10 เคล็ดลับเมคอัพหน้าแน่นติดทนนาน

เจ้าสาวที่ประสบปัญหาหน้ากินเครื่องสำอาง สวยเป๊ะได้แพร่บเดียวหน้าก็เกลี้ยงเกลาเหมือนไม่เคยได้เมคอัพมาก่อนอาจจะกำลังวิตกกลัวว่าในวันแต่งงาน งานยังไม่ทันเลิกหน้าก็เรียบเปี๊ยบมันย่อง หมดสวยกันพอดี แพรว wedding จึงขอจัดเทคนิคพิชิต เครื่องสำอางอยู่ทน อยู่นานมาให้เตรียมปฏิบัติกันค่ะ

 

  1. ลดขนาดรูขุมขน ขั้นตอนนี้เป็นเรื่องที่ต้องใช้เวลาเตรียมการเนิ่นนานแต่เป็นสิ่งที่จะทำให้ได้ผลในระยะยาว ซึ่งวิธีก็มีทั้งใช้สารพัดทั้งครีมบำรุงผิวจำพวกกระชับรูขุมขน การใช้น้ำเย็นล้างหน้า หรือจะมาร์คหน้าด้วยสารสกัดจากมะเขือเทศและแตงกวา เป็นต้น
  2. มาร์คหน้าเตรียมพร้อม ก่อนให้คุณช่างแต่งหน้าสะบัดแปรงละเลงสี ขอให้สาวๆ มาร์คหน้าเสียก่อน โดยเลือกสูตรที่ให้ความชุ่มชื้นกับผิวหน้านะคะ แล้วรอให้เอสเซนส์บำรุงซึมเข้าผิวทั้งหมดแล้วจึงเริ่มต้นแต่งหน้า จะช่วยให้เมคอัพอยู่ทนมากยิ่งขึ้น แต่ถ้าไม่มีเวลาจริงๆ ก็สามารถมาร์คหน้าในคืนก่อนแต่งงานก็ได้ไม่เป็นไร
  3. เลือกเครื่องสำอางที่เหมาะกับผิวหน้า สาวๆ รู้อยู่แล้วว่าสภาพผิวหน้าเป็นอย่างไร บางคนอาจจะผิวมัน ผิวแห้ง หรือผิวผสม ก่อนวันงานแต่งงานอย่าลืมแจ้งให้คุณช่างรู้ก่อน เพราะเขาจะได้เตรียมเครื่องสำอางที่เหมาะกับผิวหน้าคุณมาให้
  4. ไพร์เมอร์ช่วยชีวิต ไพร์เมอร์เป็นไอเท็มช่วยชีวิต ไม่ว่าจะสาวหน้ามัน สาวหน้าแห้ง หรือสาวรูขุมขนกว้าง บอกเลยว่าสิ่งนี้ช่วยได้ แต่ขอแนะนำว่าให้เลือกแบบที่เป็นเนื้อซิลิโคน ทาให้ทั่วใบหน้าก่อนลงรองพื้นและทุกสิ่งอย่าง ส่วนสาวที่รอบดวงตามีความมันหนักมาก ให้ลงอายไพร์เมอร์อีกชั้นด้วยก็จะกันทั้งเครื่องสำอางหายและไลน์เนอร์เยิ้มตกร่องหางตา
  5. รองพื้นคุมมัน สาวๆ ที่หน้ามัน ก็ต้องเลือกรองพื้นที่ช่วยควบคุมความมัน เพราะจะช่วยลดการปล่อยน้ำมันบนใบหน้าซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้เครื่องสำอางหายเกลี้ยง
  6. เนื้อครีมติดทนกว่า เหล่าเครื่องสำอางที่เป็นเนื้อครีม ทั้งอายแชว์โดว์ บรัชออน จะติดทนบนใบหน้าได้ยาวนานกว่าเนื้อฝุ่นทั่วไป เพราะงั้นสาวๆ อาจเลือกใช้เครื่องสำอางเนื้อครีมลงอ่อนๆ แล้วปัดทับด้วยเนื้อฝุ่นปกติ เพราะระหว่างวันที่เนื้อฝุ่นจากหายไป ก็ยังเหลือสีของเนื้อครีมแถมยังทำให้ดูงามแบบธรรมชาติอีกด้วย
  7. ลิปมันรอบแรก ลิปสติกรอบสอง ก่อนทาลิปสติกให้ลงลิปมันก่อน เพราะนอกจากจะทำให้ลิปสติกอยู่นานยิ่งขึ้น ยังช่วยกลบร่องปากกันลิปสติกตกร่องอีกด้วย
  8. เม้มปากก่อนทาทับ สำหรับลิปสติกที่ไม่ทันกินอะไรก็หายไปกับอากาศแล้ว วิธีที่จะทำให้ติดทนมากขึ้นคือ ทารอบแรกแล้วให้เม้มปากกับกระดาษทิชชู่ก่อน แล้วค่อยลงรอบสองจะทำให้อยู่ทนมากยิ่งขึ้น
  9. Setting Spray ตบท้าย หลังแต่งหน้าลงเครื่องสีครบหมดแล้ว อย่าเพิ่งลุกหนีไปเซลฟี่นะคะ เพราะขั้นตอนล็อคหน้าให้เป๊ะยังไม่จบ ต้องมีขั้นตอนสุดท้ายด้วยนั่นก็คือ ฉีดเซตติ้งสเปรย์ให้ทั่วหน้าเพื่อความอยู่ยงคงกระพันของเครื่องสำอาง
  10. สเปรย์น้ำแร่ พกไว้มีประโยชน์ คุณเจ้าสาวที่หน้ากินเครื่องสำอางแบบดุเดือดทำตามทั้งหมดแล้ว ก็ยังเอาไม่อยู่และต้องมีการทัชอัพกันเองระหว่างงาน ก่อนละเลงฝีแปรงทับของเดิมให้ใช้สเปรย์น้ำแร่ฉีดให้ทั่วใบหน้าแล้วซับออก ก่อนจะแต่งหน้าทับของเดิมจะช่วยลดความเยิ้มของหน้าลงทัชอัพที่ลงไปใหม่ก็จะติดได้นานขึ้น

10 เทคนิคนี้ไม่จำเป็นต้องเป็นเจ้าสาวเท่านั้นนะคะที่ทำได้ แต่สามารถทำได้เองทุกวันและทุกครั้งที่แต่งหน้า ซึ่งบางคนบอกว่าแหม เรื่องมากจัง แต่จะบอกว่ามันคุ้มมากเลยละ เพราะเมคอัพจะเป๊ะไปตลอดวันเลย

 

cr : honey.nine.com.au

Recommended