10 เว็บเด็ดแอพฯ ดังช่วยจัดการงานแต่งงาน

ยุคนี้อะไรก็มีให้เบ็ดเสร็จสะดวกสุดๆ ในเว็บไซต์ หรือล้ำไปอีกก็อยู่ในแอพฯ ใช้งานผ่านมือถือเครื่องเล็กๆ บางๆ เรื่องงานแต่งงานก็เหมือนกัน มี เว็บจัดงานแต่งงาน และแอพฯ ดีๆ อยู่ในโลกออนไลน์รอให้คุณว่าที่ทั้งหลายมาใช้งานแล้ว ลองไปดูกันนะคะ รับรองว่าแต่ละแอพแต่ละเว็บช่วยคุณได้ในช่วงยุ่งๆ ของการเตรียมงานแต่งค่ะ

  1. Carats & Cake : แหล่งรวมไอเดียจัดงานแต่งที่ดีที่สุด

2560-01-07-03_45_06-carats-cake-find-the-best-local-vendors

รวมไอเดียงานแต่งงานพร้อมการตกแต่ง แต่ที่ทำให้เด็ดที่สุดคือบอกด้วยว่าใครเป็นคนทำ เป็นคนออกแบบ เรียกได้ว่าถ้าประทับใจหนักมากก็สามารถติดต่อมาจัดงานให้ได้เลย แถมยังมีรีวิวของบ่าวสาวคู่ก่อนๆ ด้วยว่า จัดแบบนี้แล้วประทับใจแค่ไหน มีข้อดี ข้อเสียยังไงบ้าง ให้บ่าวสาวรุ่นหลังได้พิจารณาและเลือกสิ่งที่ดีที่สุด

  1. Wedding Happy : แอพสำหรับบ่าวสาวที่จัดงานแต่งเองแบบไม่พึ่งแพลนเนอร์

2560-01-07-03_48_32-wedding-app-for-your-iphone-or-ipad

เป็นแอพฯ ฟรีดีๆ ที่เริ่มต้นด้วยการให้บ่าวสาวกำหนดวัน งบประมาณ และระยะเวลาสำหรับจัดเตรียมงานแถมยังสามารถส่งจดหมายเชิญแขกได้อีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นเหมือนผู้ช่วยจัดการงานแต่งให้บ่าวสาวเลยทีเดียว  แต่น่าเสียดายที่มีในระบบ IOS เท่านั้น

  1. pantone : เว็บไซต์คู่คิดเลือกสีโดนใจ

2560-01-07-03_50_09-pantone-pantone-color-products-and-guides-for-accurate-color-communication

สำหรับบ่าวสาวที่อยากมีธีมสีหลายๆ ธีมในงานแต่ก็กลัวว่าสีจะไม่เข้ากัน หรือกำลังมองหาเฉดสีพิเศษที่ไม่ค่อยได้เห็น ก็สามารถแคปสี หรือรหัสสีจากเว็บนี้ได้เลย ง่ายสะดวกและออกมาสวยมาก

  1. Riley & Grey : เว็บไซต์เชิญเข้าร่วมงานแต่งที่เจ๋งที่สุด

2560-01-07-03_52_44-luxury-wedding-websites-_-riley-grey

สำหรับบ่าวสาวยุคใหม่ ที่ไม่อยากเชิญแขกผ่านการ์ด ที่ทั้งต้องเสียเงินพิมพ์ แถมยังเสียเวลาไปแจก ก็ทำเว็บขึ้นมาแล้วส่งถึงทุกคนไปเลยดีกว่า จะต้องรัก  Riley&Grey  เพราะเป็นทั้งเวบเท็มเพลส แล้วยังดูแลเรื่องการตอบรับของแขกทั้งหลาย ทำให้รู้จำนวนแขกแบบคร่าวๆ ได้ ก็ประหยัดเงินได้อีกเยอะ แต่เว็บนี้ไม่ฟรีนะคะ มีค่าใช้จ่ายอยู่ที่ $35 ต่อสัปดาห์

  1. Mint : แอพฯ ฟรีบัญชีแม่น

2560-01-07-03_55_29-mint_-money-manager-bill-pay-credit-score-budgeting-investing

