มาดูการเตรียมตัวเพื่อ ความงามเจ้าสาว ช่วง 5-2 เดือนก่อนแต่งงาน!

วันสำคัญของเราเริ่มใกล้เข้ามาแล้ว ความงามเจ้าสาว ที่ต้องเตรียมตัวในช่วงนี้มีอะไรบ้างเพื่อให้เราเป็นเจ้าสาวที่สวยเป๊ะปังที่สุด มาดูกันค่ะ

หลังจากที่เราได้แนะนำการเตรียมตัว เพื่อความงามเจ้าสาว ช่วง 1 ปี ถึง 6 เดือน ก่อนวันสำคัญกันไปแล้ว (คลิกอ่านเลยที่นี่!) แล้วถ้าเริ่มขยับเวลาเข้ามาใกล้อีกนิด เป็นช่วง 5-2 เดือนก่อนแต่งงาน ช่วงนี้เหล่าว่าที่เจ้าสาวมีอะไรที่ควรจะต้องทำบ้าง มาดูกันค่ะ

  1. เริ่มออกกำลังกายเพื่อเน้นสร้างรูปร่างที่สวยงามสมส่วน หลังจากที่เราเริ่มออกกำลังกายแบบเบาๆค่อยเป็นค่อยไปในช่วงแรกๆแล้ว ช่วงระยะเวลา 5 เดือนก่อนแต่งงาน เราสามารถเริ่มเพิ่มความเข้มเข้นของการเวิร์คเอาท์ขึ้นได้ โดยเน้นเวทเทรนนิ่งเพื่อสร้างกล้ามเนื้อที่สวยงามตามส่วนต่างๆของร่างกาย เช่น แขน ท้อง หลัง และขา การเวทเทรนนิ่งนอกจากช่วยสร้างกล้ามเนื้อให้รูปร่างเราดูเฟิร์มสวย ยังช่วยเพิ่มอัตราการเผาผลาญไขมัน ให้เราอ้วนยากขึ้นด้วยนะคะ 
  2. เน้นการมาส์กหน้าเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพสกินแคร์ ช่วงนี้คุณสามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของสกินแคร์ที่ใช้อยู่ด้วยการมาสก์หน้าค่ะ ไม่ว่าจะเป็นการใช้มาส์กยี่ห้อที่คุณใช้อยู่แล้ว และแน่ใจว่าไม่แพ้ อาจจะใช้ถี่ขึ้นเป็นอาทิตย์ละครั้งหรือสองครั้ง หรือถ้าเป็นเจ้าสาวสายประหยัด เดี๋ยวนี้มีโลชั่นน้ำราคาน่ารักที่ใช้ดีหลายตัว และยังมีมาส์กหน้ากากแบบเยื่อกระดาษสำเร็จรูปขายแยก ให้คุณซื้อมาใช้คู่กันได้ ประหยัดแล้วยังเวิร์คอีกด้วยนะ
  3. หากใครอยากโบท็อกซ์ หรือฟิลเลอร์เพื่อปรับรูปหน้า เริ่มเข้าไปปรึกษาคุณหมอประมาณ 2 เดือนก่อนวันงานได้เลยค่ะ เพราะปกติแล้วโบท็อกซ์หรือฟิลเลอร์จะเริ่มเข้ารูปจริงจังก็หลังจากทำแล้วประมาณ 1 เดือน เราเผื่อระยะเวลาให้คุณได้ปรึกษาคุณหมอ เผื่อจะต้องทำอะไรเพิ่มเติมจะได้พอมีเวลาไม่รีบร้อนเกินไปค่ะ 
  4. งดการทำสีผมใหม่ช่วง 2 เดือนก่อนวันงาน โดยเฉพาะการกัดสีผมให้อ่อนลง หรือทำไฮไลต์ใดๆ เพราะการทำให้สีสม่ำเสมอกันหลังจากนั้นเป็นเรื่องยากค่ะ คุณอาจจะกลายเป็นเจ้าสาวที่เกล้าผมแล้วเห็นเฉดสีผมที่ตัดกันจนดูไม่สวยงามก็ได้ แต่ถ้าเป็นการทำสีผมเข้ม หรือเติมโคนสีที่ทำอยู่แล้ว สามารถทำได้นะคะ 
  5. ประมาณ 2 เดือนก่อนวันงาน เริ่มหารูปสไตล์การแต่งหน้า ทำผม แบบที่เราชอบ ทำไมเราถึงไม่ได้แนะนำให้คุณหารูปเหล่านี้ตั้งแต่ 1 ปีก่อนแต่งงาน? เพราะสไตล์หน้าผมเจ้าสาวที่คุณชอบในตอนนั้น ระยะเวลาผ่านไปอาจจะรู้สึกเฉยๆแล้วก็ได้ หรือพอเวลาผ่านไปอาจจะเจอสไตล์หรือแบบที่ชอบมากกว่า เพราะฉะนั้นสไตล์ของทรงผมและเมกอัพที่ชอบ ค่อยๆหา รวบรวมไว้ แล้วตัดสินใจช่วงใกล้ๆวันงานก็ยังทันนะ

เป็นยังไงบ้างคะ?ช่วงระยะเวลา 5-2 เดือนก่อนวันงาน ทุกอย่างเริ่มเข้มข้นขึ้นแล้ว! มาติดตามตอนต่อไปกันนะ ว่าพอถึงโค้งสุดท้าย 1 เดือนก่อนวันสำคัญ ว่าที่เจ้าสาวต้องทำอะไรบ้าง!

credit photo: www.stylemepretty.com, unitedwithlove.com, behance.net

a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a 

a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a

Recommended