24 คำถามที่ว่าที่บ่าวสาวต้องถามใจตัวเองก่อนวางแผนจัดงานแต่ง

บ่าวสาวที่กำลังจะวางแผนเพื่อแต่งงานอาจจะกำลังงงงวย นึกไม่ออกว่าต้องเริ่มจากตรงไหนดี เพราะมีสารพัดเรื่องให้ต้องจัดการเหลื๊อเกิน แพรว wedding จึงขอจัดคำถามให้คุณบ่าวสาวตอบกับตัวเองให้ได้ก่อนที่จะลงมือ วางแผนจัดงานแต่ง แล้วจะทำให้การจัดงานเป็นเรื่องง่ายชนิดที่ว่าปอกกล้วยยังยากกว่า

 

1. จัดงานแต่งที่ไหนดีน๊า… เรื่องสถานที่เป็นอะไรที่ทำให้คุณบ่าวสาวกุมขมับมานักต่อนัก เพราะนึกไม่ออกจริงๆ ว่าจะจัดงานที่ไหนดี ลองตั้งคำถามกับตัวเองเกี่ยวกับสถานที่ ที่มีความสำคัญในชีวิตที่ผ่านของคุณทั้งคู่ ไม่ว่าจะเป็น

2. เจอกันครั้งแรกที่ไหน เผื่อว่าคุณจะได้ย้อนเวลากลับไปเมื่อวันที่เจอกันครั้งแรก และก็จัดงานในสถานที่นั้นเสียเลย

3. ตอนเด็กๆ ชอบไปที่ไหน  อาจจะเป็นแคมป์หรือจังหวัดที่คุณประทับใจตอนเมื่อครั้งไปกับคุณพ่อคุณแม่ คราวนี้ก็ไปสร้างความทรงจำกับคุณว่าที่สามีเพิ่มขึ้น

4. ไปเที่ยวด้วยกันที่แรกที่ไหน ก็เป็นการย้อนวันรำลึกความหลัง กระตุ้นให้งานแต่งหวานสวีทยิ่งขึ้น สถานที่นั้นอาจมีแก๊งเพื่อนไปด้วยก็ไม่ผิด ถ้าที่แห่งนั้นเต็มเปี่ยมไปด้วยความทรงจำ

5. เดตแรกที่ไหน ลองเช็คดูว่าสถานที่นั้นจัดงานแต่งงานได้ไหม ถ้าจัดได้ก็จัดเลย เวลาใครถามว่าทำไมเลือกที่นี่ก็บอกไปเลยว่าเพราะว่าเราเดตกันครั้งแรกค่ะ หวานป่ะละ

6. ไปที่ไหนด้วยกันแล้วประทับใจเหมือนๆ กัน การจัดงานในสถานที่ที่คุณประทับใจจะยิ่งทำให้ภาพความแต่งงานในความทรงจำยิ่งตราตรึงอยู่ในใจไปอีกนาน ยิ่งเป็นที่ๆ คุณทั้งคู่มีความรู้สึกร่วมกันด้วยยิ่งดี

7. งานฉลองแบบไหนจะเริ่ดที่สุด พูดถึงงานฉลอง เป็นอะไรที่บ่าวสาวทุ่มทุนกันสุดๆ แต่บางคนก็ยังเริ่มต้นไม่ถูกโดยเฉพาะคุณว่าที่เจ้าสาวที่บอกเลยว่าบางทีก็ฟุ้งเกินไปจึงต้องถูกจัดลำดับความคิดด้วย 5 คำถามนี้

8. สีไหนที่คุณชอบที่สุด เป็นการหาธีมจากสีที่คุณชอบ ทำให้คุณได้อยู่ท่ามกลางสีที่ชอบ กับคนที่คุณรัก ดีจะตายไป

9. ดอกไม้อะไรที่คุณชอบ เจ้าสาวส่วนใหญ่ก็เลือกดอกไม้มาประดับงานจากความชื่นชอบนั่นแหล่ะ แต่ถ้าเลือกใช้ดอกไม้สดก็อาจต้องระวังเรื่องแพ้เกสรด้วยนะ  

10. เพลงโปรดในใจ  เพลงที่เปิดในช่วงเวลาสำคัญบางคนอาจมีเป็นลิสต์ หรือไปหาลิสต์ที่มีคนจัดไว้แล้ว แต่ถ้าคุณมีเพลงที่ชอบเป็นพิเศษก็จัดมา ไม่จำเป็นต้องใช้เพลงเหมือนคนอื่นหรอก

11. มีสมบัติชิ้นไหนของครอบครัวที่คุณอยากจะใส่ในวันพิเศษนี้ไหม อย่างพวกเครื่องประดับที่เป็นมรดกตกทอด หรือบางคนถือคติ Something old ก็เอามาเป็นส่วนหนึ่งของชุดแต่งงานหรือการตกแต่งในงานก็ได้

12. คุณมีสัตว์เลี้ยงคล้องใจกันหรือเปล่า ถ้าหากว่าคู่ของคุณมีสัตว์เลี้ยงที่เลี้ยงด้วยกัน ก็เอามาร่วมเป็นสักขีพยานในงานได้นะ น่ารักเก๋ไก๋ดีออก

