S.O.S ตัวช่วยสวยด่วนรับเช้าหลังแต่ง!

อย่าให้ภาพนางเอกตื่นเช้ามาพร้อมหน้าสวยเด้งพบพระเอกอยู่เคียงข้างมาสร้างความเข้าใจผิดให้กับคุณ ในชีวิตจริงไม่มีใครแต่งหน้าเต็มอัตราศึกเพื่อต้อนรับคุณสามีในยามเช้า ดังนั้นเพื่อไม่ให้ว่าที่เจ้าบ่าวถึงกับหวาดผวายามตื่นมาพบหน้า เรามีเคล็ดลับดีๆ ให้คุณได้ สวยด่วน พร้อมเทคนิคเล็กๆ น้อยๆ ที่ช่วยให้คุณเป็นเจ้าของใบหน้าสดใสรับเช้าวันใหม่หลังแต่ง!

ล้างเครื่องสำอางบนใบหน้าให้หมดจด

แน่นอนว่าในวันแต่งงานสาวๆ ไม่เพียงแต่งหน้าจัด  แต่ยังใช้เครื่องสำอางประเภทกันน้ำเพื่อให้เครื่องสำอางติดทนนาน  หากคุณทำความสะอาดใบหน้าไม่หมดจด  นอกจากจะทำให้สิ่งสกปรกตกค้างบนผิวหน้าแล้ว  ยังอาจทำให้เป็นสิวและใบหน้าหมองคล้ำในเช้าวันรุ่งขึ้น

ทำความสะอาดผิวหน้าฉบับเมคอัพอาร์ติสท์

สำหรับเจ้าสาวที่แต่งหน้าจัดและใช้เครื่องสำอางประเภทกันน้ำ  เรามีคำแนะนำในการทำความสะอาดผิวหน้าดังนี้

สำหรับการทำความสะอาดรองพื้น  เราแนะนำให้ใช้คลีนซิ่งออยล์  เพราะน้ำมันในคลีนซิ่งออยล์จะไปละลายครีมรองพื้นบนผิวหน้า  เมื่อสาวๆ ใช้คลีนซิ่งออยล์เช็ดผิวหน้าแล้ว  อย่าลืมใช้สำลีชุบน้ำเช็ดตามอีกครั้งเพื่อไม่ให้น้ำมันรวมทั้งเครื่องสำอางตกค้างอยู่บนผิว

สำหรับการทำความสะอาดเมคอัพบริเวณรอบดวงตารวมทั้งมาสคารา  ให้ใช้คลีนซิ่งออยล์ประคบดวงตาทิ้งไว้สักครู่ก่อนจะเช็ดออก

อายไลเนอร์บริเวณขอบตาบนและขอบตาล่างนับเป็นบริเวณที่ทำความสะอาดได้ยาก  เราแนะนำให้สาวๆ ใช้คอตต้อนบัตชุบคลีนซิ่งออยล์ไล่เกลี่ยเช็ดอายไลเนอร์

แม้หลายคนจะเคยชินกับการทำความสะอาดผิวหน้าอย่างรวดเร็ว  แต่ขอให้งดเว้นในคืนนี้  เพราะเจ้าสาวประโคมใบหน้าด้วยสารพัดเครื่องสำอางอีกทั้งยังออกงานตลอดทั้งวัน  ดังนั้นการทำความสะอาดใบหน้าให้สะอาดหมดจดจึงนับเป็นสิ่งสำคัญ

คอนซีลเลอร์  ตัวช่วยสาวหน้าใสแบบธรรมชาติ

ปัญหารอยสิว  ฝ้า  กระ  และจุดด่างดำสามารถแก้ไขได้ด้วยเมคอัพไอเทมชิ้นเล็กอย่างคอนซีลเลอร์  สำหรับสาวๆ ที่อยากเปลือยหน้าสบายๆ รับเช้าวันใหม่  อาจใช้คอนซีลเลอร์ที่ตรงกับสีผิวหรืออ่อนกว่าสีผิวเพียงเล็กน้อยแต้มบริเวณที่มีปัญหา  คอนซีลเลอร์ที่ใกล้เคียงกับสีผิวจะช่วยให้จุดแดงหรือจุดด่างดำกลืนไปกับผิวของคุณ

แก้มมีเลือดฝาดดูสุขภาพดี

สำหรับสาวๆ ที่อยากเป็นเจ้าของแก้มสุกปลั่งราวกับเด็กสาวสุขภาพดีอย่ามองข้ามทินท์ที่มีให้เลือกหลากเฉดสี  เคล็ดลับนั้นแสนง่ายเพียงแตะแต้มทินท์เฉดสีที่ต้องการลงบนพวงแก้มแล้วเกลี่ยเบาๆ  หาก อยากดูเลือดฝาดสุขภาพดี  ให้เลือกทินท์ในโทนสีแดง  หากคุณอยากดูสดใสและอ่อนกว่าวัย  ให้เลือกทินท์ในโทนสีชมพู

แม้คุณไม่อาจเป็นเจ้าของลุคสวยเพอร์เฟ็คต์ได้ตลอดยี่สิบสี่ชั่วโมง  แต่อย่าลืมว่าเคล็ดลับเหล่านี้สามารถช่วยให้คุณได้ลุคสวยธรรมชาติ  แถมยังสวยได้แบบรวดเร็วพร้อมยิ้มรับคนข้างกายยามตื่นมาเจอคุณ

ขอบคุณภาพจาก: www.theluxuryspot.com  www.independent.ie  www.galslobby.com  www.wealthwalkeronlinestores.blogspot.com  www.blog.thefind.com  www.fashion.telegraph.co.uk

Recommended