รู้ลึกก่อนเลือก 3 แบบ การ์ดแต่งงาน แบบสวยถูกใจและไม่เกินงบ

รวบมาให้แล้วกับเรื่อง การ์ดแต่งงาน ที่บ่าวสาวต้องรู้

“การ์ดแต่งงานมีกี่แบบ” เป็นประโยคคำถามที่ว่าที่บ่าวสาวเกือบทุกคู่เอ่ยขึ้นมาเป็นประโยคแรกเมื่อเข้าไปในร้าน การ์ดแต่งงาน แต่ต่อไปนี้คำถามที่ว่าจะลดลง เพราะเราทำสรุปมาให้ตรงนี้เพื่อเป็นข้อมูลพื้นฐานก่อนตัดสินใจ รับรองว่าอ่านแล้วเข้าใจง่าย ช่วยให้คุณออเดอร์ได้ไวขึ้นเยอะ

ก่อนอื่นขออธิบายให้เข้าใจตรงกันก่อนว่า รูปแบบการ์ดแต่งงานในปัจจุบันมีด้วยกัน 3 แบบหลักๆ แต่ว่าทั้ง 3 แบบนี้ไม่ได้มีอยู่ในทุกร้านนะคะ เพราะขึ้นอยู่กับขนาดของร้านที่เล็กใหญ่ต่างกัน รวามถึงความถนัดและรูปแบบธุรกิจที่แต่ละร้านดำเนินกิจการ ซึ่งถ้าคุณเลือกแบบใดแบบหนึ่งใน 3 แบบต่อไปนี้ได้แล้ว ก็ต้องไม่ลืม ถามกับร้านที่เล็งไว้นะคะว่า มีรูปแบบที่ว่าจำหน่ายไหม

การ์ดแต่งงานแบบดีไซน์ใหม่ทั้งหมด

ขึ้นชื่อว่าเป็นการ์ดดีไซน์ใหม่ ความหมายก็จะชัดเจนอยู่ในตัวแล้วนะคะว่า  ทางร้านจะออกแบบการ์ดให้กับคุณตามความต้องการใหม่ทั้งหมด ฉะนั้นคุณสามารถฝันได้เต็มที่เลยค่ะว่าอยากได้การ์ดขนาดใหญ่เล็ก รูปทรงใด มีกี่พับ กี่สี ภายในจะมีการ์ดย่อยๆ กี่แผ่น ต้องการใส่รายละเอียดการปั๊มตัวอักษรแบบนูนหรือยุบ ใช้ฟรอยด์สีเงิน ทองหรือสีพิเศษอย่างสีแชมเปญ โดยเงื่อนไขของการ์ดดีไซน์ใหม่มีอยู่ไม่กี่ข้อดังนี้ค่ะ

 

  1. ออกแบบได้ตามใจคุณ แต่ขอเวลาให้กับทางร้านก่อนถึงวันแต่งงานประมาณ 3 เดือนเป็นอย่างน้อย โดย 1 เดือนเพื่อการออกแบบ 1 เดือนเพื่อการผลิต และ 1 เดือนเพื่อคุณจะนำการ์ดไปแจกแขก
  2. ราคาในการผลิตการ์ดแบบนี้จะไม่ได้มีแค่ค่าพิมพ์การ์ดเท่านั้น แต่คุณต้องเผื่องบประมาณในการออกแบบด้วย ซึ่งราคาค่าออกแบบจะอยู่ที่ประมาณ 2,000-10,000 บาท
  3. ในกรณีที่ต้องการให้ซองใส่การ์ดมีการใส่โลโก้บ่าวสาวให้ล้อไปกับหน้าการ์ดสามารถทำได้ แต่ค่าใช้จ่ายเพิ่มนะคะ
  4. จำนวนการผลิตการ์ดแต่งงานแบบดีไซน์ใหม่ขอแนะนำให้เริ่มที่ 300 ชิ้น เพื่อราคาที่คุ้มค่าจะจ่าย โดยราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 50 บาทขึ้นไปต่อชิ้น

การ์ดแต่งงานแบบสำเร็จรูป

 

