ชุดแต่งงานไทยสไตล์โมเดิร์นที่ยังคงความเป็นไทยไว้จาก Vanus Couture

ชุดแต่งงานไทย สไตล์โมเดิร์นที่ยังคงกลิ่นอายความเป็นไทยไว้อย่างเต็มเปี่ยมจาก Vanus Couture

ชุดแต่งงานไทย

คุณสรรค์ สุดเกตุ ดีไซเนอร์และเจ้าของแบรนด์ Vanus Couture (วนัชกูตูร์) ได้นำชุดไทยพระราชนิยมมาออกแบบใหม่ให้มีความร่วมสมัยมากขึ้น เพื่อให้ตรงกับความต้องการของเจ้าสาวยุคปัจจุบันที่อยากได้ความแตกต่างและอยากดูโดดเด่นในวันสำคัญ โดย ชุดแต่งงานไทย ในคอลเล็คชั่นนี้ได้ “แมท – ภีรนีย์” มาถ่ายทอดความงามผ่านรูปแบบชุดไทยที่ดูทันสมัยพร้อมดีเทลสุดพิเศษทั้งผ้าไหมสั่งทออย่างดีผ้าลูกไม้นำเข้า และเฉดสีพาสเทลอันเป็นเอกลักษณ์

Traditional + Fashion = ชุดไทยสไตล์โมเดิร์น

ชุดแต่งงานไทย

“ในการออกแบบชุดไทยทุกคอลเล็คชั่นเราจะมองถึงเทรนด์ของชุดที่เจ้าสาวนิยมสวมใส่ และสีของชุดไทยที่เมื่อเห็นแล้วสามารถรับรู้ได้ถึงความเป็นวนัชกูตูร์ อย่างชุดไทยท่คี ุณแมท – ภีรนีย์สวมใส่ครั้งนี้เราตีโจทย์จากตัวนางแบบที่ดูเป็นเจ้าสาวที่มีความทันสมัย มั่นใจในตัวเอง และมีความเป็นแฟชั่นทางร้านจึงนำชุดไทยพระราชนิยมที่มีความสวยงามในตัวเองอยู่แล้วมาออกแบบใหม่ให้มีความแตกต่างไม่เหมือนใคร แต่ยังคงรายละเอียดสำคัญเอาไว้อย่างครบถ้วน เพื่อให้ตอบโจทย์ว่าที่เจ้าสาวสมัยใหม่มากขึ้น

ชุดแต่งงานไทย

“โดยเราเลือกรูปแบบชุดไทยพระราชนิยม 4 แบบที่เจ้าสาวนิยมสวมใส่มาตัดเย็บเป็นหลัก นั่นคือ ชุดไทยจักรพรรดิ ชุดไทยจักรี ชุดไทยศิวาลัย และชุดไทยบรมพิมาน ซึ่งแต่ละแบบเราปรับเปลี่ยนให้มีความพิเศษมากขึ้น อย่างเช่น การประยุกต์ชุดไทยจักรีโดยเพิ่มดีไซน์การจับจีบที่ช่วงแขนเสื้อด้านซ้าย ทำให้ตัวชุดดูมีความน่าสนใจมากขึ้น (ชุดที่ 1) หรือชุดไทยศิวาลัยแขนยาวห่มสไบ ที่โดดเด่นด้วยเสื้อแขนกระดิ่งและสไบที่ตัดเย็บจากผ้าลูกไม้ปักคริสตัลที่นำเข้าจากต่างประเทศ (ชุดที่ 2) ซึ่งรายละเอียดต่างๆ ที่เพิ่มเข้าไปจะช่วยให้ชุดไทยมีความเป็นแฟชั่น และเหมาะกับรูปแบบงานที่เปลี่ยนไปในปัจจุบัน”

วัตถุดิบชั้นเลิศช่วยเนรมิตให้ชุดไทยดูเลอค่าในวันพิเศษ

“อย่างแรกคือผ้าไหมที่นำมาใช้ในการตัดเย็บ ทางร้านเลือกใช้ผ้าไหมยกดอกลำพูนทั้งยกใหญ่และยกเล็กที่ได้รับตราสัญลักษณ์นกยูงสีน้ำเงิน
พระราชทานจากกรมหม่อนไหม (สัญลักษณ์รับรองมาตรฐานผลิตภัณฑ์ผ้าไหมไทย) ซึ่งผ้าไหมยกดอกลำพูนมีความพิเศษตรงที่เนื้อผ้าแน่นละเอียดมันวาว มีลวดลายที่หลากหลาย สีสันแปลกตา แต่สวยงามเป็นเอกลักษณ์ โดยเราได้สั่งทอขึ้นพิเศษเพื่อที่จะนำผ้าผืนนั้นมาใช้ตัดเย็บทั้งตัวเสื้อ สไบ และผ้านุ่ง เนื่องจากคนไทยสมัยก่อนมีความเชื่อว่า หากเป็นงานมงคลจะต้องใช้ผ้าที่ได้จากการทอผืนเดียวกันทั้งหมดมาตัดเย็บ เพราะจะทำให้คู่รักไม่แยกจากกัน แต่การสั่งทอแบบพิเศษนี้มีราคาที่สูงกว่าการสั่งทอเฉพาะผ้านุ่งทั่วไปหลายเท่าตัว

“ความพิเศษต่อมาคือ การออกแบบสไบที่นำเทคนิคการใช้ดิ้นทองมาขดคล้ายสปริง แล้วนำมาปักบนผ้าไหมอีกที รวมไปถึงการใช้ผ้าลูกไม้ปักคริสตัลที่นำเข้าจากต่างประเทศที่ช่วยให้ชุดดูงดงาม ดูมีความร่วมสมัยมากขึ้น

“สุดท้ายคือสี เราเลือกโทนสีที่เจ้าสาวนิยมเป็นหลัก โดยผสานการใช้สีพิเศษที่เป็นเอกลักษณ์ของวนัชกูตูร์เข้าไป เช่น สีเขียวทอง สีชมพูกลีบบัว สีขาว และสีเงินเทา ซึ่งแต่ละสีจะมีความเป็นพาสเทลเพื่อให้เจ้าสาวดูสดใส ทันสมัย และดูเป็นหญิงไทยสมัยใหม่ได้ในเวลาเดียวกัน”

ดูแบบชุดแต่งงานร้าน Vanus Couture เพิ่มเติม คลิกเลย

VANUS COUTURE
ลาดพร้าว 50 ถนนลาดพร้าว
โทร. 0-2002-4895, 0-2002-4896
เฟซบุ๊ก : Vanus Couture
ไอจี : @vanuscouture_official

Recommended