How To เลือก เพลงในงานแต่งยังไงให้บ่าวสาวอินและโดนใจแขก

เพลงในงานแต่ง จะเลือกยังไงดีน้าาา??

ไม่ว่าใครเมื่อได้ยินเพลงรักก็มักเกิดอาการวิ้งๆ ยิ้มๆ และนึกถึงคนรักขึ้นมาแบบไม่รู้ตัว หรือบางครั้งภาพความทรงจำดีๆ ระหว่างคุณและคนรักก็ผุดขึ้นมาเมื่อได้ยินเพลงโปรดโดนใจ ซึ่งเมื่อคุณได้ยินเพลงบางเพลง อาจทำให้คุณเกิดการเชื่อมโยงเหตุการณ์ หรือความสัมพันธ์ของคุณและคนรักเข้ากับเพลงๆ นั้น จึงทำให้หลายคู่มี “เพลงรักของตัวเอง” ในงานแต่ง เพราะเนื้อหามันช่างใกล้เคียงกับคู่เราซะเหลือเกิน เพราะฉะนั้นหากว่าที่บ่าวสาวจะเลือก เพลงในงานแต่ง เพื่อเปิดในช่วงพิเศษในงาน เพลงๆ นั้นก็ควรจะเป็นเพลงที่มีความเกี่ยวข้องกับเรื่องราวความรักของคุณทั้งคู่ด้วยนะถึงจะอิน

แต่ว่าที่บ่าวสาวบางคนก็อาจยังตัดสินใจเลือกเพลย์ลิสต์ที่จะเปิดในงานแต่งไม่ได้ หรือบางครั้งการเลือกเปิดเพียงแค่เพลงใดเพลงหนึ่งอาจเป็นเรื่องยากในการตัดสินใจ แพรว wedding เลยมีวิธีที่จะทำให้ขั้นตอนนี้ไม่ลำบากใจและไม่ยุ่งยาก แถมยังทำให้การเลือกเพลงสนุกมากขึ้นด้วย

และนี่คือคำแนะนำเล็กๆ น้อยๆ สำหรับว่าที่บ่าวสาวที่ยังเลือกเพลงเปิดในงานแต่งไม่ได้

1. อย่ารับฟังความคิดเห็นที่มากเกินไป

โปรดจำไว้ว่าทุกคนมีเทสต์หรือรสนิยมในการฟังเพลงที่ต่างกัน เพราะฉะนั้นหากว่าที่บ่าวสาวขอคำแนะนำจากคนอื่นเมื่อไหร่ คุณอาจพบว่ากำลังพยายามทำให้คนอื่นพอใจมากกว่าตัวคุณเอง ดังนั้นการพูดคุยและตกลงกันเพียงคุณและคนรักนั้นดีที่สุด โดยลงความเห็นว่าเพลงไหนที่ดูเป็นคู่ของเรามากที่สุดก็เข้าวินไปเลย

2. ฟังเพลงก่อนแล้วค่อยเลือก

แต่ละคนก็มีรสนิยมในการฟังเพลงต่างกันไป บางแค่ได้ยินทำนองก็ถึงขั้นขยับร่างกายเข้าจังหวะได้แบบตรงเป๊ะ หรือสำหรับบางคนเนื้อเพลงก็มีผลต่อหัวใจมากๆ เพราะฉะนั้นการฟังเพลงหนึ่งเพลงให้ลึกซึ้งแล้ววิเคราะห์ไปถึงขั้นว่า เมื่อได้ยินเพลงๆ นี้มันทำให้ภาพช่วงเวลาใดเวลาหนึ่งของคุณกับคนรักลอยมาหรือเปล่า หรือเพลงๆ นี้สามารถอธิบายเรื่องราวความรักของคุณทั้งคู่ได้ดีไหม เพราะสิ่งนี้ก็เป็นเรื่องสำคัญในการตัดสินใจเลือกเพลงมาเปิดในงานแต่งเหมือนกัน รับรองว่าถ้าเลือกเพลงที่อินมากๆ โมเม้นต์เรียกน้ำตาต้องมาแน่นอน

3. เตรียมเพลย์ลิสต์ให้พร้อมตลอดช่วงพิธี

บ่าวสาวต้องจัดเตรียมเพลย์ลิสต์ไว้ให้พร้อมตลอดช่วงพิธีการ และนำเพลย์ลิสต์นี้ไปให้กับผู้ดูแลงาน ดีเจ หรือวงดนตรีในงาน รวมไปถึงการแจ้งด้วยว่าช่วงไหนบ่าวสาวอยากใช้เพลงอะไรในการสร้างบรรยากาศ และหากบ่าวสาวเลือกจ้างวงดนตรีมาเล่นภายในงานก็อย่าลืมส่งเพลย์ลิสต์รายชื่อเพลงให้วงได้ทราบล่วงหน้า เพื่อที่นักดนตรีและนักร้องเขาจะได้ไปซักซ้อมกันก่อน ที่สำคัญอย่าลืมก๊อปปี้เพลย์ลิสต์เหล่านี้ไว้สำรองด้วย เพราะหากเตรียมไว้แต่ไฟล์เดียวหรือซีดีแผ่นเดียวหากวันงานเกิดขัดข้องเล่นไม่ได้คราวนี้ล่ะงานกร่อยแน่ๆ

4. เปิดใจให้กว้างสักหน่อย

ไม่ว่าบ่าวสาวจะชอบแนวเพลงแบบใดแบบหนึ่งหรือสามารถฟังได้ทุกประเภท เราขอแนะนำให้คุณลองฟังแนวเพลงที่แตกต่างจากที่ชอบหรือเคยฟังดูบ้าง เพราะไม่แน่ว่าคุณอาจจะเจอกับเพลย์ลิสต์เพลงใหม่ที่กระแทกโดนใจทะลุเข้าไปในโซตประสาทจนทำให้หัวใจอบอุ่นได้ ว่าแล้วก็ลองชวนคนรักมาเปิดประสบการณ์แล้วท่องไปในโลกของเสียงเพลง แถมปัจจุบันแอปเพลงออนไลน์ต่างๆ เขาก็มีกรุ๊ปหมวดหมู่แนวเพลงมาให้ ทำให้ง่ายต่อการค้นหา ไม่แน่ว่าแนวเพลงบางแนวหรือเพลงบางเพลงที่คุณไม่เคยฟังมาก่อนอาจจะเป็นหนึ่งในเพลย์ลิสต์ที่ถูกเปิดในงานแต่งงาน หรือสามารถจุดประกายความคิดไอเดียบางอย่างให้กับบ่าวสาวก็ได้นะ

5. ทำตามหัวใจ

ข้อสุดท้ายนี่ง่ายมากๆ เพราะจากบทเพลงทั้งหมดเป็นสิบๆ เพลง บ่าวสาวก็แค่หาว่าเพลงไหนบ้างที่คุณชอบและอยากที่จะเปิดในวันสำคัญ เพียงแค่เชื่อในสัญชาตญาณและเพลงที่คุณรู้สึกว่ามีความหมายที่สุดสำหรับวันแต่งงานของคุณ

ดูไอเดียงานแต่งดีๆ และคำแนะนำเกี่ยวกับการจัดงานแต่งงานเพิ่มเติม คลิกเลย!

ภาพ pexels.com

Recommended