7 เรื่องนี้ต้องสตรองให้มาก เมื่อเหล่าว่าที่บ่าวสาวเริ่มจัดงานแต่งงาน

เมื่อเริ่มวางแผนเรื่อง จัดงานแต่งงาน 7 เรื่องนี้ก็ตามมาทันที!!

ด้วยรักและหวังดี แพรว wedding จึงมีเรื่องอยากมาสะกิดเตือนบ่าวสาว ให้เตรียมตัวตั้งรับอย่างมีสติกับเรื่องที่อาจจะต้องเผชิญในช่วงที่คุณกำลังเตรียม จัดงานแต่งงาน โดยเฉพาะ เพราะ 7 เรื่องเหล่านี้ สำหรับบางคู่ทำให้ปวดหัว ทำให้คิดไปเอง เกิดอาการกังวลและไม่มีความสุขโดยไม่จำเป็น

เชื่อมั่นในสิ่งที่เลือก

อย่างแรกที่เราอยากบอกคุณทั้งคู่คือ จงมั่นใจในสิ่งที่คุณเองเป็นผู้เลือก เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณคิดมาดีแล้ว หาข้อมูลมาดีแล้ว และสั่งการให้ทุกอย่างดำเนินไปแล้ว จงเชื่อมั่น ปล่อยวาง และวางใจให้เงินทำงานแทนบนพื้นฐานความมั่นใจที่คุณได้เป็นผู้เลือก

จงอดทน อย่าใจร้อน

ไม่มีอะไรได้มาทันที และไม่มีอะไรที่ดีดนิ้วแล้วจะได้มา อย่างเรื่องของแพลนเนอร์ที่ถูกใจ หรือชุดเจ้าสาวที่ใช่ อาจต้องใช้เวลาในการเสาะหากว่าจะเจออะไรที่ลงตัว หรือแม้แต่เรื่องของใบราคาที่คุณต้องอ่านอย่างละเอียด เงื่อนไขการบริการต่างๆ ค่อยๆ อ่านอย่างอดทน เพราะสิ่งเสียหายตามมาได้ถ้าประมาทและใจร้อน

eva-kyle-msrw-mwds108838-02_vert

มันจะดีกว่าหากคุณไม่ได้รู้ทุกสิ่ง

รู้ทุกเรื่องแล้วอาจก่อให้เกิดทุกข์ได้ ฉะนั้นอะไรปล่อยผ่านได้ก็ปล่อยซะเถอะ อย่างประเภทปัญหาเล็กๆ น้อยๆ พวกแก้วน้ำตกแตกหรือปากกาเขียนอวยพรไม่พอ ก็ไม่ต้องเอามาคิดหรือรับรู้ให้ปวดหัว เพราะของแบบนี้เกิดขึ้นได้

อย่าคิดเปรียบเทียบ

อย่าได้เป็นประเภทช่างเปรียบเทียบเลยค่ะ โดยเฉพาะว่างานเพื่อนคนนั้นใหญ่กว่าเพื่อนคนนี้ งานแต่งของเราทำไมเล็กจัง หรือแม้แต่ว่าดอกไม้งานเขาบานสวย ดอกไม้ของฉันทำไมมันหุบ และหนักหนาอย่างประเภทที่ว่า แหวนเพชรของเธอทำไมใหญ่กว่าทั้งที่กะรัตก็เท่ากัน เพราะคิดไปก็ปวดหัว ในเมืองคุณเลือกแล้ว และจงพอใจ สุขใจกับสิ่งที่อยู่ตรงหน้า

sara-matt-wedding-ceremony-1774-s111990-0715_vert

อย่ากลัวที่จะต้องทะเลาะกันช่วงเตรียมงาน

เลี่ยงไม่ได้ค่ะ ถ้าคุณจะมีอาการไฝว้กันกับคุณแฟนในช่วงที่เตรียมงานแต่งงาน และอย่าได้คิดท้อแท้ว่า แล้วอย่างนี้ชีวิตแต่งงานจะรอดไหม จะต้องหย่ากันในอนาคตหรือเปล่า คิดในแง่บวกสิคะว่า การที่คุณไฝว้กันคือคุณได้แลกเปลี่ยนความคิด ได้รู้จักตัวตน แบบนั้นดีกว่าไหมคะ

อย่าคิดเล็กคิดน้อยกับคำพูดคน

คำพูดไหนฟังแล้วทำให้ใจห่อเหี่ยว ทำให้เกิดอาการบั่นทอนหัวใจแค่ฟังให้ทะลุหูไปก็พอ เพราะมันเลี่ยงไม่ได้จริงๆ ที่ปากคนเอาแต่พูดและวิจารณ์ไปอย่างสนุกสนาน เพราะคุณเองรู้แก่ใจว่าทำอะไรอยู่ อย่าลืมว่าช่วงการเตรียมงานแต่งงานเป็นจุดเริ่มต้นของความสุข ไม่ต้องสนคำพูดลมๆ ของคนไม่เข้าท่าดีกว่า โดยเฉพาะกับคนประเภทว่ารู้ดีจังเคยแต่งงานก็แค่ครั้งเดียว หรือแบบว่ายังไม่เคยแต่งแต่พูดจัง พวกนั้นฟังๆ ไปแต่อย่าใส่ใจ เชื่อเราเถอะ ปวดหัวเปล่าๆ

ข้ามๆ ไปบ้าง ไม่เห็นเป็นไร

บางประเพณี บางพิธีการ ถ้าไม่ซีเรียสก็ข้ามๆ ไปบ้างเถอะ ยุคนี้สมัยนี้แล้ว ถ้าอยากนักก็ไม่ต้องลำบาก อันนี้ไม่ได้ให้คุณแหวกม่านประเพณี แต่ถ้าบางบ้านมีความเชื่อประหลาดที่นำมาซึ่งความลำบากมากกว่าความมงคลจะปล่อยผ่านข้ามๆ ไปก็ไม่ผิด แต่ก่อนจะปล่อยผ่าน อย่าลืมแจ้งความคิดและอธิบายให้บุพการีเข้าใจในเหตุผลด้วยนะคะ

ส่วนเคล็ดลับนี้บางทีอาจจะช่วยให้ว่าที่บ่าวสาวยิ้มได้ เคล็ดลับจัดการ งบจัดงานแต่งงาน ให้อยู่หมัดแบบง่ายๆ ไม่ซับซ้อน

ภาพ : marthastewartweddings.com, aboutdetailsdetails.com, theurbantwist.com

Recommended