AUBE สถานที่จัดงานแต่งงานบรรยากาศเรียบหรูเจือกลิ่นมินิมอลแบบธรรมชาติ

ว่าที่บ่าวสาวที่กำลังมองหาสถานที่จัดงานแต่งงานรูปแบบเรียบง่าย กว้างขวาง มีพื้นที่ทั้งอินดอร์และเอ้าท์ดอร์ แพรวเวดดิ้งมีตัวเลือกอย่าง AUBE (โอบ) มานำเสนอ สถานที่จัดงานขนาด 1,500 ตารางเมตร ตั้งอยู่บนถนนราชพฤกษ์มีดีไซน์สถาปัตยกรรมแบบเรียบง่ายแต่ให้ความสวยงามเก๋ไก๋ ช่วยสร้างบรรยากาศงานแต่งได้เป็นอย่างดี พร้อมพื้นที่ใช้สอยที่ออกแบบให้เป็นสเปซโล่งๆ เพื่อรองรับงานแต่งทั้งสเกลเล็ก-ใหญ่ได้อย่างสะดวกสบาย อีกทั้งในทุกๆ มุมยังดีไซน์มาให้สามารถถ่ายภาพได้อย่างสวยงามโดยไม่จำเป็นต้องตกแต่งสถานที่ให้มากมายด้วย

สถานที่จัดงานแต่งงาน

สถานที่จัดงานแต่งงาน

คุณพลวิทย์ รัตนธเนศวิไล สถาปนิกผู้ออกแบบ AUBE ได้เล่าถึงคอนเซปต์ในการสร้างสถานที่สุดเก๋ว่า อยากให้สถานที่แห่งนี้สามารถเป็นได้ทั้งสถานที่จัดงานแต่งงานและเป็นฉากสวยๆ สำหรับภาพถ่ายให้กับบ่าวสาวได้ด้วย โดยการออกแบบจะคำนึงถึงรูปแบบพิธีการแต่งงานที่มีความหลากหลายในปัจจุบันเป็นหลัก ที่มีทั้งพิธีแบบไทย แบบจีน และแบบฝรั่ง เพราะฉะนั้นไม่ว่าบ่าวสาวจะจัดงานแบบไหนก็สามารถใช้พื้นที่ของสถานที่ได้ทั้งหมด

สถานที่จัดงานแต่งงาน

สถานที่จัดงานแต่งงาน

นอกจากนี้ AUBE ยังโดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็น ซุ้มโค้งที่ดูแปลกตาแต่สวยงามและเล่นกับแสงเงาช่วยให้ภาพออกมาดูเก๋กว่าใคร หรือในส่วนของห้องจัดเลี้ยงยังมีช่องแสงขนาดใหญที่ช่วยให้การจัดงานพิธีในช่วงเช้าดูสว่างขึ้น รวมไปถึงการดีไซน์แสงไฟภายในฮอลล์สำหรับพิธีฉลองในยามค่ำคืนก็ได้รับการออกแบบมาเป็นอย่างดีเพื่อให้มีความสวยงามเวลาถ่ายภาพอีกด้วย

สถานที่จัดงานแต่งงาน

สถานที่จัดงานแต่งงาน

จุดเด่นของที่นี่คือ การออกแบบทางเดินให้สอดรับกับพิธีแห่ขันหมาก ด้วยการวางผังอาคารที่มีเส้นทางเดินที่สวยงาม เป็นโครงสร้างแบบสับหว่างไปมาเพื่อความสวยงามของขบวน เมื่อสุดทางเดินจึงเป็นคอร์ทที่มีอาคารล้อมรอบ ถัดมาเป็นอาคารหลังเล็กสำหรับใช้เป็นพิธีสงฆ์และพิธีหมั้น ซึ่งภายในห้องมีเวทีทั้งสองฝั่งเพื่อความสะดวกและรวดเร็วในการจัดทั้งสองพิธีโดยไม่ต้องเสียเวลาจัดพื้นที่ใหม่ ส่วนห้องพิธีฉลองอยู่คนละอาคารเชื่อมโดยคอร์ดยาร์ดสวยๆ ที่ด้านนอก

สถานที่จัดงานแต่งงาน

สถานที่จัดงานแต่งงาน

ส่วนตัวอาคารด้านในออกแบบให้มีลักษณะคล้ายกับโบสถ์สมัยก่อนที่มีทั้งตัวอาคาร คอร์ด และระเบียงที่เชื่อมกับอาคาร ซึ่งภายในตัวอาคารสามารถรองรับได้ทั้งพิธีหมั้นและพิธีจัดเลี้ยง

สถานที่จัดงานแต่งงาน

สถานที่จัดงานแต่งงาน

ห้องจัดงานหลักสามารถจุคนได้ 400 คน ตัว เพดานสูง 7 เมตร เป็นหลังคาโปร่งเพื่อช่วยกระจายแสงให้ผ่านเข้ามาได้เสมือน soft box ขนาดใหญ่ เหมาะสำหรับการถ่ายภาพงานแต่งงานสเกลใหญ่ออกมาได้อย่างสวยงาม

สถานที่จัดงานแต่งงาน

สถานที่จัดงานแต่งงาน

พื้นที่ไฮไลต์คือบริเวณคอร์ดกลางแจ้งที่สามารถปรับให้เป็นพื้นที่สำหรับโยนช่อดอกไม้ของเจ้าสาว โดยพื้นที่นี้ตรงกลางมีบันไดวนเพื่อเดินขึ้นไปยังระเบียง เมื่อขึ้นไปแล้วแขกจะสามารถมองเห็นเจ้าสาวได้จากหลายมุมมอง

เรียกได้ว่าทุกพื้นที่ของ AUBE ได้ออกแบบมาเป็นอย่างดีโดยคำนึงถึงการใช้งานและความสวยงามควบคู่กันไป จึงทำให้ทั้งบรรยากาศและในภาพถ่ายงานแต่งงานของบ่าวสาวออกมาเป็นที่น่าประทับใจในทุกมุมมอง และในทุกพื้นที่ยังสามารถสร้างความสุขให้กับแขกที่มาร่วมงานได้อีกด้วย

AUBE
10 ถนนราชพฤกษ์ แขวงบางพรม เขตตลิ่งชัน กรุงเทพฯ
โทร. 098-665-5822
ไลน์ : @aubevenue
เว็บไซต์ : www.aubevenue.com

Recommended