ไอเดียงานแต่งปี 2020 จัดตามแพนโทนสี Classic Blue สวยจัดเต็มคลาสสิคสมชื่อ

ธีมสีในงานแต่งเป็นเรื่องที่บ่าวสาวยังคงให้ความสำคัญอยู่ บางคนก็เลือกจัดธีมสีที่ทั้งคู่ชื่นชอบ หรือบางคู่อาจจะเลือกจัดตามธีมสีมงคล แต่สำหรับบ่าวสาวคู่ไหนที่ยังไม่มีไอเดียว่าจะจัดงานแต่งงานธีมสีอะไรดี แพรวเวดดิ้งขอแนะนำให้จัดตามสีแพนโทนของปี 2020 ไปเลยจ้า ซึ่งปีนี้เป็นสีสุดคลาสสิคอย่างสี Classic Blue ที่ให้ความรู้สึกสงบ ให้ความรู้สึกสันติ  มีความมั่นคง และเข้าถึงง่าย ที่สำคัญสีคลาสสิค บลูสีนี้ยังเป็นสีที่เวิร์กสำหรับงานแต่งงานสุดๆ และยังเป็นสีที่ได้รับความนิยมอยู่เสมอในงานแต่งงาน เพราะเป็นสีที่มีความสวยงาม หรูหรา และเรียบง่ายในเวลาเดียวกัน และนี่คือ ไอเดียงานแต่ง ปี 2020 ที่มีดีเทลของสี Classic Blue สีแพนโทนที่ให้ความสวยงามแบบคลาสสิคสมชื่อสุดๆ ไปเลย

 

แหวนหมั้น แหวนแต่งงาน

หากคุณเป็นเจ้าสาวที่ไม่นิยมใส่เพชรอยู่แล้วก็เข้าทาง เพราะแหวนแต่งงานประอัญมณีสีน้ำเงินเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่เก๋ไม่หยอก สำหรับไอเดียแหวนหมั้นหรือแหวนแต่งงาน อย่างเช่น แหวนประดับไพลิน ซึ่งเป็นแร่สีน้ำเงินเข้ม และเป็นอัญมณีที่สามารถนำมาทำแหวนแต่งงานได้หลากหลายทรง ซึ่งหากเจ้าสาวคนไหนอยากได้อัญมณีสีนี้มาทำเป็นแหวนแล้วล่ะก็ แพรวเวดดิ้งขอแนะนำให้ประดับเข้ากับตัวเรือนทองคำขาว เพราะจะช่วยดึงสีน้ำเงินออกมาให้ดูแจ่มว้าวยิ่งขึ้น และสำหรับเจ้าสาวสายมูบอกเลยว่าต้องโดนเพราะไพลินเป็นอัญมณีประจำราศีกันต์ และยังเป็นอัญมณีประจำตัวผู้ที่เกิดวันศุกร์ด้วย นอกจากนี้ไพลินยังเป็นอัญมณีที่สื่อถึงความเมตตากรุณา และความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ด้วยนะจ๊ะ

ซึ่งคนดังที่ใส่แหวนประดับไพลินก็อย่างเช่น เคต มิดเดิลตัน ที่สวมแหวนประดับไพลินทรงไข่ น้ำหนัก 18 กะรัต ล้อมรอบด้วยเพชรอีก 14 เม็ด ซึ่งแหวนวงนี้เป็นวงเดียวกับที่เจ้าหญิงไดอาน่าทรงสวมเมื่อครั้งเธอหมั้นกับเจ้าชายชาร์ลี

 

การ์ดแต่งงาน

ถ้าบ่าวสาวคิดว่าการ์ดแต่งงานสีน้ำเงินสีเดียวจะดูเรียบเกินไปหรือเปล่า แพรวเวดดิ้งขอแนะนำให้เพิ่มเกล็ดดาวประกายเข้าไปอีกนิดที่ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ใต้หมู่ดาว โดยเลือกใช้เป็นสีทองเพื่อให้ดูหรูหราขึ้น ซึ่งสีทองกับสีน้ำเงินบอกเลยว่าเข้ากันเว่อร์

 

รองเท้าเจ้าสาว

ถ้าอยากตามเทรนด์ก็อย่าได้แคร์ค่ะว่ารองเท้าเจ้าสาวจะต้องเป็นสีขาวเท่านั้น เพราะชุดแต่งงานสีขาวก็ดูเข้ากับรองเท้าเจ้าสาวสีน้ำเงินอยู่ไม่น้อย แถมยังได้ลุคคูลๆ ดูเก๋ไปอีก แต่ถ้าไปหาทั้งตลาดแล้วยังไม่ได้แบบที่ถูกใจจะสั่งตัดใหม่ล่ะก็ อย่าลืมเลือกดีไซน์ที่สวมใส่สบาย และความสูงไม่ควรเกิน 4 นิ้ว เพราะถ้าสูงมากไปอาจทำให้เจ้าสาวเกิดอาการเจ็บเท้าหรือเท้าระบมได้ และในวันแต่งงานเจ้าสาวอย่าลืมหาแผ่นรองพื้นรองเท้ามาติดไว้ด้วยเพราะจะช่วยซับแรงกระแทกที่ด้านใน ช่วยให้เท้าได้รับสัมผัสที่นุ่มนวลขึ้น เพราะพื้นรองเท้าจะได้มีระนาบไปตามความโค้งของรูปเท้า ไม่แบนราบเรียบเกินไปจนเกิดอาการเท้าล้าได้หากต้องใส่รองเท้าส้นสูงนานๆ

