ซิทดาวน์ดินเนอร์-บุฟเฟ่ต์-เมนูซุ้ม อาหารงานแต่ง แบบไหนที่ใช่สำหรับงานคุณ

สำหรับบ่าวสาวที่กำลังเตรียมการเรื่อง อาหารงานแต่ง ว่าแบบไหนถึงจะเหมาะกับธีมและแขกในงาน เพราะแต่ละแบบก็ดูไม่ค่อยจะต่างกันเท่าไหร่ แพรว wedding เลยจัด 3 ประเภทการจัดเลี้ยงอาหารในงานแต่งมาให้ เพื่อที่บ่าวสาวจะได้ใช้เป็นแนวทางในการเลือกให้เข้ากับงานแต่งของตัวเอง

ชิทดาวน์ ดินเนอร์

sit

เหมาะสำหรับบ่าวสาวที่อยากจะจัดในแบบทางการกึ่งหรูหรา ด้วยการให้แขกนั่งประจำที่แล้วมีพนักงานคอยบริการเสิร์ฟถึงโต๊ะ แถมยังคุมค่าใช้จ่ายได้ง่ายกว่าการจัดอาหารแบบอื่นๆ ด้วย เพราะเรารู้คุมจำนวนแขกได้ จึงจัดการปริมาณอาหารได้แบบพอดีไม่ต้องเผื่อเหลือเผื่อขาด ให้เปลืองเงิน แต่ก็ควรสอบถามแขกในงานด้วยว่าใครมีข้อจำกัดทางอาหารอะไรพิเศษหรือเปล่า อย่างทานมังสวิรัติเท่านั้น หรือไม่กินหมู และไก่ เป็นต้น

คำแนะนำ : เขียนรายชื่อแขกติดที่นั่งแต่ละตัว เพื่อที่แขกมาถึงจะได้เชิญไปนั่งที่โต๊ะได้เลย อ้อ…ก่อนวันงานสัก 1 เดือน อย่าลืมรีเช็คกับแขกว่ามาแน่ และบอกด้วยว่าจะได้ล็อคเก้าอี้ไว้ให้ เป็นการบอกแบบเนียนๆ ว่า ห้ามเอาคนอื่นมาเพิ่มนะ

บุฟเฟ่ต์

buffet_ilker_ilco

วางอาหารเป็นแถวเรียงยาว มีจานตั้งอยู่สำหรับให้แขกหยิบไปตักใส่อาหาร แขกอยากกินอะไรเมื่อไหร่ก็มาตักได้เองตามสะดวก แต่ถ้าเป็นงานใหญ่ อาจมีไลน์อาหารมากกว่า 1 ไลน์เพื่อความสะดวกและให้ปริมาณพอกับแขกที่มางาน แต่ส่วนใหญ่ก็หมดลงอย่างรวดเร็วก่อนงานเริ่มอยู่ดี

คำแนะนำ : ควรมีป้ายเล็กๆ ตั้งอยู่หน้าอาหารแต่ละเมนูว่ามีส่วนประกอบของอะไรบ้างเพื่อป้องกันแขกที่อาจแพ้อะไรบางอย่างจะได้ระมัดระวังได้

เมนูซุ้ม

อาหารงานแต่ง

เป็นรูปแบบการจัดอาหารที่กำลังได้รับความนิยมโดยมักจัดเป็นอาหารค็อทเทลแล้วเสริมด้วยซุ้มอาหารเพื่อความหลากหลายและความอิ่มท้องของแขกในงาน แถมยังทำให้จัดงานได้สวยกว่าจัดอาหารแบบบุฟเฟ่ต์ด้วย โดยจะจัดอาหารเป็นซุ้มๆ แยกกันตามแต่ละประเภทอาหาร ใครอยากกินอะไรก็เดินพุ่งเข้าไปได้เลย ไม่ต้องไปต่อแถวเพื่อตักอะไรในไลน์บุฟเฟ่ต์ ที่สำคัญคือเมนูซุ้มส่วนใหญ่เป็นอาหารสดใหม่มีเชฟประจำซุ้มจึงทำให้อาหารอร่อยกว่าอาหารที่ตั้งค้างในไลน์บุฟเฟ่ต์อีกด้วย ซึ่งเราได้จัดซุ้มอาหารสุดประทับใจในงานแต่งมาให้แล้ว

คำแนะนำ : ถึงแม้ว่าจะไม่ต้องการจำนวนแขกที่แน่นอนแบบซิทดาวน์ดินเนอร์ แต่เช็คจำนวนแขกให้ชัวร์ไว้ก่อนก็ดีนะ จะได้จัดการอาหารให้พอดี ไม่เหลือมากเกินไป หรือน้อยเกินไปจนแขกไม่มีอะไรกิน

การจัดการอาหารแบบต่างๆ ก็มีความเหมาะสมที่แตกต่างกัน คุณว่าทั้งหลาย ลองดูว่างานตัวเองแบบไหน แล้วเลือกให้เหมาะสม จะทำให้ลดค่าใช้จ่ายเรื่องอาหารไปได้เยอะเลยนะ

ดูไอเดียและคำแนะนำเกี่ยวกับการจัดงานแต่งงานเพิ่มเติมได้ที่นี่ คลิกเลย!

Recommended