5 คำถามที่ว่าที่บ่าวสาวตอบตัวเองให้ได้ก่อนจ้างช่างภาพงานแต่งงาน

อีกเรื่องหนึ่งที่ไม่ว่ายุคสมัยจะเปลี่ยนไปยังไง บ่าวสาวก็ยังต้องคิดแล้วคิดอีก นั่นคือการจ้างช่างภาพมาเก็บช่วงเวลาดีๆ ในวันสำคัญ ซึ่งการตัดสินใจใช้บริการ ช่างภาพงานแต่งงาน เจ้าไหนที่เคยรู้มา ก็มีทั้งเห็นดาราใช้เยอะ เห็นเพื่อนใช้แล้วบอกว่าดีเลยใช้ตามเลือกตามงบประมาณจัดไว้และไม่ได้เลือกแต่มีมาเสนอคือบางคนมีเพื่อนฝูงมาถ่ายให้ หรือได้แพ็กเกจถ่ายภาพเป็นของขวัญมาอะไรแบบนั้น

คิดให้ละเอียดว่าต้องการแบบไหนก่อนจ้าง ช่างภาพงานแต่งงาน 

Photo by NeONBRAND on Unsplash

แต่ไม่ว่าคุณจะเลือกช่างภาพด้วยเหตุผลอะไรไม่มีผิดไม่มีถูกค่ะ เพราะนั่นคือความพอใจของคุณ แต่สำหรับบ่าวสาวที่อยากเป็นตัวของตัวเอง อยากเลือกช่างภาพด้วยเหตุและผล เพื่อให้ได้ภาพวันแต่งงานที่ตรงใจรอบด้าน เรามีตัวช่วยเป็น 5 คำถามต่อไปนี้มาให้คุณตอบ ถ้าตอบแล้วเชื่อว่า การตัดสินใจเลือกช่างภาพวันแต่งงานจะง่ายขึ้นค่ะ

1. เน้นบ่าวสาวหรือเน้นแขก?

คุณอยากเปิดภาพมาดูแล้วเห็นภาพแบบบันทึกเหตุการณ์ครบ รวมถึงแขกทุกคนที่มาต้องปรากฏให้คุณเอาเก็บไปเช็คชื่อได้แบบนั้นหรือเปล่า หรือว่าอยากได้ภาพช่วงเวลาดีๆ ที่เน้นบ่าวสาว การแสดงอารมณ์ให้สมเป็นงานแต่งที่มีช่วงเวลาดีๆ ของคนที่รักก็พอ รวมถึงอยากได้ภาพนิ่งอย่างเดียว หรือภาพภาพเคลื่อนไหวลองคิดดู

2. ภาพสไตล์ไหนที่ชอบ?

ในที่นี้หมายถึง ถ่ายออกมาแล้วดูเหมือนภาพถ่ายแนวแฟชั่น แสงจัดๆ ภาพขาวดำดูอาร์ตๆ หรือแค่เก็บภาพรวมๆ แบบภาพถ่ายทีเผลอน่ารักๆ แบบมองกล้องน้อยๆ ลองนึกมู้ดแอนด์โทนอะไรแบบนี้สักหน่อย

Photo by Samsung Memory on Unsplash

3. ปริมาณภาพทั้งหมด?

จริงอยู่ที่ตอนนี้ไม่ใช่ยุคการใช้ฟิล์ม ช่างภาพกดชัตเตอร์รัวๆ สบายๆ แต่เคยคิดไหมคะ ตอนที่ดูรูปเนี่ย จะต้องดูมากมายแค่ไหน ถึงแม้ช่างภาพจะถ่ายเยอะเพราะถ่ายเผื่อก็เถอะ แต่ตอนคุณได้ภาพมาก็จะเนื้อๆ เน้นๆ ไม่เอาน้ำดีกว่าไหม บ่าวสาวหลายคนเคยแชร์ประสบการณ์กับแพรวเวดดิ้งว่า แต่งงานมาจะครบรอบปีแล้วยังดูภาพถ่ายงานแต่งตัวเองไม่หมดเลย ฉะนั้น เราจึงอยากให้คุณลองนึกปริมาณภาพไว้หน่อย เผื่อตอนคุยกับว่าที่ช่างภาพจะได้บอกความต้องการไปได้เวลาช่างภาพถ่ายและส่งงานมาจะไม่เข้าใจตรงกัน

4. มีช่างภาพในใจหรือเปล่า

จะง่ายขึ้นเยอะถ้าคุณมีช่างภาพในใจที่ชื่นชอบผลงานไว้อยู่แล้ว เพราะเขาเหล่านี้จะกลายมาเป็นตัวเลือกแรกให้กับคุณ นั่นเพราะถ้าคุณมีช่างภาพในใจ เราเชื่อว่านอกจากคุณจะตามผลงานของเขาจนมั่นใจได้ว่า เป็นภาพถ่ายที่ตอบคำตอบใน 3 ข้อก่อนหน้านี้ได้แล้ว คุณยังจะต้องแอบสืบราคาของเขามาบ้างใช่ไหมล่ะ ซึ่งนั่นก็จะทำให้คุณตอบคำถามข้อต่อไปของเราได้ค่ะ

5. มีเงินเท่าไหร่

งบประมาณคือตัวตัดสินค่ะ เพราะ 4 ข้อที่ผ่านมาสัมพันธ์กับการจ้างช่างภาพและออเดอร์รูปแบบภาพที่คุณจะได้ ซึ่งทีมช่างภาพจะคำนวณจำนวนทีมงาน อุปกรณ์ และงบประมาณมาให้คุณยังไงละคะ ถ้าได้ข้อสรุปของ 4 ข้อแรกได้แล้ว ตัวฟันธงการเลือกใช้งานช่างภาพคือเรื่อง เงิน ค่ะ กันไว้ในส่วนนี้แค่ไหน เกินงบไปหน่อยแต่ยังสู้ไหม ฯลฯ คุณคือผู้ตัดสินใจในเรื่องนี้

สิ่งที่เราอยากฝากไว้อีกสักนิดคือ เรื่องของความชอบและพึงพอใจที่จะใช้เงินในงานแต่งงาน บางครั้งก็ยากจะเข้าใจ และไม่จำเป็นที่ต้องคิดตรงกับใครต่อใคร ขอเพียงคุณมีความสุขจะเลือกแบบนั้นๆ ก็พอ เพราะนี่คืองานแต่งงานครั้งเดียวในชีวิตของคุณ จงเป็นตัวของตัวเอง เชื่อมั่นในสิ่งที่คิด แล้วภาพเหล่านี้ จะเป็นสิ่งเดียวที่ช่วยย้อนช่วงเวลาแห่งความสุขของคุณให้กลับมาเสมอ และที่สำคัญ ภาพวันนี้จะถ่ายทอดเรื่องราวจากคุณไปยังลูกหลานได้ดีที่สุด

>> อ่านเรื่องราวเกี่ยวกับการจัดงานแต่งงานและดูไอเดียงานแต่งเพิ่มเติมได้ที่นี่อีกเพียบ คลิกเลย <<

Recommended