 

ชุดเจ้าสาว & ชุดเจ้าบ่าว

ไอเดียนี้ว่าที่เจ้าบ่าวคงยิ้มแป้นเพราะสูทสีน้ำเงินเป็นอะไรที่ดูเท่และดูทันสมัยสุดๆ และเป็นสีที่ไม่เคยเอ๊าท์สำหรับลุคของเจ้าบ่าวเลย แถมสีน้ำเงินยังช่วยพรางรูปร่างของเจ้าบ่าวได้ และยังเข้ากันได้ดีกับทุกสีผิวและทุกสีผม และหากคุณเลือกจัดงานในช่วงเช้าลากยาวไปถึงกลางวัน แถมพิธีแต่งงานก็ไม่ได้เน้นความเป็นไทยจ๋ามากสามารถใส่สูทได้ ว่าที่เจ้าบ่าวก็สามารถแต่งสูทสีน้ำเงินได้เลย สำคัญไม่ว่าเวลาจะผ่านไปกี่ปีหากคุณเจ้าบ่าวได้หยิบรูปขึ้นมาดูอีกทีก็ยังคงดูดีในเฉดสีเหล่านี้เสมอแน่นอน

ส่วนไอเดียชุดแต่งงานสำหรับเจ้าสาวนั้น งานนี้อาจจะต้องอาศัยความกล้าและธีมงานเข้าช่วย เช่น อาจจะเลือกเป็นธีมงานยีนส์ไปเลย หรือจะเลือกเป็นชุดแต่งงานสีฟ้าอ่อนๆ ที่ไม่แรงมากแต่ก็ยังพอเกาะตามธีมแพนโทนได้อยู่

 

ชุดเพื่อนเจ้าสาว & ชุดเพื่อนเจ้าบ่าว

หากว่าที่บ่าวสาวเขาจัดงานแต่งงานธีมสี Classic Blue ล่ะก็ แก๊งเพื่อนเจ้าบ่าวเจ้าสาวก็จัดชุดในธีมสีน้ำเงินกันโลด ซึ่งสีน้ำเงินสีนี้บอกเลยว่าเหมาะกับสาวๆ และหนุ่มๆ ผิวสีแทนไปจนถึงผิวคล้ำเป็นที่สุด เพราะดูกลมกลืนกับสีผิวและช่วยให้ผิวดูเนียนขึ้นอีกด้วย

 

ช่อดอกไม้เจ้าสาว & ดอกไม้ติดหน้าอก

อีกหนึ่งไอเดียเล็กๆ แต่น่ารักอย่างช่อดอกไม้เจ้าสาวสีน้ำเงินสดใสที่ถึงแม้จะมีสีเข้มโดดเด่นแต่รับรองว่าไม่แย่งซีนเจ้าสาวหรือชุดแต่งงานแน่นอน หรือแม้กระทั่งดอกไม้ติดหน้าอกสำหรับเจ้าบ่าว หรือผู้ใหญ่ก็ดูดีไม่แพ้กัน ที่สำคัญขอแนะนำให้เลือกใช้เป็นดอกไม้จริงดีกว่าดอกไม้ย้อมสีนะคะ เพื่อความเรียลและความสวยงามค่ะ ซึ่งดอกไม้ในเฉดสีน้ำเงินไปจนถึงสีฟ้าก็มีให้เลือกมากมาย ไม้ว่าจะเป็น ดอกฟอร์เก็ตมีน็อต, ดอกไฮเดรนเยีย หรือดอกป๊อปปี้สีฟ้า เป็นต้น ซึ่งนอกจากจะเป็นดอกไม้สำหรับเจ้าบ่าวเจ้าสาวแล้ว ยังสามารถนำมาตกแต่งเป็นเซ็นเตอร์พีชสวยๆ ได้อีกด้วย

 

ของตกแต่ง & แสงสี

 หากว่าที่บ่าวสาวจัดงานแต่งงานธีมสี Classic Blue แล้วล่ะก็ เตรียมหาพร็อพส์สีน้ำเงินสุดคลาสสิครอไว้ได้เลย รวมไปถึงอาจจะสร้างบรรยากาศงานด้วยแสงสีน้ำเงินในช่วงอาฟเตอร์ปาร์ตี้ดูก็ได้ อย่างเช่น งานแต่งงานธีมอวกาศแบบนี้ก็ดูดีไม่น้อยเลยน้า

 

เค้กแต่งงาน

สุดท้ายกับพร็อพส์ที่อยู่คู่กับงานแต่งอย่าง เค้กแต่งงาน ที่บ่าวสาวสามารถครีเอทความเป็นตัวเองใส่ลงไปในเค้กก้อนโตได้อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็น เค้ก 3 ชั้น 7 ชั้นสุดอลังการ หรือจะเป็นแนวมินิมอลดูไม่ใหญ่โตอย่างเค้กปอนด์ หรือคัพเค้กก็ดูน่ารัก เอาเป็นว่าแค่เลือกให้เหมาะสมกับธีมงานและสถานที่เท่านั้นเป็นพอ

อ่านเพิ่มเติม เทรนด์แหวนแต่งงานปี 2020 <<< คลิกเลย!

Recommended