จัดงานแต่งงานให้ปังด้วย 4 เฉดสีสุดชิคช่วยเสกงานแต่งให้ว้าว

การเลือกธีมสีในการ จัดงานแต่งงาน ให้ออกมาลงตัวและโดดเด่นอย่างมีสไตล์ ไม่ว่าจะเป็นการตกแต่งสถานที่ สีชุดเพื่อนเจ้าสาว การ์ด ดอกไม้ รวมไปถึงข้าวของเครื่องใช้และการตกแต่งบนโต๊ะอาหาร อาจสร้างปัญหาให้กับหลายคู่ แต่ปัญหานี้จะหมดไปเมื่อคุณเข้าใจหลักการใช้สี

อย่างที่เรารู้กันว่า สีแบ่งเป็นโทนร้อน ที่ให้ความรู้สึกกระปรี้กระเปร่า สดใสมีชีวิตชีวา กับโทนเย็น ที่ให้ความรู้สึกไป ทางสงบ ผ่อนคลาย คุณๆ ควรเริ่มด้วยการเลือกสีหลักยืนพื้นไว้ก่อนไม่ว่าจะโทนร้อนหรือโทนเย็น แล้วค่อยตามมาด้วยการจับคู่สีให้ลงตัว อาจใช้วิธีไล่โทนสีจากสีหลักให้อ่อนลงหรือเข้มขึ้นตามความชอบ โดยอย่าลืมที่จะใช้สีโทนตรงข้ามเข้ามาตัดไม่ให้เกิดความเลี่ยน สิ่งสำคัญที่ควรระวังคือ อย่าใช้สีเยอะจนเกินไป ถ้าไม่ตั้งใจอยากได้สีรุ้งในงาน ฉบับนี้ แพรว wedding มีตัวอย่างสียอดนิยมมานำเสนอเพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้คู่บ่าว – สาวนำไปปรับใช้ตามความชอบ – เรื่อง up_kamphoo

GOLD

สีทองหรือสีเหลืองทอง มักได้รับความสนใจเป็นอันดับต้นๆ สำหรับงานแต่งงาน จะเห็นได้จากชุดเพื่อนเจ้าสาว การ์ด หรือเครื่องประดับบนตัวเจ้าบ่าวและเพื่อนเจ้าบ่าว เช่น โบไท ผ้าเช็ดหน้า ดอกไม้ติดสูท เป็นต้น

ในการตกแต่งสถานที่ไม่ว่าจะเป็นในร่มหรือกลางแจ้ง สีทองเข้าได้กับทุกที่ โดยเราสามารถผสมโทนสีให้อ่อนลงหรือเข้มขึ้นเพื่อความสวยงามลงตัวอย่างมีสไตล์ ยกตัวอย่าง เช่น การตกแต่งโต๊ะอาหาร อย่างการใช้เชิงเทียนสีทองคู่กับเทียนสีขาว หรือนำริบบิ้นสีเหลืองมัสตาร์ดมาผูกการ์ดเมนูบนโต๊ะอาหาร หรือผูกหลังพนักพิงเก้าอี้ก็ดูสวยงามตามท้องเรื่อง ที่เหลือก็แค่ระวังการคุมโทนสีให้ไปในทางเดียวกัน

PINK GOLD

เชื่อว่าสีนี้ครองใจคู่บ่าว-สาวมาเป็นอันดับต้นๆ เช่นกัน ด้วยความเรียบหรู อ่อนหวาน ดูมีสไตล์ ชุดเพื่อนเจ้าสาวจึงมักใช้สีนี้ ซึ่งส่วนใหญ่ก็ออกมาสวยดูสบายตา แต่ไม่ถึงกับเด่นเกินเจ้าสาว เช่นเดียวกับการตกแต่งภายในงานที่สีพิ้งค์โกลด์มักจะได้เป็นส่วนประกอบสำคัญบ่อยๆ

การจัดสถานที่สำหรับผู้ที่ใช้สีพิ้งค์โกลด์เป็นสีหลัก สามารถใช้ดอกไม้สีขาว สีชมพูอ่อน หรือสีโอลด์โรสเพื่อไม่ให้ขัดกับสีหลัก แล้วใช้สีเขียวเข้มของใบไม้มาแซมเพื่อตัดความเลี่ยน แต่ยังเป็นโทนสีในทิศทางเดียวกัน ส่วนบนโต๊ะอาหาร แก้วน้ำ เชิงเทียน จาน ผ้ารองจาน หรือช้อนส้อม ใช้สีขาวหรือสีพิ้งค์โกลด์ได้ สิ่งที่ต้องระวังคือเนื่องจากสีหลักมีความละมุนอ่อนหวาน จึงไม่แนะนำให้ใช้สีที่จะมาแย่งความเด่น เช่น สีเหลือง สีเขียวอ่อน สีม่วง โทนสีภายในงานจะดูไม่สบายตาขึ้นมาทันที

