Varich Suit ห้องเสื้อสำหรับเจ้าบ่าวโดยเฉพาะ ครบทั้งชุดสูทและชุดไทยในที่เดียว

หากพูดถึงห้องเสื้อ Vanus Couture เจ้าสาวหลายคนก็คงคุ้นหูเป็นอย่างดี เพราะมีชื่อเสียงด้านชุดแต่งงานที่การันตีทั้งเรื่องคุณภาพและดีไซน์ที่สวยงาม อีกทั้งยังประสบความสำเร็จและมีชื่อเสียงมาอย่างยาวนาน จึงทำให้คุณสรรค์ สุดเกตุ เจ้าของห้องเสื้อ Vanus Couture ขอต่อยอดความสำเร็จด้วยการเปิด ห้องเสื้อสำหรับเจ้าบ่าวโดยเฉพาะ ขึ้นเป็นที่แรกของเมืองไทยกับห้องเสื้อที่ชื่อว่า “Varich Suit” และนี่คือความพิเศษของชุดเจ้าบ่าวที่หนุ่มๆ จะได้รับจากแบรนด์น้องใหม่ที่น่าจับตามองแบรนด์นี้

คุณสรรค์ สุดเกตุ เจ้าของห้องเสื้อ Vanus Couture และ Varich Suit
  • จุดเริ่มต้นของห้องเสื้อ Varich Suit

เราเห็นว่าเจ้าบ่าวในยุคนี้เริ่มแต่งตัวมากขึ้นและอยากดูดีในวันสำคัญไม่แพ้เจ้าสาว แต่ว่าตัวเลือกชุดเจ้าบ่าวมีน้อยจนทำให้บางคนต้องหันไปพึ่งร้านสูททั่วไปที่ไม่ใช่ร้านเดียวกับชุดเจ้าสาว เลยทำให้บ่าว – สาวไม่ได้เห็นภาพรวมว่าชุดของพวกเขาเข้ากันหรือไม่ เราเลยอยากให้บ่าว – สาว ได้เห็นภาพรวมทั้งหมด จึงเปิดร้านนี้ขึ้นมาซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับร้าน Vanus Couture ที่เป็นร้านชุดเจ้าสาว อีกอย่างก็เพื่อให้เจ้าบ่าวได้มีพื้นที่ส่วนตัว บ้าง อย่างเวลาถ่ายภาพตอนฟิตติ้งก็จะได้ภาพสวยๆ ที่ไม่ต้องถ่ายติดกระโปรงชุดแต่งงานหรือชุดไทย และทำให้เจ้าบ่าวมีความมั่นใจในการ เลือกชุดมากขึ้น ซึ่งคอนเซ็ปต์ของแบรนด์ Varich Suit คือห้องเสื้อสำหรับเจ้าบ่าวโดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นชุดไทย ชุดยกน้ำชา รวมไปถึงสูท และทักซีโดด้วย

