รวมเคล็ดลับดีๆ ให้บ่าวสาวเลือกเค้กแต่งงานได้ตรงงบแถมโดนใจ

เค้กแต่งงาน เป็นสิ่งที่ช่วยเสริมให้งานดูดีขึ้นแถมมีให้เลือกมากมายหลายแบบ คุณปู-สุชาดา เอกไพฑูรย์ เจ้าของร้าน Sugaries Station ที่เน้นการออกแบบเค้กให้ตรงกับธีมงาน ซึ่งมีบริการครบวงจรทั้ง เค้กจริง เค้กปลอม และคัพเค้ก มีคำแนะนำดีๆ เกี่ยวกับเทคนิคการเลือกเค้กที่ใช่ในแบบที่ชอบมาฝากบ่าวสาวกัน

  • รูปแบบเค้ก VS รูปแบบงานแต่ง

สิ่งที่ต้องนำมาประกอบการตัดสินใจในการเลือกเค้กแต่งงานนอกจากเรื่องคอนเซปต์งาน รูปแบบเค้กที่ต้องการ และงบประมาณแล้ว ยังต้องคำนึงถึงขนาดห้อง ความสูงของเพดาน อุณหภูมิห้อง และจำนวนแขกด้วย

เค้กแต่งงานจริง :

เหมาะสำหรับงานในบรรยากาศอินดอร์ที่มีเครื่องปรับอากาศ เพื่อป้องกันไม่ให้เค้กละลาย และหากอยากให้งานดูอบอุ่นเป็นกันเองแนะนำให้เลือกเค้กที่มีขนาดไม่สูงหรือใหญ่มากนัก

เค้กแต่งงานปลอม :

เหมาะสำหรับงานในห้องโถงขนาดใหญ่ เช่น ห้องบอลรูมของโรงแรม หรืองานเอ๊าท์ดอร์ที่มีแขกค่อนข้างเยอะ เนื่องจากเค้กมีขนาดใหญ่และตกแต่งแบบจัดเต็มจึงสามารถเป็นจุดศูนย์กลางของงาน ช่วยให้งานดูหรูหราอลังการมากยิ่งขึ้น

คัพเค้ก :

เหมาะสำหรับงานอินดอร์ที่จัดขึ้นภายในห้องที่มีขนาดเล็กถึงปานกลาง เพราะคัพเค้กไม่ต้องการพื้นที่ในการตัดเค้กมากนัก นอกจากนี้ยังสะดวกและไม่เสียเวลาในการเสิร์ฟเค้กให้กับแขกผู้ใหญ่อีกด้วย

ทั้งนี้การเลือกรูปแบบเค้กขึ้นอยู่กับความชอบของบ่าวสาวและคอนเซ็ปต์ของงานเป็นหลัก

  • การดูแลเค้กจริงในงานเอ๊าท์ดอร์

สำหรับบ่าวสาวที่อยากได้เค้กแต่งงานจริงทั้งหมดในงานแต่งแบบกลางแจ้ง ขอแนะนำให้ใช้เค้กจริงไม่เกิน 5 ชั้นและเป็นแบบคลุมน้ำตาลฟองดองท์เพื่อช่วยรักษาเค้กให้คงรูปทรงตามต้องการ เพราะเค้กคลุมน้ำตาลจะใช้ครีมระหว่างชั้นเค้กค่อนข้างน้อยจึงละลายช้ากว่าเค้กแบบครีมปกติ อีกทั้งการคลุมด้วยน้ำตาลยังช่วยยืดอายุการเก็บรักษาเค้กให้นานยิ่งขึ้นและยังสามารถตกแต่งเค้กได้หลากหลายแบบอีกด้วย

Untitled-2

สิ่งสำคัญในการจัดงานเอ๊าท์ดอร์คือควรนำเค้กออกมาให้ใกล้เคียงกับเวลาเริ่มงานมากที่สุด หากนำออกมาในช่วงตัดเค้กได้จะยิ่งดีเพื่อคงความสวยงามของเค้กไว้ให้นานที่สุด นอกจากนี้ การให้ทางร้านเข้าไปเซตเค้กให้หน้างานก็ถือเป็นอีกทางที่ช่วยลดความเสี่ยงที่จะเกิดความเสียหายระหว่างการขนส่งและการจัดตกแต่งได้

  • งบประมาณกับการเลือกเค้กแต่งงาน

หากมีงบประมาณค่อนข้างจำกัดแต่อยากได้เค้กแต่งงานดีไซน์สวยๆ ขอแนะนำให้เช่าเค้กแต่งงานปลอมเพราะมีต้นทุนที่ค่อนข้างต่ำกว่าการใช้เค้กจริงหรือคัพเค้ก (ควรโทรจองล่วงหน้าอย่างน้อย 2 สัปดาห์) ส่วนบ่าวสาวที่มีกำลังทรัพย์ขึ้นมาหน่อยลองเพิ่มความพิเศษและเอกลักษณ์เฉพาะตัวให้กับเค้กด้วยการเพิ่มตุ๊กตาบ่าวสาวเป็นรูปของตัวเองใส่ชุดแต่งงาน หรือจะออกแบบเค้กเป็นรูปทรงต่างๆ แล้วตกแต่งด้วยของที่ชอบเพื่อบ่งบอกความเป็นตัวตนที่แท้จริง (ควรสั่งล่วงหน้าอย่างน้อย 1 เดือน) นอกจากจะดูดีไม่ซ้ำใครแล้วยังเป็นการสร้างความทรงจำพิเศษร่วมกันของคู่บ่าวสาวด้วย

อ่านคำแนะนำดีๆ จากกูรูด้านต่างๆ ในเรื่องงานแต่งงานเพิ่มเติมได้ที่นี่อีกเพียบ คลิกเลย!

ภาพ pexels.com

Recommended