รวมสารพัดสิ่งของเครื่องแต่งกายสำรองที่ต้องมีในวันแต่งงาน

ว่ากันว่าเรื่องเครื่องแต่งกายของบ่าวสาวควรเตรียมล่วงหน้าอย่างน้อยที่ 3 เดือนก่อนถึงวันงาน แต่ในการเตรียมส่วนใหญ่ บ่าวสาวก็มักจะลืมว่าต้องเตรียม เครื่องแต่งกายสำรอง ไว้เผื่อเหตุฉุกเฉินด้วยนะคะ ซึ่งถ้าคุณอยากรู้ว่ามีอะไรบ้าง แพรว wedding ลิสต์มาให้แล้ว พร้อมแล้วก็เตรียมซะ

 

  • ต่างหูและแป้นต่างหูสำรอง

อ่านไม่ผิดหรอกค่ะ ต่างหูนี่แหละที่เราอยากให้เตรียมคู่ไปกับแป้นต่างหูสำรอง เพราะมีมาแล้วนะคะ ที่อยู่ๆ ต่างหูหลุดหล่นหายไป แต่ผมก็ทำเสร็จแล้ว ทีนี่ทำไงล่ะ ครั้นจะให้วิ่งไปเปิดกรุสมบัติเจ้าคุณแม่ที่บ้านคงไม่ทัน หรือจะหยิบยืมใครในงานคงไม่ได้ เพราะเดี๋ยวไม่เข้ากับชุดจะทำยังไง ถ้าอย่างนั้นก็แค่เตรียมเพิ่มเติมไว้แบบนั้นสบายใจกว่า

เครื่องแต่งกายสำรอง

  • รองเท้าสำรอง

สำหรับเจ้าสาวนั้น แพรว wedding อยากเตือนให้เตรียมทั้งแบบส้นสูงและส้นแบนค่ะ เพราะในยามที่ส้นหักแต่ยังคงต้องยืนสวยๆ ถ่ายรูปกับแขกก็ต้องใช้ ส่วนรองเท้าสำรองนั้นไม่ต้องพูดถึง เวลาเดินหาแขกหรือเมื่อยเท้าจะได้มีไว้พักเท้าไงค่ะ ส่วนคุณเจ้าบ่าวเองก็อย่าประมาท ถึงคุณจะไม่ได้ใส่ส้นสูงก็เถอะ มีติดไว้บ้างดีออกเนอะ

  • เนคไทสำรอง

ต่อให้ฟันธงมาแล้วว่าเนคไทอันนี้แหละที่เหมาะที่สุด แต่จะแปลกอะไรถ้าคุณจะเตรียมเอาไว้อีกชิ้นเผื่อสลับเปลี่ยนหรือบางทีแสงไฟที่จัดไว้อาจทำให้สีเนคไทเพี้ยนไปจากที่ตั้งใจ รวมถึงความด้านและขึ้นเงาของเนื้อผ้าก็อาจมีผลทำให้คุณหล่อขึ้นหรือลดลงนะคะ

  • คัฟลิ้งสำรอง

อันเล็กนิดเดียวมีสิทธิ์จะหล่นหายไปได้ไม่ต่างกับต่างหูเจ้าสาว ฉะนั้น ไม่น่าจะใช่เรื่องยากถ้าจะพกคัฟลิ้งเพิ่มอีกสักคู่จริงไหม

  • ชุดเดรสสีขาวหรือสีอ่อนสำรอง

อุบัติเหตุยามสนุกเกิดขึ้นได้ไม่จำกัดเวลานะคะ หลายๆ ครั้งที่แขกไม่ได้ตั้งใจหรือเด็กน้อยวิ่งมาชน จนทำให้น้ำสีๆ ทั้งหลายหกใส่ชุดสีขาวของเจ้าสาวได้โดยไม่ตั้งใจ แล้วทีนี้จะทำยังไงละ ชุดเจ้าสาวมีชุดเดียวนี่นา นี่จึงเป็นเหตุผลที่แพรว wedding อยากให้คุณเตรียมชุดเดรสสำรองเอาไงคะ

ดูไอเดียและคำแนะนำดีๆ เกี่ยวกับการจัดงานแต่งงานได้ที่นี่ คลิกเลย!

เรื่อง : Hoyamemoria
ภาพ : pxhere, pexels

Recommended