การ์ดแบบนี้ค่อนข้างหาง่ายในท้องตลาดค่ะ เพราะด้วยรูปแบบการผลิตไม่ซับซ้อน โดยทางร้านจะมีการ์ดที่ออกแบบเสร็จแล้วเตรียมไว้ บ่าวสาวแค่นำโลโก้ (บางร้านมีบริการรับออกแบบโลโก้ให้ด้วยนะ) และรายละเอียดงานมาให้ ถูกใส่แบบไหนก็แค่พิมพ์รายละเอียดที่ว่าลงไปเป็นอันจบ ฉะนั้นบ่าวสาวจึงสามารถสั่งพิมพ์และรับการ์ดไปแจกได้อย่างรวดเร็ว แม้จะมีเวลาเพียง 5 วัน ซึ่งเงื่อนไขในการใช้การ์ดแต่งงานแบบสำเร็จรูปที่ต้องรู้ไว้คือ

  1. ไม่สามารถเปลี่ยนสีหรือแบบในการ์ดได้ เพราะกระดาษที่ใช้ทำการ์ดได้ถูกออกแบบมาแล้วอย่างตายตัว
  2. ตำแหน่งการจัดวางโลโก้และรายละเอียดต่างๆ ก็จะต้องอยู่ในพื้นที่ที่การ์ดแบบนั้นกำหนดเสมอ
  3. ขนาดของการสำเร็จรูปที่ร้านการ์ดส่วนใหญ่มีจำหน่าย คือ 5” x 7” และ 6” x 8”
  4. ราคาเริ่มต้นพร้อมซองคือ 18 บาท ซึ่งถ้าจะให้คุ้มค่าแนะนำให้สั่งขั้นต่ำที่ 100 ใบ

การ์ดแต่งงานกึ่งสำเร็จรูป

 

การ์ดนี้อยู่กึ่งกลางระหว่าง 2 แบบแรกค่ะ เพราะบ่าวสาวสามารถเลือกรูปแบบได้หลากหลายกว่าการ์ดสำเร็จรูป แต่ไม่สามารถออเดอร์ให้ออกแบบเพิ่มใหม่ได้มากเท่ากับการ์ดแบบดีไซน์ใหม่ ราคาเริ่มต้นจึงอยู่กึ่งกลางระหว่างการ์ดสองแบบแรก โดยระยะเวลาในการสั่งทำการ์ดนี้หลังจากที่สรุปในรายละเอียดแล้วก็ไม่ต่างจากการ์ดสำเร็จรูปเท่าไหร่ บ่าวสาวอาจต้องทำการบ้านมาสักนิดหลังจากเห็นรูปแบบการ์ดว่าอยากจะปรับเพิ่มเติมหรือขยับตำแหน่งตรงไหน ซึ่งเงื่อนไขในการใช้การ์ดแต่งงานแบบกึ่งสำเร็จรูปที่ต้องรู้ไว้คือ

  1. สามารถเปลี่ยนสี และตำแหน่งการจัดวางโลโก้และรายละเอียดในการ์ดได้ แต่ไม่สามารถปรับลวดลายได้
  2. มีขนาดให้เลือกมากกว่าการ์ดสำเร็จรูป
  3. ราคาเริ่มต้นพร้อมซองคือ 25 บาท ซึ่งถ้าจะให้คุ้มค่าแนะนำให้สั่งขั้นต่ำที่ 100 ใบ
  4. การ์ดกึ่งสำเร็จรูป อาจจะมีค่าออกแบบอยู่ที่ 1,000 บาทขึ้นไป

เป็นยังไงกันบ้างคะ การ์ดแต่งงาน 3 แบบที่เรานำเสนอ เข้าใจไม่ยากใช่ไหมล่ะ ทีนี้ก็อยู่ที่ว่า คุณจะเลือกแบบไหน ภายใต้ความชอบใจ งบประมาณที่มี ก็เท่านั้นเองค่ะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก ร้านการ์ด Anya, the luxury wedding invitation ทองหล่อ 16 โทร. 0-2714-9414, 08-1890-4044

หรือหากบ่าวสาวคู่ไหนอยากได้การ์ดแต่งงานที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวต้องนี่เลย >>> แนะนำ 5 นักวาดภาพประกอบ การ์ดแต่งงานสุดเจ๋ง! สำหรับภาพคู่บ่าวสาว

Recommended