SOS Wedding Day จะหาทางรอดจากเหตุการณ์ไม่คาดฝันใน วันแต่งงาน ได้ยังไง?

SOS Wedding Day วันแต่งงาน ฉันต้องรอด!

จั่วหัวเรื่องแบบนี้ แพรว wedding ไม่ได้ตั้งใจขู่ขวัญว่าที่เจ้าบ่าว – เจ้าสาวแต่อย่างใด แค่อยากบอกว่าใน วันแต่งงาน มักมีปัญหาเฉพาะหน้าเกิดขึ้นอยู่เสมอ ดังเหตุการณ์ SOS ที่รวบรวมมาให้เป็นข้อมูล พร้อมวิธีป้องกันและแก้ไขแบบเอาอยู่! คู่ไหนไม่เจอเรื่องต่อไปนี้เลย แพรว wedding ก็ขอจุดพลุร่วมไชโยด้วยคนเรื่อง ปารัณ เจียมจิตต์ตรง

 

ส่งการ์ดไปกี่ใบแน่?

เรื่องจริงคือแขกในวันแต่งงานจะไม่ได้มีแค่ญาติและเพื่อนๆ ที่คุณรู้จักเท่านั้น แต่ยังมีแขกที่คุณพ่อคุณแม่ของบ่าว – สาวเชิญเป็นการส่วนตัวด้วย เพราะฉะนั้นถ้าไม่ทำเช็กลิสต์ดีๆ ว่าทั้งสองฝั่งแจกการ์ดเชิญไปกี่ใบ อาจมีเหตุเซอร์ไพรส์ว่ามีแขกมากกว่าจำนวนโต๊ะ หรืออาหารที่เตรียมเผื่อไว้แล้วก็ยังไม่พอรองรับเพราะฉะนั้นการป้องกันด้วยการทำเช็กลิสต์จึงดีกว่าการแก้ปัญหาแน่นอน

ถ้าทำทุกทางแล้วก็ไม่สามารถลดจำนวนแขกของทุกฝ่ายได้จริงๆ (และจ่ายเงินจองโรงแรมไปแล้ว) ก็ขอให้ตีซี้กัปตันหรือเจ้าหน้าที่ดูแลงานแต่งงานของคุณให้มากที่สุด เพราะเขาคือบุคคลสำคัญที่ช่วยแก้ไขสถานการณ์เฉพาะหน้าให้พายุเฮอร์ริเคนลดระดับลงเป็นพายุโซนร้อนได้

ตายแล้ว…เพื่อนเจ้าสาวแย่งซีน!

ถ้าไม่อยากให้เพื่อนๆ แฟชั่นนิสต้าของคุณจัดเต็มกันมาจนโดดเด่นแย่งซีนเกินหน้าเกินตา เกิดอาการกินใจกันจนจบไม่สวย ก็อย่าลืมบอกธีมสีชุดของแขกที่มาร่วมงานให้ชัดเจน แต่ถ้าระบุแล้วคุณเพื่อนยังตั้งใจขโมยความโดดเด่นไปอีกคุณก็คงต้องใช้วิจารณญาณสำหรับมาตรการขั้นเด็ดขาดแล้วละ!

คุณเจ้าบ่าวคะ แต่งหน้านิดๆ หน่อยๆ ไม่เสียลุคหรอก

สาวๆ ที่เจอปัญหาว่าชายหนุ่มของคุณไม่ยอมแต่งหน้าเพราะไม่คุ้นชิน และคิดว่าจะทำให้ตัวเองดูสาวเกินไป เอาละให้นางอ่านข้อความต่อไปนี้

นี่ปี 2019 แล้วเครื่องสำอางไม่ใช่อาวุธสำหรับคุณผู้หญิงเท่านั้น แต่เป็นเครื่องมือสำคัญให้คุณได้รูปภาพวันแต่งงานที่สมบูรณ์แบบขึ้น เพราะ เวลาคุณยืนอยู่ที่แบ็กดร็อปถ่ายรูปแสงแฟลชหรือไฟที่ช่างภาพเซตไว้จะทำให้หน้าของคุณดูจืดลงหลายระดับ ถ้าไม่แต่งหน้าบ้างคุณจะกลายเป็นเจ้าบ่าวหน้าซีด 2019 และถ้าเคราะห์กรรมได้ช่างภาพหรือคนจัดไฟไม่เก่ง คุณก็มีสิทธิ์ได้รูปภาพวันแต่งงานแบบทูโทน คือเจ้าสาวหน้าขาวผ่อง ส่วนเจ้าบ่าวหน้าเขียวปั้ด เอ้า! บอกขนาดนี้แล้วเลือกเองนะ

เชิญแฟนเก่ามางาน…คุยกันยัง!

แขกตัวจี๊ดที่บ่าว – สาวต้องคิดให้หนักคือแฟนเก่า ถ้าคุณมั่นใจว่าได้บอกว่าที่คู่ชีวิตเรื่องนี้แล้ว (ย้ำว่าคุยกันเข้าใจแล้วจริงๆ) ก็คงไม่มีปัญหา แต่ถ้าคิดเองเออเองว่า เชิญมาเถอะ เรื่องเก่าจบไปแล้ว อีกฝ่ายคงไม่คิดมาก แพรว wedding ขอเตือนว่า อดีตน่ะจบไปแล้วแน่ แต่คุณเสี่ยงนำพาปัจจุบันและอนาคตเข้าสู่มรสุมโดยไม่รู้ตัว

ข้อคิดของมือใหม่หัดโบท็อกซ์

สำหรับสาวๆ (รวมถึงหนุ่มๆ) ที่อยากหน้าเป๊ะ มีคางวีเชปแบบธรรมชาติในวันแต่งงาน ถ้าอยู่ในประเภทมือใหม่ไม่เคยโบ ขอแนะนำให้เผื่อเวลาพบคุณหมอก่อนวันงานสักหนึ่งเดือน เพราะถ้าฉีดโบล่วงหน้าแค่ 1 – 2 วัน หน้าอาจยึดจนยิ้มไม่ออก หรือถ้าเกิดความผิดพลาดพลั้งไปจะได้มี เวลาแก้ไขทัน

ช่างหน้ากับช่างผมมางานไม่ทัน วิกฤติระดับ 10 เต็ม 10!

อย่าคิดว่าเรื่องนี้ไม่มีทางเกิดขึ้นกับฉัน เพราะมันเคยเกิดขึ้นมาแล้ว ไม่ว่าด้วยปัญหาการจราจรติดขัด เกิดเหตุฉุกเฉิน หรือช่างคิวฮ็อตของคุณแอบนัดคิวซ้อนจนมาไม่ทัน…ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม แนะนำให้คุณหาเพื่อนที่แต่งหน้าได้เริดสแตนด์บายไว้ใกล้ตัว พร้อมกระเป๋าเครื่องสำอาง 1 ชุดใหญ่ และหาทรงผมที่ทำแล้วรอดชัวร์ๆ ไว้ล่วงหน้า พร้อมไว้ก่อนไม่มีอะไรเสียหายนี่

คลิกหน้าต่อไป >> เพราะยังมีอีกหลายเรื่องที่บ่าวสาวต้องรอด!

Recommended