ทรงผมเจ้าสาวผมสั้นนี่แหละช่วยให้เจ้าสาวสวยชิคดูอ่อนวัย

ทรงผมเจ้าสาว ผมสั้น ให้ลุคเจ้าสาวดูทันสมัย ดูอ่อนวัย แถมเติมเครื่องประดับผมได้แบบอันลิมิตด้วย

“ผมสั้นทำอะไรได้น้อย” พูดเป็นเล่นไป!! ใครยังคิดแบบนี้อยู่อีก แฮร์สไตลิสต์ทั้งหลายต่างออกความเห็นกันว่า ทรงผมเจ้าสาว ผมสั้นนี่แหละสวยชิคดูอ่อนวัย แถมยังเปิดจินตนาการสำหรับเครื่องประดับผมได้อย่างไม่จำกัด เพราะเมื่อผมสั้นดูไม่เยอะแยะ จะประดับอะไรเข้าไปก็ไม่ดูใหญ่เกินเบอร์ ฉะนั้นเจ้าสาวผมสั้นไม่จำเป็นต้องคล้อยไปตามความเชื่อเดิมๆ แล้ววิ่งไปต่อผมเพื่อทำทรงเกล้า แค่เพื่อให้ดูเหมือนเจ้าสาวในอุดมคติ เป็นเจ้าสาวผมสั้นนี่แหละชิคสุด ๆ ไปเลย – เรื่อง  Padcha_Praewnista

TIPS & TRICKS
เจ้าสาวผมสั้นต้องใส่ใจเป็นพิเศษกับการเซตทรงให้ดูมีวอล่มุ เลือกทรงผมให้เหมาะกับความยาวของผมแบบไม่ต้องฝืนจะดูสวยง่ายกว่า เจ้าสาวผมสั้นมากแบบ Pixie Cut ต้องเน้นย้ำให้ช่างช่วยยกโคนผมให้หนามีวอลุ่มไม่ลีบแบน

ส่วนเจ้าสาวผมสั้นที่ยาวเลยหูนั้นมีช้อยส์ให้เลือกมากมาย ทั้งเครื่องประดับต่างๆ ที่คาดผมรูปเปียที่ช่วยให้ผมดูเยอะขึ้น หรือม้วนลอนได้ทั้งแบบเรโทรลอนเรียบเป็นคลื่นสวยเก๋ หรือลอนแบบ Messy ยุ่งนิดๆ ดูชิคและโมเดิร์น

เรื่องที่เจ้าสาวผมสั้นห้ามลืมคือ การเล็มปลายผมเล็กน้อยในช่วงก่อนวันสำคัญ เพราะผมที่สั้นอยู่แล้วจะโชว์ชัดมากหากมีเส้นที่อ่อนแอแตกปลาย ใครใคร่ใส่เครื่องประดับผมประเภทผ้าคลุม มงกุฎ ควรเลือกแบบที่ใช้ซี่หวีชนิดที่เป็นเหล็กซี่ถี่ ไม่แนะนำหวีพลาสติก เพราะไหลลื่นไม่เกาะผม จะอันตรายหลุดง่ายสำหรับเจ้าสาวผมสั้น

Perfect Pairing

Short Hair + Bang

ทรงผมเจ้าสาว

เจ้าสาวผมม้าเก๋จะตาย ดูอ่อนวัยและไม่ได้เห็นกันบ่อย เติมที่คาดผมเข้าไปนิดปิดจบสวยเลย

Short Hair + Flower

ทรงผมเจ้าสาว

ทรงผมเจ้าสาว

งานจัดในสวนหรือริมทะเลยิ่งเหมาะ เซตผมสั้นให้เป็นลอนยุ่งนิดๆ แล้วประดับด้วยมงกุฎหรือกิ๊บติดผมดอกไม้ กลายเป็นลุคเจ้าสาวแบบโบฮีเมียนสดใสเป็นธรรมชาติ

Short Hair + Bobby Pin

ทรงผมเจ้าสาว

ทรงผมเจ้าสาว

ม้วนผมลอนใหญ่สไตล์เรโทร แสกผมให้เอียงไปข้างถนัด แล้วติดกิ๊บสวยๆ เรียงเป็นแผงด้านข้าง ทำให้เจ้าสาวดูชิคมีสไตล์แบบแฟชั่นนิสต้า

Short Hair + Crown/ Headband

ทรงผมเจ้าสาว

ด้วยความเก๋คล่องตัวของผมสั้นนั้น จึงเป็นการเปิดโอกาสให้สามารถใส่ที่คาดผมหรือมงกุฎอันเบิ้มๆ ได้แบบไม่ต้องกลัวดูหวานจนเชย หรือกลัวจะดูย้อนยุคเกินไป

Bride in Focus

Audrey Hepburn

ภาพเก่าของเจ้าหญิงแห่งฮอลลีวู้ด ออเดรย์ เฮปเบิร์น ในวันแต่งงานเป็นเครื่องการันตีถึงความเก๋เหนือกาลเวลาของเจ้าสาวผมสั้น คุณแม่ออเดรย์ในผมสั้นสุดพลังกับหน้าม้าเต่อนิดๆ ซึ่งถือเป็นซิกเนเจอร์ จับคู่กับมงกุฎดอกไม้ที่ทำให้ผมสั้นสุดมั่นดูอ่อนหวานขึ้นทันตา มาดูตอนนี้ก็ยังคงเป็นเจ้าสาวที่เก๋ชิคไม่ซ้ำใคร

Hilary Duff

เจ้าสาวหน้าสวย ฮิลารี ดัฟฟ์ แต่งงานรอบสองอย่างเรียบง่ายในบรรยากาศแสนอบอุ่น กลายเป็นเจ้าสาวผมสั้นที่ครีเอตลุคออกมาได้ลงตัวสุดๆ ผมบ๊อบสั้นถูกแต่งทรงให้มีวอลุ่มสวย ด้านหน้าหวีเรียบแสกกลางโดดเด่นด้วยการเลือกใช้ที่คาดผมประดับมุกเข้ากันเป๊ะกับชุดเจ้าสาวสไตล์มินิมัลสีขาวเรียบไม่รุงรัง

STAR in FOCUS

สาวสวยแพงอย่าง ลิลี่ คอลลินส์ ถือเป็นสาวผมสั้นที่เล่นสนุกกับการสไตลิ่งทรงผมได้อย่างน่ามองไปเสียทุกช็อต สังเกตได้ว่าลิลี่ไม่ได้ชื่นชอบการประดับประดาผมด้วยเครื่องประดับสักเท่าไร แต่ก็สามารถทำให้ผมสั้นดูเปลี่ยนไปได้หลากหลาย ทั้งเซตคลื่นแบบเรโทร ดรายเหยียดตรงเก๋ๆ ยีฟูตีโป่งได้ฟีลย้อนยุค ไปจนถึงการเกล้าต่ำที่แนะนำให้สำหรับสาวผมสั้นที่ไม่ชอบเครื่องประดับฟรุ้งฟริ้งจำไปใช้ได้รับประกันว่าสวยเก๋ไม่รุงรัง

>> อ่านเรื่องราวเกี่ยวกับความสวยความงามและสุขภาพเพิ่มเติม คลิกเลย <<

Recommended