9 ข้อควรรู้ก่อนจัดปาร์ตี้สละโสด ป้องกันดราม่าตามมาทีหลัง

ปาร์ตี้สละโสด ค่ำคืนแห่งความบันเทิงสำหรับว่าที่บ่าวสาวก่อนจะเดินเข้าสู่ประตูวิวาห์และกลายเป็นคนมีคู่ชีวิต มีพันธะผูกพันทั้งทางนิตินัยและพฤตินัยหนุ่มสาวหลายคนเลยขอเต็มที่ส่งท้ายสักหน่อย แต่! แพรวเวดดิ้ง ขอแนะนำว่า จัดเต็มความสนุกสุดเหวี่ยงน่ะได้อยู่แล้ว แต่ไม่ควรเกินขอบเขตจนทำให้บ่าวสาวต้องทะเลาะกัน

9 เรื่องสำคัญที่ต้องอ่านก่อนวางแผน ปาร์ตี้สละโสด  สนุกสนาน ซึ้งใจ ไร้ปัญหาหลังจบงาน

ปาร์ตี้สละโสด

  1. ไม่ต้องติดเรท คือ วิธีจัดงานที่เซฟที่สุด

ข้อแรกต้องรีบเตือน! หลายครั้งที่เราเห็นข่าวผ่านโลกโซเชียลฯ ว่าคู่รักมีปากเสียงจนถึงขั้นงานแต่งล่ม สาเหตุมาจากความสนุกสุดเหวี่ยงมากเกินไปในคืนสละโสด บางงานถึงกับจ้างสาวๆ หนุ่มๆ สาย N มาโชว์ลูบไล้ร่างกายจนเกินงาม มีภาพโป๊ะแตกขึ้นหราบนเฟซบุ๊ก สุดท้ายงานแต่งก็ไม่เกิดขึ้นจริง แถมยังเสียคนรักไปอีก บอกเลยว่าไม่คุ้มกัน

  1. ดื่มได้แต่ห้ามเมา!

งานปาร์ตี้ถ้าไม่มีแอลกอฮอล์ก็คงกร่อย เพราะฉะนั้นขอเตือนสั้นๆ ว่า “ห้ามเมา” โดยเฉพาะว่าที่เจ้าบ่าวเจ้าสาว ควรดื่มทุกแก้วอย่างมีสติ และอย่าลืมว่าวันสำคัญกำลังรอคุณอยู่ คุณคงไม่อยากเมาล้มจนเป็นแผล หรือเกิดอุบัติเหตุที่ส่งผลกระทบกับร่างกายและงานแต่งแน่ๆ ถือว่าเตือนแล้วนะ!

  1. เชิญใครมาบ้างให้ถามว่าที่บ่าวสาวก่อนด้วย

เดอะแก๊งกลุ่มไหนที่วางแผนเซอร์ไพรส์เพื่อนรัก วันงานจะเชิญแขกคนไหนมาบ้างควรแจ้งเจ้าตัวให้รู้นิดนึง ถามสักหน่อยว่า เชิญคนนี้มาได้ไหม? สะดวกใจหรือเปล่า? เพราะบางครั้งว่าที่บ่าวสาวเขาอาจมีเบื้องลึกเบื้องหลังภายในใจกับใครบางคนก็ได้นะ

ปาร์ตี้สละโสด
Party photo created by senivpetro – www.freepik.com
  1. เตรียมชุดให้ว่าที่เจ้าสาวสักหน่อยก็ดี

สร้างความเซอร์ไพรส์ได้ แต่เพื่อนเราต้องสวยด้วย ใครที่วางแผนจะไปโฉบตัวว่าที่เจ้าสาวหรือสร้างสถานการณ์แบบปุบปับรับโชค แนะนำว่าเตรียมชุดสวยๆ ให้เพื่อนสาวนิดนึง อาจเพิ่มพร็อพอย่างเช่น สายสะพาย ช่อดอกไม้ หรือเวล (ผ้าคลุมหน้าเจ้าสาว) น่ารักๆ เวลาถ่ายรูปออกมาจะได้รู้ว่าคนไหนคือ Bride-to-be และจะได้เก็บเป็นความทรงจำดีๆ ในชีวิต