13. จะดูแลแขกยังไงให้ได้ใจ แถมไม่ถูกบ่นลับหลัง เป็นอีกเรื่องที่คุณบ่าวสาวกังวลใจอยู่ลึกๆ ว่าจะจัดงานออกมาได้ประทับใจแขกหรือเปล่า บางคู่ถึงขนาดที่ว่าทุ่มงบก้อนใหญ่ที่สุดเพื่อการนี้เลยทีเดียว ส่วนวิธีจัดงานให้ได้ใจก็ไม่ยาก ด้วยการลองคิดแบบแทนใจแขกเหรื่อด้วยการตอบคำถามเหล่านี้

14. เครื่องดื่มสุดโปรดของคุณคืออะไร ในการเลือกเครื่องดื่มบางคนอาจคิดไปไกล มีให้เลือก 18 อย่าง ซึ่งจริงๆ แล้วไม่ต้องก็ได้ แค่เลือกชนิดที่คุณชอบมาอย่างเดียวมารับรองแขกก็โอเคแล้ว

15. ทีมกีฬาสุดรัก ถ้าหากคุณมีทีมกีฬาที่ชอบก็อาจจะเอามาเป็นกิมมิคตกแต่งในงานก็ได้ อย่างพวกตราสัญลักษณ์ หรือสีประจำทีมงี้

16. ร้านอาหารที่ชอบทาน ลองติดต่อร้านอาหารที่คุณชอบ ให้เขามาจัดซุ้มอาหารในงานแต่ง เผื่อเป็นทางเลือกให้กับแขกในงานได้กินอาหารที่หลากหลายมากกว่าที่โรงแรมจัดให้

17. อาหารที่กินกันบ๊อยบ่อย คู่ของคุณมีอะไรที่กินกันเป็นประจำหรือเปล่า เช่นอาหารญี่ปุ่น หรืออื่นๆ แบบว่าเอามาไว้ในงาน ตั้งเป็นซุ้มรวมอาหารแห่งความทรงจำก็เก๋นะ

18. สิ่งที่คุณหลงใหลที่สุด  บางคู่ก็เอาความชอบมาเป็นส่วนหนึ่งของงาน หรือมาเป็นธีมงานก็ได้อย่าง ชอบการ์ตูนซูเปอร์ฮีโร่ ก็เอามาเป็นธีมงานก็เคยมีมาแล้ว

19. ลงลึกดีเทลละเอียดยิบ ในส่วนของดีเทลอย่างการ์ดเชิญ ของชำร่วย ถ้ายังนึกไม่ออกว่าจะเป็นอะไร และก็อยากลองมองของที่สื่อตัวตนของคนทั้งคู่ คนมองเห็นเมื่อไหร่ก็นึกถึงคุณเมื่อนั้น

20. ของสะสมหรืองานอดิเรกของคุณคืออะไร ก็เอามาทำเป็นของชำร่วยได้นะ อย่างสาวๆ บางคนชอบเทียนหอม ก็เอาเทียนหอมกลิ่นโปรดมาเป็นของชำร่วยให้แขกก็ได้

21. มีความฝันอะไรที่อยากทำในคืนพิเศษหรือเปล่า  ถ้าในวัยเด็กเคยมีความฝันว่าอยากจะทำนู้นนี่นั่นในวันแต่งงาน ขอให้ทำเลยค่ะ เพราะวันแต่งงานไม่มีเทคสองให้กลับมาทำตามความฝันอีกรอบ

22. มีชื่อเล่นอะไรที่เรียกกันระหว่างสองเราหรือเปล่า จะบี๋ จะบู๋ จะลิ่งไหม เพราะชื่อเหล่านี้สามารถเอามาทำเป็น แฮชแทคในงานแต่งงานได้นะ น่ารักดีด้วย แถมพิมพ์ง่ายกว่าชื่อจริงที่ยาวเป็นหางว่าว

23. มีหนังสือเล่มโปรดหรือคำซึ้งๆที่ฟังแล้วกินใจไหม ถ้ามีคุณอาจเอาข้อความมาประดับในงาน เป็นโซน Love Quote ให้แขกมายืนอ่านเพลินๆ ก็ได้นะ

24. หนังเรื่องโปรด อันนี้ใช้เป็นไอเดียสำหรับพรีเซนเทชั่นได้เลยนะ นอกจากให้แขกดูบางครั้งยังเป็นตัวแทนความสัมพันธ์ของคู่บ่าวสาวได้อีกด้วย

หลังตอบคำถามทั้ง 24 ข้อนี้แล้ว จะทำให้เห็นว่าความชอบของคุณบ่าวสาวคืออะไร และเราสามารถนำความชอบเหล่านี้สร้างสรรค์ออกเป็นงานแต่งงานที่พรั่งพร้อมไปด้วยคนที่คุณรัก ท่ามกลางบรรยากาศที่แสนอบอุ่นและเป็นตัวเองที่สุด

ดูไอเดียงานแต่งงานและคำแนะนำดีๆ อีกเพียบได้ที่นี่ คลิกเลย!

a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a

Recommended