เช็กก่อน!! 5 สิ่งนี้ว่าที่บ่าวสาวต้องรู้ก่อนจะลงมือวางแผนแต่งงาน

หนุ่มสาวที่กำลังจะวางแผนแต่งงาน จงเก็บแพลนต่างๆ ที่ฟุ้งไว้ใส่กล่องความคิดไปก่อน เพราะเรามี 5 ข้อที่อยากจะบอกให้คุณรู้ แล้วจะทำให้การ วางแผนแต่งงาน เป็นเรื่องง่ายๆ ที่ไม่ยุ่งยากอีกต่อไป

 

1. การเปลี่ยนแผนบ่อยๆ ทำให้ค่าสถานที่เพิ่มขึ้นนะ

การที่คุณเปลี่ยนแผนรอบหนึ่ง ก็ไปคุยกับคนดูแลสถานี เปลี่ยนอีกรอบก็ไปคุยใหม่ อาจทำให้เขาคิดค่าบริกรเพิ่มขึ้นแบบเนียนๆ โดยที่คุณไม่รู้ตัวนะ ทางที่ดีคุยกันก่อนให้ทั้งสองครอบครัว มั่นใจว่าจะไปไม่เปลี่ยนอะไรอีกแล้ว ค่อยไปแจ้งกับคนดูแลสถานที่ ถึงจะไม่ทำให้ค่าสถานที่ถูกลง แต่ก็ไม่ทำให้เพิ่มขึ้น แถมยังช่วยประหยัดเวลาไม่ต้องประชุม คุยกันบ่อยๆ ด้วย

2. ไม่ใช่ทุกอย่างและทุกคนที่จะ DIY ได้

อย่าได้เผลอใจหลงเชื่อพวกหนังสือ DIY ไม่ว่าจะเป็นการตกแต่งงาน แต่งหน้า หรือทำผมเองเด็ดขาด เพราะความพังจะบังเกิดในแบบที่ถ้าโชคร้ายแก้ไขอะไรไม่ได้แล้ว คุณอาจจะต้องมีรูปงานแต่งงานที่รู้สึกเหมือนโดนหลอกหลอนไปชั่วชีวิต แต่ถ้าคันมือยิกๆ อยากจะโชว์ฝีมือจริงๆ ก็ให้ซ้อมทำไปก่อนล่วงหน้าสักหลายๆ เดือนละกันนะ

3. รับฟังความคิดเห็นของคนรอบๆ ตัว

บางทีความคิดเจ๋งๆ ก็มาจากคนนอก เพราะฉะนั้นลองเปิดตาเปิดหู และเปิดใจกล้ารับฟังความคิดเห็นของคนอื่นด้วย อาจจะไม่ได้เลิศเป๊ะ แต่บางทีก็เป็นมุมมองที่เราเคยมองข้ามไปก็ได้

วางแผนแต่งงาน

4. ให้คุณผู้ชายได้พูดบ้าง

อย่าลืมว่าเป็นงานแต่งของเราสองคน จะเอาแต่ความคิดของฝ่ายหญิงอย่างเดียว แล้วมันจะเป็นงานของคนคู่ได้ไงจริงม่ะ เพราะฉะนั้นสาวๆ ลองเปิดโอกาสให้หนุ่มๆ เขาได้ครีเอทงานบ้าง หรือถ้าเขาไม่พูด เราถามเองเลยก็ได้นะว่า เธอว์ๆ เธอว์อยากให้งานแต่งของเราสองคนออกมาเป็นยังไงอ่ะ “ อ้อ! ไม่ใช่แค่ถามอย่างเดียวนะ แต่ต้องเอามาทำด้วย จะได้ใจเขาขึ้นมาอีกเยอะเลย

5. งบประมาณของคุณกำหนดทุกอย่าง

เป็นอย่างแรกๆ ที่บ่าวสาวที่กำลังวางแผนแต่งงานต้องกำหนด ไม่งั้นอาจเจอคำว่า “บานปลาย” ได้แบบคาดไม่ถึงเลยนะ และเมื่อกำหนดแล้วก็ต้องพยายามคุมค่าใช้จ่ายให้อยู่ในงบที่ตั้งไว้ด้วย ไม่ใช่ตั้งไว้ลอยๆ แต่ก็ไม่ได้สนใจแบบนี้ก็ไม่ดีนะ

5 ข้อนี้ เราบอกเลยว่าทำไม่ยากเลยสักข้อ ถ้าใครทำได้ครบทั้ง 5 ข้อ รับรองว่าจะทำให้ชีวิตช่วงเตรียมจัดงานแต่งดีงาม แบบไม่ต้องวิ่งวุ่นหน้ามัน หัวฟูอีกต่อไป

ติดตามไอเดียดีๆ เกี่ยวกับงานแต่งงานอีกเพียบ คลิกเลย!

ภาพ Huffington Post, stocksnap.io

Recommended