  • สูททั่วไปกับสูทเจ้าบ่าวโดยเฉพาะแตกต่างกันอย่างไร

จะต่างกันในเรื่องสีที่เป็นมงคล รวมไปถึงลูกเล่นต่างๆ บนชุดเจ้าบ่าว และเรายังดูเทรนด์ต่างประเทศด้วยว่าปัจจุบันเจ้าบ่าวเขาใส่ชุดประมาณไหน รวมไปถึงรูปแบบการจัดงานด้วย เช่น หากเป็นงานกลางแจ้งหรืองานกลางวัน ชุดเจ้าบ่าวก็ควรเป็นเฉดสีที่นุ่มสบายตา ไม่ต้องมีพลังมาก ซึ่งทางร้านจะมีทีมงานคอยให้คำปรึกษา ส่วนชุดไทยเราก็ใส่ใจให้มีความกลมกลืนไปกับชุดของเจ้าสาว ไม่ว่าจะเรื่องรูปแบบชุดไปจนถึงกระดุมก็เลือกให้เข้ากัน เช่น หากเจ้าสาวใส่ชุดไทยที่มีเครื่องประดับสีทอง กระดุมชุดของเจ้าบ่าวก็ต้องเป็นสีทองด้วย ซึ่งโดยปกติแล้วเจ้าบ่าวอาจไม่มีสิทธิ์เลือกมากนัก รวมไปถึงชุดยกน้ำชาที่เป็นปัญหาของเจ้าบ่าวส่วนใหญ่ว่าจะใส่สีอะไรให้เข้ากับชุดสีแดงของเจ้าสาวดี โดยเราก็จะมีคู่สีที่ไปได้ดีกับชุดสีแดง เช่น สีเทา สีครีม หรือเฉดสีอ่อนอื่นๆ เพราะผู้ใหญ่อาจรู้สึกว่าสีเข้มดูไม่เป็นมงคล เลยทำให้ทางร้านมีคอลเล็กชั่นสำหรับชุดยกน้ำชาโดยเฉพาะ เช่น ดีไซน์ในรูปแบบคอจีนเพื่อให้ดูมีความทันสมัยมากขึ้น

  • จุดเด่นของร้าน Varich Suit

ชุดไทยของที่ร้านจะเป็นงานแฮนด์เมดทั้งหมดและเป็นผ้าไหมแท้ทุกชุด เพราะทางแบรนด์อยากสนับสนุนชาวบ้านที่มีอาชีพทอผ้า ส่วนชุดสูทเจ้าบ่าวก็มีผ้าวูลและเนื้อผ้าอื่นๆ ให้เลือกมากมาย รวมไปถึงจุดเด่นในเรื่องของวัสดุต่างๆ ที่นำมาใช้ และรูปแบบชุดสูทสไตล์อังกฤษที่เข้ารูป ช่วงเอวซึ่งก็ตอบโจทย์กับเจ้าบ่าวยุคใหม่ ที่สำคัญทางร้านจะอัพเดตเทรนด์แฟชั่นค่อนข้างเร็ว ซึ่งใน 1 เดือนจะทำทั้งหมด 2 คอลเล็กชั่นด้วยกัน

ส่วนตัวร้านก็หรูหราระดับ 5 ดาว ตกแต่งแบบจัดเต็มพร้อมให้เจ้าบ่าวได้มาลองชุดและถ่ายภาพตัวเองในมุมเท่ๆ ไปพร้อมกัน เพราะทางร้านใส่ใจถึงความรู้สึกของเจ้าบ่าวว่าเขาเองก็อยากมีมุมของเขาสักมุมหนึ่งเพื่อเก็บประสบการณ์และความประทับใจในวันสำคัญวันหนึ่งของเขาไม่แพ้เจ้าสาวเหมือนกัน

  • รูปแบบการให้บริการที่ร้าน Varich Suit

หากเป็นชุดสูทเจ้าบ่าวหลักๆ จะเป็นการตัดซื้อ ซึ่งทางเราจะให้คำแนะนำว่าต้องดีไซน์แบบไหนเพื่อที่เจ้าบ่าวจะได้นำไปใช้ต่อได้หลังจากเสร็จงานแต่งงาน ส่วนถ้าเป็นชุดไทยจะเป็นงานเช่าเพราะนำไปใช้งานต่อยาก แต่ก็จะเป็นชุดเช่าที่เป็นผ้าไหมแท้ทั้งหมด ซึ่งตัวผ้าจะแตกต่างกับที่อื่น และทางร้านมีการแก้ไซส์ให้ด้วย ส่วนรูปแบบของชุดก็มีให้เจ้าบ่าวเลือกเยอะไม่แพ้ชุดเจ้าสาวแน่นอน ซึ่งทางร้านจะใช้ระยะเวลาประมาณ 1 เดือนถึง 2 สัปดาห์ในการทำชุดและฟิตติ้ง โดยจะให้เจ้าบ่าวได้ลองโครงผ้าเทียมให้พอดีกับตัวก่อนแล้วจึงค่อยตัดเย็บจากผ้าจริง เพื่อความมั่นใจว่าเจ้าบ่าวจะได้ชุดที่พอดีกับรูปร่างมากที่สุด

