11 เรื่องที่บ่าวสาวต้องรู้ในวันแต่งงาน ฉุกเฉินแค่ไหนก็รับมือได้ไม่มีหวั่น

ใน วันแต่งงาน ต่อให้เตรียมตัวมาเป๊ะ พร้อมผจญทุกสิ่งอย่าง แต่บางทีก็อาจมีพลาดเกิดเหตุไม่คาดฝัน แต่ถ้าเราเตรียม 11 สิ่งต่อไปนี้ก่อนหน้าวันงาน รับรองว่าต่อให้เกิดอะไรก็รับมือได้สบายมาก

1. ก่อนส่งคืนชุดบ่าวสาวที่เช่ามา อย่าลืมตรวจเช็คร่องรองต่างๆ ถ้ามีคราบเปื้อนอยู่ให้ใช้ทิชชู่เปียกลองเช็ดดู เพื่อจะได้ไม่ต้องเสียเงินค่ามัดจำไปฟรีๆ

2. ถ้าคืนแต่งงานแดนซ์เพลินจนเผลอทำไวน์แดงหกใส่ชุด อย่าเพิ่งเครียดให้ใช้วิธีเกลือจิ้มเกลือ ไวน์หก ก็ใช้ไวน์ขาวเทซ้ำลงไปเลย คราบจะออกง่ายขึ้นนะจ๊ะ

3. เวลชอบหลุดนักใช่ไหม!! กิ๊ฟ 18 ตัวก็เอาไม่อยู่หรือเปล่า!! ให้ใช้สเปรย์ฉีดผมฉีดลงไปบนเวลในตำแหน่งที่ต้องการติดกับผมเลย จะทำให้เวลาเหนียวหนึบอยู่ทรงไม่ลื่นหลุดง่าย

4. เจ้าสาวบ่อน้ำตาตื้น จะปล่อยให้น้ำตาไหลพรากไร้การซับก็ไม่งาม จะถือทิชชู่โต้งๆ ก็ไม่สวย ให้ซ่อนทิชชู่เอาไว้ในมือที่ถือช่อดอกไม้ หรือฝากไว้ในกระเป๋าสูทของเจ้าบ่าวก็ได้นะ น้ำตาร่วงปุ๊บ ก็ออกมาซับปั๊บ

5. ยังไงอาหารที่เตรียมไว้ในงานแต่งก็เหลือ เพราะฉะนั้นให้ถามคนจัดการเรื่องอาหารก่อนเลยว่า ถ้างานเลิกแล้วมีภาชนะให้ใส่กลับบ้านหรือเปล่า ถ้าไม่มี เราเตรียมไว้เองเลย

6. เกิดเค้กสวยๆ ดันมีรอยบุบ จะเคาะ ปะ พ่นสีเหมือนรถก็ไม่ได้ ให้หาดอกไม้ที่ประดับอยู่ไกลๆ มาติดลงบนเค้กเพื่อซ่อมแซมนะจ๊ะ

7. ถ้าจะจัดงานเอาท์ดอร์ ห้ามลืมแจกสเปยร์ไล่แมลงให้แขกเด็ดขาด และอย่าลืมฉีดสเปรย์ที่ขาโต๊ะเตรียมไว้ก่อนนะจะช่วยไล่แมลงให้ออกห่างจากโต๊ะ

8. ผมมันใช่ไหม โรบแป้งลงบนผมเลยค่ะ แล้วสะบัดๆ ความมันจะหายวับทันตา

9. ทำให้เครื่องดื่มเย็นเร็วทันใจ ต้องแช่ลงในถังน้ำแข็งที่มีน้ำอยู่ด้วย จะทำให้เย็นภายใน 5 นาทีเลยล่ะ

10. ถามคนจัดดอกไม้ว่า ตอนงานเลิก จะช่วยห่อดอกไม้เป็นช่อแบบง่ายๆ ให้แขกนำกลับบ้านได้หรือเปล่านะ

11. บ่าวสาวควรกินยาแก้แพ้ก่อนเริ่มงาน เพราะอาจจะมีอาการแพ้เกสรดอกไม้ แพ้เครื่องสำอางโดยไม่รู้ตัว

และนี่คือ 11 ข้อ ที่จะช่วยให้วันแต่งงานออกมาสวยเพอร์เฟ็กต์ แม้เกิดเหตุไม่คาดฝัน แถมอุปกรณ์ช่วยชีวิตทั้งหมดก็เป็นของใกล้ตัว ที่หยิบมาใช้สอยได้แบบง่ายดายด้วย

อ่านคำแนะนำดีๆ และดูไอเดียจัดงานแต่งงานเพิ่มเติมได้ที่นี่ คลิกเลย!

Recommended