GREEN MINT

สีเย็นตาที่เหมาะกับบรรยากาศงานแต่งอีกหนึ่งสี เป็นทางเลือกที่น่าสนใจโดยเฉพาะใครที่ชอบงานสไตล์เอ๊าต์ดอร์ สีเขียวมินต์ค่อนข้างตอบโจทย์กับบรรยากาศในสวนร่มรื่น

การตกแต่งสถานที่เราสามารถไล่โทนสีให้เข้มขึ้น เช่น สีเขียวเข้มหรือน้ำเงินเข้ม แล้วใช้สีโทนร้อน เช่น สีแดง สีโอลด์โรส สีชมพู สีส้ม ในการจัดสถานที่ด้วยการแซมสีของดอกไม้หรือของตกแต่งภายในงาน หากต้องการอารมณ์งานแบบคลาสสิกให้เพิ่มสีทองลงไปในอุปกรณ์จัดโต๊ะ เช่น เชิงเทียน จาน ช้อนส้อม สำหรับการจัดช่อดอกไม้ที่เจ้าสาวต้องถือเข้ามาในงาน สีเขียวมินต์ของใบไม้เป็นอะไรที่ลงตัวเมื่อนำไปผสมกับ ดอกไม้สีอ่อน และที่ขาดไม่ได้คือการนำสีเขียวมินต์เข้าไปแจมในชุดของเจ้าบ่าวและเพื่อนเจ้าบ่าวเพื่อคุมโทนสี ควรเลือกใช้สูทสีอ่อนอย่างสีครีมเข้ากับเน็คไทและผ้าเช็ดหน้าสีเขียวมินต์จะยิ่งดูเท่ลงตัว

PEACH

สีหวานซ่อนเปรี้ยวสดใสที่หลายคนหลงใหล จัดว่าเป็นโทนสีที่เหมาะสำหรับบ่าว-สาวที่ต้องการความรื่นเริง สนุกสนาน แถมยังง่ายต่อการนำมาใช้ในการจัดตกแต่งภายในงานด้วย

ถ้าเจ้าสาวเลือกชุดสีพีช เจ้าบ่าวควรเลือกสูทสีน้ำเงินเข้ม เสริมด้วยเน็คไทสีเข้าชุด แต่ไม่ควรลืมเหน็บผ้าเช็ดหน้าสีพีชให้เข้ากับธีมสี และที่ขาดไม่ได้คือ ช่อดอกไม้ของเจ้าสาว และดอกไม้ผูกข้อมือของเพื่อนเจ้าสาวก็สามารถใช้สีพีชเติมความสดชื่นชวนมองได้เต็มที่

การจัดตกแต่งสถานที่สร้างความสดชื่นด้วยดอกไม้ที่มีทั้งโทนสีอ่อนลงจากสีธีม เช่น สีชมพูอ่อน สีส้มอ่อน หรือเลือกไปทางโทนสีที่เข้มขึ้นอย่างสีแดงกับสีม่วง ควบคู่ไปกับของตกแต่งที่มีสีเงินหรือสีทอง แต่ควรเลือกเพียงสีใดสีหนึ่ง ช่วยเสริมโครงสร้างสีให้ดูสว่างสดใส แล้วอาจแฝง ไอเดียเล็กๆ ลงไปบนการตกแต่งโต๊ะด้วยแจกันลูกพีชก็เพิ่มความน่าสนใจไปอีกแบบ

โทนสีที่เข้ากันอย่างมีสไตล์ไม่ว่าจะโทนร้อนหรือโทนเย็น บวกกับการหยอดไอเดียเล็กๆ น้อยๆ ช่วยเพิ่มสีสัน เท่านี้งานแต่งในฝันก็สวยและเปี่ยมด้วยความประทับใจที่สำคัญมาจากความชอบของคุณเอง

อ่านเรื่องราวเกี่ยวกับการจัดงานแต่งงานและดูไอเดียเพิ่มเติมได้ที่นี่ คลิกเลย!

Recommended