ทรงผมเจ้าสาวงานเย็นแบบเกล้าหางม้า ได้ลุคเจ้าสาวสมัยใหม่สุดๆ

Romantic Ponytai หรือ ทรงเกล้าหางม้า ทรงผมเจ้าสาวงานเย็น ได้ลุคเจ้าสาวสมัยใหม่ แมตช์ง่ายกับทุกชุดแต่งงาน

สำหรับเจ้าสาวที่กำลังส่องหา ทรงผมเจ้าสาวงานเย็น ที่ไม่ทำให้ดูสูงวัย ขอบอกเลยว่า อย่าได้มองข้ามทรงมินิมัลที่อาจจะดูเบสิกเกินไปในความคิดของเจ้าสาวอย่างผม “เกล้าหางม้า” ทรงนี้แหละที่มีความยืดหยุ่นสูง จะทำให้ดูงามสง่าอย่างการรวบตึงเกล้าสูงก็ทำได้ อยากให้เรียบร้อยเกล้าต่ำก็ดูเป็นทางการ หรือเลือกเป็นหางม้าม้วนลอนสำหรับเจ้าสาวในสไตล์อ่อนหวานอย่างเจ้าหญิง แม้แต่กับเจ้าสาวผมสั้น การต่อผมหางม้าด้วยแฮร์พีซก็เป็นเรื่องง่ายและแนบเนียน อยากได้ยาวแค่ไหนเนรมิตได้ดังใจ ผมหางม้านั้นเลือกเครื่องประดับจับคู่ได้หลากหลาย ไม่เสี่ยงกลายเป็นสูงวัยง่ายเท่ากับการเกล้ามวย – เรื่อง  Padcha_Praewnista

TIPS & TRICKS
เจ้าสาวที่มีรูปกะโหลกสวย โครงหน้ารูปไข่ทำผมหางม้าเกล้าสูงรวบตึงโชว์รูปกะโหลกและต้นคอสวยๆ ได้สบาย แต่สำหรับเจ้าสาวที่มีรูปกะโหลกแบน ทรงที่เกล้าต่ำลงมานิดหรือต่ำไปเลยจะสามารถยีผมช่วยให้รูปกะโหลกดูกลมกลึงสวยงามได้ ส่วนเจ้าสาวที่มีแก้มเยอะหรือรูปหน้าเหลี่ยม ไม่มั่นใจที่จะทำผมเปิดหน้าทั้งหมด ทรงผมหางม้าก็ยืดหยุ่นพอที่จะปล่อยปอยข้างแก้มมาช่วยลดทอนรูปหน้าให้ดูเรียวเล็กอ่อนหวานขึ้น

Perfect Pairing

Ponytail + Rubber Band

ทรงผมเจ้าสาวงานเย็น

ผมเจ้าสาวหางม้าสไตล์มินิมัล น้อยแต่เนี้ยบกริบไม่ต้องอาศัยสิ่งใดตกแต่งให้รกเรื้อก็สวยเอาอยู่ แค่ใช้ยางรัดผมเรียบๆ กับเทคนิคการซ่อนยางไม่ให้โชว์ออกมาอย่างน่าเกลียด จะเกล้าเรียบๆ หรือมีลูกเล่นแบ่งช่อแล้วมัดเป็นปล้องๆ ก็สวยเรียบแต่มีดีเทลที่น่าสนใจ

Ponytail + Hair Jewelry

ทรงผมเจ้าสาวงานเย็น

ทรงผมเจ้าสาวงานเย็น

ผมหางม้าจับคู่กับเครื่องประดับผมดีไซน์เก๋ๆ ได้หลากหลาย ทั้งแบบที่ล้อมโอบจากด้านหลัง ส่งให้ดีเทลช่วงหางม้าดูโดดเด่นน่าสนใจและประเภทที่เป็นเส้นยาววางหรือพันล้อไปกับหางม้าก็เป็นลูกเล่นที่ทำให้ดูโมเดิร์นไม่ซ้ำใคร

Ponytail + Headband

ทรงผมเจ้าสาวงานเย็น

ทรงผมเจ้าสาวงานเย็น

อยากให้มุมด้านหน้าดูมีดีเทลน่าสนใจขึ้น เติมที่คาดผมอันเล็กอันใหญ่ ทำให้ทรงผมที่ดูมินิมัลกลายเป็นหรูหราขึ้นทันตา

Ponytail + Ribbon

ทรงผมเจ้าสาวงานเย็น

จะเป็นหางม้าตรง ม้วนลอน หรือแบบยุ่ง Messy ก็เข้ากับโบสวยๆ ได้เป๊ะ ทำให้เจ้าสาวดูอ่อนเยาว์เด็กลงไปหลายปี

Bride in Focus

Olivia Palermo

แฟชั่นไอคอนสาวที่สวยและรวยมาก ด้วยความเนี้ยบเป๊ะสมบูรณ์แบบชวนมองทุกครั้งที่ปรากฏกาย ทำให้หลายคนจับตาว่างานใหญ่อย่างการเป็นเจ้าสาวไฮโซอย่างโอลิเวียเล่นใหญ่แพงระยับเบอร์ไหน แล้วก็หักมุมเบาๆ เมื่อเจ้าสาวเปิดตัวในลุคเบาสบาย จัดงานเรียบง่ายในสวนสาธารณะ ลุคเจ้าสาวในชุดคอกลมแขนยาวสีขาวสบายๆกับกระโปรงที่ฟูนิดๆ กำลังเก๋ มาพร้อมหางม้า Ponytail แบบยุ่งๆสวยไม่ตั้งใจ กลายเป็นลุคที่คนในวงการแฟชั่นกดไลค์กันรัวๆ

STAR in FOCUS

เบลล่า ฮาดิด แม้จะเป็นซูเปอร์โมเดลที่ผ่านมาแล้วทุกทรง แต่เมื่อส่องดูดีๆ จะสังเกตได้ว่าสาวเบลล่าคือเซียนหางม้าที่แท้ทรู ด้วยรูปหน้าที่เรียวยาว หน้าผากและรูปกะโหลกสวยอยู่แล้ว ทางหางม้ารวบตึงจึงเป็นซิกเนเจอร์ของเบลล่า

เมื่อสวยจนทำทรงอะไรก็ได้ขนาดนี้ เราเลยได้เห็นสาวเบลลา่ มาในหางม้าที่หลากหลาย ทั้งรวบต่ำ ทำ Messy จับคู่กับกิ๊บ หรือแม้แต่หางม้าสไตล์เรโทร เบลล่าก็ทำได้สวยจนต้องชี้เป้าให้เจ้าสาวได้เอาไว้เป็นอินสไปเรชั่น

อ่านบทความเพิ่มเติม

ว่าที่เจ้าสาวต้องรู้กับผมเจ้าสาวชุดไทยทรงไหนรอด? ทรงไหนร่วง?

ทรีตเม้นต์ เสริมความงามเจ้าสาวก่อนแต่งงาน อันไหนควรทำเมื่อไหร่ มาดูกัน

เจ้าสาวปล่อยผมได้ไม่ผิดกฎ ทรงผมเจ้าสาวยาวตรงสวยเรียบดูดีเกินคาด

Recommended