ห้ามพลาดกับ 6 เรื่องนี้ที่บ่าวสาวควรบอกแขกก่อนถึงวันแต่งงาน

อยากให้แขกที่มาร่วมงานรู้สึกตื่นเต้นไปกับงานแต่งครั้งนี้ของคุณไหมคะ ถ้าอยากล่ะก็ เราขอแนะนำให้คุณว่าที่ทำสิ่งเหล่านี้ก่อนจะถึง วันแต่งงาน ค่ะ รับรองว่านอกจากแขกจะปลื้มกับความใส่ใจของคุณแล้ว ยังมีอารมณ์ร่วมแบบตื่นเต้นๆ ไปกับภาพฝันในวันแต่งงานของคุณแน่นอน

1. เวลาเริ่มพิธีการ : อันนี้เป็นสิ่งที่ร้อยทั้งร้อยของบ่าวสาวต้องบอก เพื่อที่แขกจะได้กะเวลามาถึงงานให้ทัน ใครบ้านไกลหรือไปทำธุระก่อนจะได้จัดสรรเวลาได้ถูกไงคะ

2. รูปแบบการจัดเลี้ยง : โต๊ะจีน ค็อกเทล บุฟเฟ่ต์ แบบไหนที่คุณเลือก แขกจะได้รู้ว่างานนี้อิ่มท้องแค่ไหน งานนี้พาเพื่อนไปได้สักคนไหม หรือแม้แต่ต้องเลือกรองเท้าสูงแค่ไหนเพื่อให้ยืนทนยืนนานในช่วงเวลารองานเริ่ม

วันแต่งงาน

3. กำหนดการในงาน : ในงานจะทำอะไรบ้าง 1 2 3 4… เขียนไล่เรียงมาให้หมด โดยจะทำมาในรูปแบบของ Wedding Timeline ที่กำลังนิยมอยู่ก็เก๋ดี แนบไปกับการ์ดหรือแจกที่หน้างานเพื่อบอกแขกว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นบ้าง แบบนี้ดีต่อใจแขกมากมาย

4. แผนที่เดินทางและการแชร์โลเคชั่น : แม้หลายคนจะบอกว่าหมดยุคแล้วกับการดูแผนที่ผ่านกระดาษแผ่นๆ แต่อย่าลืมนะคะว่า เราอยู่ในยุคคาบเกี่ยวคนยุคเก่าและเด็กรุ่นใหม่ ฉะนั้น บ่าวสาวควรเตรียมทั้งแผนที่ให้แขกและการแชร์โลเคชั่นให้ทั่วถึง แขกจะได้ศึกษาเส้นทางไว้ก่อนล่วงหน้าไงล่ะคะ

5. ห้องพักสำหรับแขกมาไกล : ใครที่มีญาติพี่น้องอยู่ ต่างจังหวัด ต่างประเทศ ต้องไม่ละเลยข้อนี้เด็ดขาด โดยเฉพาะถ้าคุณไปจัดงานต่างจังหวัดก็ต้องสอดส่องดูห้องพักที่เดินทางมายังสถานที่จัดงานแต่งงานได้อย่างสะดวก และบอกไว้ตรงนี้เลยนะคะว่า ไม่ใช่แค่ดูว่ามีโรงแรมอะไรบ้าง แต่การเป็นเจ้าภาพที่ดี ต้องเช็คว่ามีห้องว่างไหม ราคาห้องเท่าไหร่ เก็บมาไว้เป็นข้อมูลให้แขกด้วย หรือบางคนอาจเพิ่มน้ำใจตอบแทนแขกด้วยการช่วยจองห้องให้ ส่วนจะจ่ายให้ไหม อันนี้ก็ว่ากันไปตามกำลังทรัพย์นะจ๊ะ

6. ปริมาณที่จอดรถ : เรื่องนี้แขกอยากรู้แน่นอน แม้จะเป็นข้อจำกัดที่คุณอาจช่วยอำนวยความสะดวกให้กับแขกได้ไม่ทั่ว แต่อย่างน้อยบรรดาแขกเหรื่อจะรู้ว่ามีที่จอดรถหรือเปล่าและมีมากน้อยแค่ไหนไงล่ะคะ

6 ข้อที่ว่ามานี้ เตรียมการไว้และแจ้งแขกด้วยนะคะ รับรองว่า งานของคุณจะไหลลื่น และลดเสียงเม้ามอยได้แน่นอน

ติดตามเคล็ดลับดีๆ เกี่ยวกับการจัดงานแต่งงานอีกเพียบ คลิกเลย!

ภาพ MODWEDDING

Recommended