เพลย์ลิสต์ 10 เพลงรักฝรั่งฟังเท่าไหร่ก็ไม่มีเบื่อแม้เปิดซ้ำในงานแต่ง

marryyou

6. Marry You – Bruno Mars

อีกหนึ่งเพลงรักที่ชื่อเพลงก็บอกตรงตัวว่า “ฉันจะแต่งงานกับเธอ” ด้วยทำนองที่รวดเร็วและจังหวะกลองสนุกๆ เหมาะสำหรับบ่าวสาวที่ชื่นชอบการแดนซ์ จะใช้เป็นเพลงขอสาวแต่งงาน ใช้ในช่วงเปิดตัวบ่าวสาว หรือใช้เปิดฟลอร์ในช่วงอาฟเตอร์ปาร์ตี้ก็ดูดีไม่หยอก และอย่าลืมที่จะบอกให้คนทั้งงานรู้ว่าค่ำคืนนี้มันดีขนาดไหนกับเนื้อเพลงที่ว่า “It’s a beautiful night , We’re looking for something dumb to do. Hey baby, I think I want to marry you…ค่ำคืนนี้มันช่างสวยงาม และพวกเราก็กำลังมองหาอะไรที่มันสนุกสุดเหวี่ยงทำกับ เฮ้! ที่รัก ฉันคิดว่าฉันจะแต่งงานกับเธอนะจ๊ะ”

 

lucky

7. Lucky – Jason Mraz feat. Colbie Caillat

เพลงดังจากนักร้องระดับท็อปของวงการเพลงโลก นอกจากท่วงทำนองที่ฟังแล้วชวนให้เคลิบเคลิ้ม เพลงนี้ยังทำให้นักร้องนักแต่งเพลงคนเก่ง “Colbie Caillat” คว้ารางวัล Grammy Awards ในปี 2010 อีกด้วย ประกอบกับเนื้อเพลงที่ซึ้งกินใจอย่างในท่อนที่ร้องว่า “I’m lucky I’m in love with my best friend… Lucky we’re in love in every way . Lucky to have stayed where we have stayed…ฉันโชคดีเหลือกเกินที่ได้รักกับเพื่อนที่ดีที่สุด(คนที่ดีที่สุด)…ช่างโชคดีที่เรารักกันและกันในทุกๆ เรื่อง และช่างโชคดีเหลือเกินที่เรามีกันและกันในทุกๆ ที่”

ถึงแม้ว่าเพลงนี้จะเก่าไปสักหน่อย แต่รับรองเลยว่าเพลงนี้น่าจะเป็นอีกหนึ่งเพลงรักอมตะเลยทีเดียว

 

thinkingoutloud

8. Thinking Out Loud – Ed Sheeran

เพลงรักยอดฮิตจากนักร้องหนุ่มมาดเซอร์ ถึงแม้หน้าตาจะไม่หล่อแต่ขอบอกว่าน้ำเสียงหล่อมากกก! อีกทั้งเนื้อเพลงที่ Ed จรดปากกาเขียนบวกกับดนตรีที่ไพเราะส่งผลให้เพลงนี้กลายเป็นอีกหนึ่งเพลงรักที่หลายคนนิยมชมชอบ ท่อนเด็ดในเพลงเราขอยกให้กับท่อนนี้ “Darling I will be loving you ’til we’re 70. And baby my heart could still fall as hard at 23…โอ้ ที่รักของผม ผมจะยังรักคุณไปจนกระทั่งผมอายุ 70 เลยนะ และหัวใจของผมก็จะยังคงตกหลุมรักคุณเสมอเหมือนตอนที่ผมอายุ 23” สรุปง่ายๆ ให้ว่า “ผมจะรักคุณไปจนแก่เฒ่าเลยนะครับ” ฮิ้ววว .. โรแมนติกสุดๆ

 

onlyyou

9. Only You – Sinéad O’Connor

เพลงรักที่มีท่วงทำนองช้าๆ เนิบๆ กับแก้วเสียงอันทรงพลังของ Sinéad นักร้องดีว่าสัญชาติไอริช ผู้ขับขานบทเพลงที่จะบอกว่ามีเพียงเขาคนนี้เท่านั้นที่ได้ยินเสียงความคิดของคุณและเป็นคนเดียวที่เข้ามาพิชิตหัวใจของคุณได้ ส่วนประโยคในเพลงที่ซึ่งกินใจสุดๆ ก็คือ “Forever true there’s only me and only you. Only me and you…ความจริงตลอดกาลนั้นมีเพียงแค่ฉัน มีเพียงแค่เธอ และมีเพียงเราสองคนเท่านั้น”

ด้วยทำนองเพลงที่ช้าแต่ไพเราะไปด้วยเสียงของเครื่องสาย ขอแนะนำว่าใช้ในช่วงเปิดตัวบ่าวสาวก็ดี หรือจะเป็นช่วงตัดเค้กก็ให้ความรู้สึกโรแมนติกไม่เบา

 

youandi

10. You & I (Nobody in the World) – John Legend

ปิดท้ายเพลงที่ 10 กันด้วยเพลงรักของ John Legend (เจ้าของเพลง All Of Me) ขอบอกเลยว่าเพลงนี้ก็เพราะไม่แพ้กัน แถมเหมาะกับค่ำคืนวันวิวาห์สุดๆ เพราะท่อนเพลงที่บอกว่า “You stop the room when we walk in. Spotlights on everybody staring. Tell all of these boys, they wasting their time. Stop standing in line, cause you’re all mine…เธอทำให้คนทั้งห้องต้องหยุดเคลื่อนไหวเมื่อเราก้าวเท้าเข้าไป แสงไฟและทุกสายตาต้องจับจ้องมองมาที่เธอ บอกชายหนุ่มพวกนั้นซะนะว่าพวกเขาน่ะเสียเวลาเปล่าแล้วล่ะ เลิกคิดว่าจะมาต่อคิวจีบเธอได้เลย เพราะว่าเธอน่ะ เป็นของฉันเพียงคนเดียว” เนื้อเพลงชัดๆ แบบนี้นำไปใช้เป็นเพลงเปิดตัวบ่าวสาวเดินขึ้นเวทีได้เลย

เป็นยังไงบ้างคะกับ 10 เพลงรักระดับอินเตอร์ เชื่อว่าหลายคนคงจะคุ้นหูกันบ้าง ฮีบินฟังดูแล้วก็เป็นเพลงที่ไพเราะเสนาะหู แถมแต่ละเพลงความหมายก็ลึกซึ้งกินใจทั้งนั้น เลยนำมาแบ่งปันกันไม่อยากเก็บไว้ฟังคนเดียว ใครที่ฟังแล้วชอบเหมือนกันแล้วอยากจะลองนำไปเลือกใช้เลือกเปิดในงานวิวาห์ดูบ้างก็ไม่ว่ากันนะจ๊ะ

ภาพบางส่วนจาก : www.musixmatch.com, www.playbuzz.com, www.itunes.apple.com, www.amazon.com, www.occasionsbycourtney.com, heatherjowett.com

Recommended