  1. ไม่แพร่งพรายสิ่งที่เกิดขึ้นภายในงาน

ข้อนี้ขอให้เก็บไว้เป็นไม้กันตายอันสุดท้ายเลยนะคะ ในกรณีเกิดเรื่องน่าอาย เจ้าบ่าวเมา! เจ้าสาวไร้สติ! เผลอพูดหรือทำในสิ่งที่อาจกระทบกับความสัมพันธ์ในอนาคต คราวนี้แหละได้เวลาพิสูจน์เพื่อนรักว่าจะเก็บทุกการกระทำ ณ เวลานั้นเป็นความลับได้ไหม จำไว้นะคะว่า What happens at the party, stays at the party! เกิดขึ้นตรงนั้น ก็ให้จบตรงนั้น อย่าเอาไปพูดต่อ

  1. อย่าแกงกันด้วยการลงรูปแปลกๆ

เวลาที่กำลังสนุกสนานในงานปาร์ตี้ เชื่อเถอะค่ะว่าทุกคนมีช็อตเผลอกันทั้งนั้น มีทั้งเผลอแบบสวยๆ เผลอแบบฮาๆ และเผลอแบบพังๆ ถ้ารูปที่ดูดีก็สามารถแชร์ลงโซเชียลมีเดียได้ไม่ว่ากัน แต่รูปไหนดูแล้วไปไม่รอด คนอื่นเห็นแล้วเพื่อนต้องอับอาย ขอให้เก็บไว้ไม่ต้องประกาศผ่านสื่อใดๆ ทางที่ดีลบทิ้งเถอะค่ะ ขอร้อง!

ปาร์ตี้สละโสด
Photo by Neal E. Johnson on Unsplash
  1. เรื่องเก่าไม่ต้องขุดเอามาพูดหรอกจ้ะ!

เพื่อนกันพันธุ์แท้ อยู่ด้วยกันมาเป็นสิบปี รับรู้เรื่องร้ายดีของกันและกันมาก็เยอะ แต่ขออย่างหนึ่งว่า เรื่องความหลังครั้งเก่าที่แย่ๆ อย่างเช่น โดนทิ้ง อกหัก รักคุด ฟูมฟาย เสียใจ ไม่ต้องหยิบมาเล่าก็ได้เนอะ ปล่อยให้เรื่องมันแล้วๆ ไปจะดีกว่า ที่สำคัญ ไม่ต้องรื้อฟื้นเรื่องคนรักเก่าด้วยนะ

  1. ไม่ต้องอลังการก็ซึ้งได้

ข้อนี้ไม่ขอก้าวก่ายคนที่มีงบจัดงานแบบอันลิมิตนะคะ แต่เผื่อไว้เป็นตัวเลือกสำหรับใครที่อยากทำเพื่อเพื่อนรักแบบประหยัด อาจเลือกเป็นการนัดทานข้าวที่ร้านอาหารสักหนึ่งมื้อ เพื่อแสดงความยินดีกับเพื่อน หรือชวนกันไปทำบุญเพื่อความเป็นสิริมงคลของการเริ่มต้นชีวิตคู่ แบบนี้ก็เป็นไอเดียที่ดี ไม่ต้องเสียเงินเยอะ แต่สร้างความประทับใจได้เช่นเดียวกัน

  1. ส่งเจ้าสาวหรือเจ้าบ่าวให้ถึงบ้านอย่างปลอดภัย

หลังจบปาร์ตี้แล้ว เพื่อนๆ ช่วยเทคแคร์ว่าที่บ่าวสาวกันด้วย (โดยเฉพาะถ้าเขาเมา) พาคนสำคัญกลับถึงบ้านอย่างปลอดภัย และจากนี้ไปทุกคนก็กลับไปเตรียมความพร้อม  และพักผ่อนให้เพียงพอเพื่อวันสำคัญที่กำลังจะมาถึง

ใครที่กำลังจะจัดปาร์ตี้สละโสดให้ว่าที่บ่าวสาว คงต้องดูกาลเทศะและความเหมาะสมประกอบกันไป งานฉลองที่เกิดขึ้นจะได้สนุกสนาน ไร้ดราม่า และเก็บเป็นความทรงจำครั้งสำคัญในชีวิตโดยไม่มีรอยด่างพร้อย กลับมาดูรูปเมื่อไหร่ก็ยังซึ้งใจกับมิตรภาพระหว่างเพื่อนได้เสมอ

สำหรับสาวๆ ที่สงสัยว่า Hen’s Night กับ Bridal Shower ต่างกันอย่างไร แล้วจัดแบบไหนที่จะตอบโจทย์ อยากรู้ก็ตามไปอ่านกันได้ที่ >>> Hen’s Night VS Bridal Shower ปาร์ตี้สละโสดแบบไหนที่ใช่แก๊งคุณ

ภาพจาก : unsplash.com, pexels.com

Recommended