีผมเจ้าสาว ที่พัง ก็สามารถพาให้เมกอัพสวยๆ และลุครวมของเราพังไปด้วยได้เหมือนกันนะ!

สีผมเจ้าสาว เป็นเรื่องที่เหมือนจะเล็กแต่จริงๆแล้วเป็นเรื่องใหญ่ เจ้าสาวหลายคนอาจจะคิดว่า วันแต่งงานเราก็เกล้าผม ไม่น่าจะเห็นดีเทลสีผมเท่าไร แต่ที่จริงแล้วสีผม(แม้แค่บริเวณกรอบหน้า)นั้นมีส่วนทำให้หน้าของเราดูสว่างขึ้นหรือดูมืดเหมือนโดนของ และยังสามารถส่งให้การแต่งหน้าของเราให้ยิ่งดูสวย หรือดูไปคนละทิศละทางก็ได้ เพราะฉะนั้นเราก็เลยมาแนะนำสีผมแนวสุภาพ กลางๆ ที่เข้ากับโทนสีผิวของสาวไทยและสาวเอเชีย ไม่ว่าคุณเจ้าสาวจะใส่ชุดไทย เดรสสั้น กี่เพ้า หรือชุดเจ้าสาวเต็มยศ รับรองว่าเข้าได้ทุกลุคค่ะ

สีผมเจ้าสาว

Dark Brown/ Chocolate Brown – สีน้ำตาลเข้ม เหมาะกับเจ้าสาวผิวสีน้ำผึ้ง สามารถผสมประกายทองเพื่อเพิ่มความสว่างให้ใบหน้าได้ค่ะ

สีผมเจ้าสาว

Medium Brown – สีน้ำตาลที่ดร็อปความเข้มลงเล็กน้อย ออกสีเหมือนน้ำอัดลม เหมาะกับทุกสีผิว แต่ถ้าเจ้าสาวผิวขาวมากๆ อาจจะดูดุไปได้ค่ะ

สีผมเจ้าสาว

Light Brown –สีน้ำตาลอ่อน เหมาะกับเจ้าสาวทุกเฉดสีผิว

สีผมเจ้าสาว

Mahogany Brown/ Copper Brown  สีน้ำตาลอมแดง เหมาะกับเจ้าสาวผิวขาว หรือเจ้าสาวผิวออกเหลือง

สีผมเจ้าสาว

Golden Brown – สีน้ำตาลอ่อนประกายทอง เหมาะกับเจ้าสาวทุกเฉดสีผิว

สีผมเจ้าสาว

Cool Brown / Ash Brown – สีน้ำตาลประกายเทา เหมาะกับเจ้าสาวผิวขาว หรือผิวโทนเหลือง

อย่าลืมละคะว่าคุณควรทำสีผมก่อนวันแต่งงานจริงประมาณ 2 อาทิตย์ ถึง หนึ่งเดือน เพราะว่าจะเป็นช่วงเวลาที่สีผมเข้าที่พอดี หากทำใกล้วันงานมากกว่านี้ นอกจากผมจะยังมีกลิ่นน้ำยาติดอยู่ สีผมที่ได้มักจะเข้มกว่าที่เราอยากได้จริง เพราะช่างทำสีผมส่วนใหญ่จะลงสีผมให้เข้มเกินกว่าที่เราอยากได้จริง เพราะสีบางส่วนจะหลุดออกเวลาเราสระผม ทำให้พอเวลาผ่านไปสักพัก สีผมจะค่อยๆอ่อนลงจนเป็นสีที่เราอยากได้พอดีค่ะ (อยากรู้ว่าการเตรียมตัวเป็นเจ้าสาวในโค้งสุดท้ายก่อนวันสำคัญมีอะไรอีกบ้าง คลิกอ่านเลย )

Credit Photo: stylecaster.com, himisspuff.com, fabmood.com, elegantweddinginvites.com Instagram: @hairandmakeupbysteph

Recommended