  • เทรนด์ชุดเจ้าบ่าวในปีนี้

ชุดสำหรับพิธีฉลองมงคลสมรสยังคงเป็นชุดสไตล์ทักซีโด เพราะเป็นชุดที่เป็นทางการมากที่สุด ส่วนสียังคงเป็นสี Super Black เพราะเวลาผ่านไปกี่ปีก็ดูไม่เชย ส่วนสี Navy Blue ยังคงมาแรงอยู่เพราะใส่แล้วดูผอม ซึ่งเจ้าบ่าวคนไหนที่อยากพรางรูปร่างแนะนำให้เลือกเป็นสูทสีเข้ม นอกจากนี้ยังสามารถสวมใส่ได้ทุกสีผิวอีกด้วย หรือแม้กระทั่งการเลือกสูทแบบสีทูโทน เช่น ตัวสูทเป็นสีออฟไวท์ ส่วนกางเกงเป็นสีดำก็เริ่มได้รับความนิยมสำหรับเจ้าบ่าวที่ไม่มั่นใจหากต้องใส่ชุดสูทสีขาวทั้งชุด หรือถ้าเป็นธีมงานปาร์ตี้ เจ้าบ่าวก็มักจะเลือกสูทสีแดงเบอร์กันดีเพราะดูไม่เป็นทางการ และปัจจุบันสิ่งที่หนุ่มๆ ให้ความสนใจมากขึ้นก็คือเรื่องของวัสดุที่นำมาใช้ เช่น มีการเลือกใช้เป็นผ้าวูลมากขึ้น

  • คำแนะนำสำหรับว่าที่เจ้าบ่าว

อันดับแรกต้องเลือกชุดเจ้าบ่าวที่พอดีกับตัวโดยดูทั้งหมด 3 ส่วน คือช่วงไหล่ อก และเอว เพราะเป็นจุดฟิตติ้งที่สำคัญที่สุด ชุดที่พอดีกับรูปร่างจะช่วยให้รูปลักษณ์ของเจ้าบ่าวดูดีขึ้น รองลงมาคือเรื่องสี โดยเจ้าบ่าวอาจลองปรึกษากับผู้ใหญ่ก่อน เพราะบางครั้งท่านอาจไปดูฤกษ์มาแล้วพบว่าไม่ถูกโฉลกกับสีนี้ หรือห้ามใส่สีนั้น ดังนั้นการพูดคุยกันให้เรียบร้อยจะช่วยให้ไม่ต้องเสียเงินซ้ำซ้อนและเสียเวลา

สุดท้ายสำหรับเจ้าบ่าวที่ไม่รู้ว่าจะเริ่มจากตรงไหนก็สามารถมาเริ่มต้นที่ร้าน Varich Suit ได้ พร้อมควงแขนเจ้าสาวมาลองชุดด้วยกัน โดยเจ้าบ่าวก็ลองชุดทางฝั่งนี้ ส่วนเจ้าสาวก็เลือกชุดแต่งงานที่ฝั่งของ Vanus Couture จากนั้นก็มาดูกันว่าชุดที่คุณทั้งสองเลือกเข้ากันหรือไม่ หรือ ต้องปรับตรงไหนบ้างเพื่อที่บ่าว – สาวจะได้ชุดแต่งงานสุดเพอร์เฟ็กต์ในวันสำคัญ

Varich Suit (วาริช สูท)
1582 (ปากซอยลาดพร้าว 52 – 54) แขวง/เขตวังทองหลาง กรุงเทพฯ 10310
โทร. 09-5248-0589117

 

อ่านคำแนะนำดีๆ จากกูรูเวดดิ้งในเรื่องต่างๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่อีกเพียบ คลิกเลย!

Recommended