สำหรับบ่าวสาวที่กลัวว่าจะควบคุมการใช้จ่ายเงินในเรื่องแต่งงานของตัวเองไม่ได้ ต้องโหลดแอพฯ นี้มาใส่มือถือให้ไวเลย เพราะว่านอกจากจะบันทึกรายรับ รายจ่ายแล้ว ยังเชื่อมต่อกับบัญชีธนาคารและบัตรเครดิต คุณก็เหมือนทำบัญชีไปในตัว และยังส่งเมล์มาบอกด้วยนะว่าคุณได้จ่ายค่าอะไรไปแล้วเท่าไหร่

  1. Google Drive : เอกสารทุกอย่าง ฝากไว้กับเรา

2560-01-07-03_57_22-google-drive-cloud-storage-file-backup-for-photos-docs-more

แอพฯ ดีเด่นช่วยให้อ่านเอกสารทุกอย่างได้ง่ายขึ้น และไม่พลาดทุกการจดบันทึกไม่ว่าจะเป็นไฟล์ Word Excel ยัน PDF ซึ่งคุณบ่าวสาวสามารถบันทึก  ค่าใช้จ่าย รายชื่อแขก และอื่นๆ และจะหยิบมาอ่าน มาใช้เมื่อไหร่ก็ได้ แม้อยู่นอกบ้านก็สะดวกสุดๆ

  1. Trello : เว็บดีๆ เพื่อคนรักการทำเช็คลิสต์

2560-01-07-03_58_37-_tutorial-board-start-here-_-trello

บ่าวสาวบางคู่รู้สึกว่าการทำเช็คลิสต์ทำให้รู้สึกปลอดภัย หายห่วง และชีวิตจะรอดพ้นจากเหตุการณ์เฉพาะหน้า และเว็บนี้คือผู้ช่วยในการทำสารพัดเช็คลิสต์ให้คุณบ่าวสาวได้คอยเช็ค คอยสร้างลิสต์ขึ้นมาได้แบบไม่จำกัด

  1. Weddington Way : คู่คิดเพื่อนเจ้าสาว

2560-01-07-03_59_47-wedding-party-fashion-and-bridal-accessories-_-weddington-way

เป็นเว็บไซต์ที่ขายเสื้อผ้าเครื่องประดับของเพื่อนเจ้าสาวให้ช้อปปิ้งง่ายๆ แค่ปลายนิ้ว และถึงแม้จะไม่ส่งมาถึงเมืองไทย แต่ก็มีชุดสวยๆ ที่เป็นไอเดียเก๋ๆ ให้แก่เพื่อนเจ้าสาวชาวไทยได้ไม่น้อย

  1. allseated : ออกแบบงานแต่งได้ง่ายๆ ด้วยมือบ่าวสาว

2560-01-07-04_00_55-allseated_-free-and-easy-floor-plans-seating-charts-and-guest-lists-for-your-e

ถ้ามีภาพงานจัดเลี้ยงอยู่ในหัว แต่อธิบายออกมาแล้วไม่มีคนเข้าใจ เว็บไซต์นี้จะให้คุณสร้างภาพอินทีเรีย 3 มิติขึ้นมาด้วยตัวคุณเอง เลือกได้เลยว่าจะวางโต๊ะตรงไหน เค้กอยู่ตรงกลางหรือเปล่า เวทีจะค่อนไปทางซ้าย  พอเสร็จเป็นรูปร่างคุณก็สามารถนำไปให้แพลนเนอร์ หรือคนจัดโต๊ะเก้าอี้ดูได้เลยง่ายสบายใจ แถมฟรีตลอดการใช้งาน

10 Postable : ไปรษณีย์ดิจิตอล

เว็บจัดงานแต่งงาน

คุณยังจำอี-การ์ดได้หรือเปล่า เว็บนี้ก็ทำหน้าที่แบบนั่นแหละ ส่งอีการ์ดไปทางอีเมล์ของผู้รับ ซึ่งมักนิยมทำกันสำหรับการ์ดขอบคุณแขกที่มีร่วมแสดงความยินดีในงาน

 

10 เว็บไซต์และแอพที่เรารวบรวมมาเสนอในครั้งนี้  เป็นของต่างประเทศทั้งหมดเลย แต่ถ้าอยากได้เว็บไทยๆ ที่ใช้งานง่ายแถมมีครบทุกฟังค์ชั่นทั้ง วางแผนจัดการงานแต่งงาน วางแผนการใช้เงิน ความรู้เรื่องงานแต่งงาน หรือจะเป็นสารพัดไอเดียแต่งงาน เว็บที่ว่าก็คือ WEweddingguide ของเรานี้เองค่ะ

ขอบคุณข้อมูลจาก : brides.com

Recommended