ว้าวสุด! 4 ไอเดียให้ว่าที่บ่าวสาวใช้ภาพถ่ายพรีเวดดิ้งยังไงให้คุ้ม

บ่าวสาวชาวไทยกับภาพ ถ่ายพรีเวดดิ้ง คือของคู่กันไปซะแล้วนะคะ แต่ไม่ใช่ด้วยเหตุผลว่าตามแฟชั่นหรอกค่ะ เพียงแต่ว่านี่คือโอกาสดีที่จะถ่ายภาพแห่งความทรงจำเก็บไว้ แต่เคยคิดไหมคะ หลังจากที่ลงทุนจ้างช่างภาพมาถ่ายภาพพรีเวดดิ้งแล้ว ภาพที่ได้จะใช้ยังไงให้คุ้มเรามีไอเดียดีๆ มาฝากกัน

 

  • ถ่ายพรีเวดดิ้งกับคนในครอบครัว แล้วเอามาประดับบ้าน

พูดอีกทางคือ แทนที่คุณจะจ้างช่างภาพมาถ่ายภาพพรีเวดดิ้งแบบที่มีคุณแค่สองคน ก็เปลี่ยนมาเป็นชวนสมาชิกในครอบครัวมาร่วมถ่ายในลักษณะเป็นภาพถ่ายแนวFamily Portraitซะเลย ซึ่งก็เป็นการใช้วาระที่คุณจะแต่งงานนี่แหละเป็นโอกาสเชิญชวนให้คนในครอบครัวมาใช้เวลาด้วยกัน และภาพที่ได้ก็จะมีหลากหลาย สามารถแบ่งไปใช้ประดับในงาน ถือเป็นการแนะนำหน้าตาคนในครอบครัวให้กับแขกได้รู้จักกันโดยอ้อม ถ้ารูปไหนอยากเก็บไว้ดูแค่คนในครอบครัวก็สั่งปริ้นท์เป็นแผ่นใหญ่ๆ ใส่กรอบติดตกแต่งบ้าน

  • ถ่ายกับเพื่อนซี้ให้เป็นของขวัญ

ชวนเพื่อนซี้หรือแก๊งเพื่อนเจ้าบ่าวเจ้าสาวมาร่วมถ่ายภาพพรีเวดดิ้งของคุณ แล้วจากนั้นสั่งให้ช่างภาพจัดใส่กรอบมอบให้เป็นที่ระลึกกับแต่ละคนที่มาเป็นส่วนหนึ่งในวันสำคัญของชีวิต ยิ่งถ้าคุณเลือกรูปที่ถ่ายกับแก๊งเพื่อนๆ ไปประดับในงานด้วยแล้วละก็ นอกจากจะช่วยกระชับความสัมพันธ์เพื่อนๆ แล้ว ความคึกคักของเพื่อนๆ ที่อยู่ในภาพจะช่วยสร้างสีสันให้กับงานได้ด้วยนะ

  • ถ่ายไปด้วยเที่ยวไปด้วย

ใช่แล้วค่ะ เรากำลังจะบอกว่า ไหนๆ คุณก็อยากใช้เวลาด้วยกันอยู่แล้ว และคุณก็อยากจะได้ภาพสวยๆ แล้วมาใช้ในงานแต่งงาน ทำไมไม่เอาสองเรื่องนี้มารวมกันล่ะค่ะ เดี๋ยวนี้มีช่างภาพที่รับถ่ายภาพพรีเวดดิ้งนอกสถานที่เยอะนะคะ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ข้อดีคือ คุณได้ไปเที่ยวกันสบายๆ ไม่ต้องกังวลว่าภาพที่ถ่ายจะสวยงามใช้ได้ไหม ก็ในเมื่อไปกับมืออาชีพอยู่แล้วจะกลัวอะไร

ลองถามกับช่างภาพที่คุณสนใจในฝีมือไว้นะคะว่าคิดราคายังไง หรือถ้าโชคดี ช่างภาพที่คุณเล็งไว้กำลังจะเดินทางไปต่างประเทศอยู่หรือเปล่า ถ้าปลายทางตรงกัน คุณก็แค่บินไปเจอ แบบนั้นประหยัดตังค์เยอะเลยนะคะ

  • ถ่ายกับสินค้าของตัวเองแล้วเอามาใช้ต่อยอด

เดี๋ยวนี้ใครๆ ก็เป็นเจ้าของกิจการ อีกหนึ่งความคุ้มค่าของการถ่ายภาพพรีเวดดิ้งที่เราอยากแนะนำให้ลองคุยกับช่างภาพคือ การเอาสินค้าของคุณมาถือถ่ายเป็นองค์ประกอบในภาพ เพื่อเป็นการบอกเล่าเรื่องราวของคุณทั้งคู่ เพราะบางคู่จับมือร่วมกันฟันฝ่าสร้างแบรนด์ขึ้นมากัน ทำไมไม่เอาสินค้านั้นมาไว้ในภาพถ่ายพรีเวดดิ้ง แล้วพอหลังจากใช้ในงานแต่งเสร็จแล้ว ก็เอารูปที่ว่าไปต่อยอดทำการขายต่อได้สบายๆ

แต่ขอแนะนำไว้นะคะว่า หากจะใช้ประโยชน์ในข้อนี้ ควรบอกช่างภาพที่จ้างไว้ก่อน จะได้ไม่หมางใจกันทีหลังนะคะ

>> อ่านเรื่องราวเกี่ยวกับการแต่งงานและดูไอเดียเพิ่มเติมได้ที่นี่อีกเพียบ คลิกเลย <<

Recommended