บ่าวสาวแค่เปลี่ยนพฤติกรรมการกินวิธีลดน้ำหนักง่ายๆ ให้ทันวันวิวาห์

แค่เตรียมงานก็ไม่มีเวลามาฟิตหุ่นแล้ว หากคุณคือว่าที่บ่าวสาวที่กำลังเผชิญปัญหาหรือกังวลใจเรื่องนี้อยู่ แพรว wedding มาพร้อมทางลัดกับ วิธีลดน้ำหนัก อย่างง่าย เพราะแค่เปลี่ยนพฤติกรรมการกินหุ่นก็ฟิตเฟิร์มพร้อมสำหรับวันวิวาห์แล้ว

ขยับเท้าบ้าง

แค่ขยับเท้าบ้าง ขยับร่างกาย หรือการเดินให้มากก็สามารถเบิร์นไปได้ถึง 350 แคลอรี่ เพราะฉะนั้นถึงเวลาเปลี่ยนพฤติกรรมจากขึ้นบันไดเลื่อนก็อาจเปลี่ยนมาเดินขึ้นบันได หรือหากวันไหนอากาศดีๆ ก็อาจจะชวนคนรักออกไปเดินรับลมชมสวนก็ได้ทั้งเบิร์นแคลฯ ได้ทั้งโรแมนติกไปอีก หรือแม้กระทั่งเปลี่ยนจากการนั่งคุยโทรศัพท์เฉยๆ เป็นการเดินไปคุยไปก็ยังได้ จำไว้ แค่ขยับก็เท่ากับออกกำลังกาย

ลดถั่วคั่วลงหน่อย

ถึงแม้ว่าถั่วจะมีไขมันที่ดีต่อสุขภาพ แต่ถึงอย่างนั้นก็มีแคลอรี่มากเช่นเดียวกัน จากการรีเสิร์ชของมหาวิทยาลัยคอร์เนลล์พบว่า ถั่วคั่ว 1 กำมือ (หรือประมาณ 1 ออนซ์) จะมีน้ำมันออกมาและให้พลังงานประมาณ 175 แคลอรี่ และถั่วคั่ว 3 กำมือให้พลังงานถึง 525 แคลอรี่ เพราะฉะนั้นเพื่อหลีกเลี่ยงแคลอรี่อันมหาศาล และยังรับประทานถั่วได้อย่างสบายใจ ให้เปลี่ยนมาเป็นถั่วพิสตาชิโอ 2 กำมือที่ให้พลังงานเพียงแค่ 129 แคลอรี่

อย่านั่งกินอาหารหน้าทีวี

จากการรีเสิร์ชของมหาวิทยาลัยเมสสาชูเซตต์สพบว่า การนั่งทานอาหารหน้าทีวีจะให้พลังงานถึง 288 แคลอรี่ เพราะฉะนั้นก็จงเปลี่ยนพฤติกรรมมาเพลิดเพลินมื้ออร่อยบนโต๊ะอาหาร และเดินขยับร่างกายหลังจากทานอาหารเสร็จสักเล็กน้อย ซึ่งการขยับร่างกาย 1 ชั่วโมงจะช่วยเบิร์นได้มากถึง 527 แคลอรี่เชียวนะ

ลดท็อปปิ้งสลัดให้น้อยลง

แน่นอนว่าสลัดชามโตมาพร้อมสุขภาพดี แต่สารพัดท็อปปิ้งที่ไม่ใช่ผักและอัดแน่นอยู่นั้น เผลอๆ อาจให้แคลอรี่มากกว่าพิซซ่าหรือลาซานญ่าไปอีก!! ไหนจะชีส, เบคอน, อะโวคาโด, ผลไม้อบแห้ง ฯลฯ ที่แน่นอนว่าอุดมไปด้วยแคลอรี่ เพราะฉะนั้นจะดีกว่าถ้าคุณจะลดพลังงานแคลอรี่ไปได้สัก 500 แคลฯ หรือมากกว่านั้น กับการเลือกใส่ท็อปปิ้งเพียงแค่ 1 อย่าง และเพิ่มผักที่มีรสชาติดีแทน เช่น พริกหยวกคั่ว, หอมหัวใหญ่ย่าง หรือเห็ด เป็นต้น ที่สำคัญอย่าลืมลดน้ำสลัดจากที่เคยเติมให้เหลือแค่ครึ่งเดียวด้วยนะ อย่าได้มาตกมาตายเพราะสลัดชามนี้ชุ่มไปด้วยน้ำสลัดนะ

ใช้จานอาหารขนาดเล็กลง

เช่น จากจานอาหารขนาด 12 นิ้ว คุณอาจจะลดลงให้เลือกสัก 10 นิ้ว ก็จะช่วยให้คุณทานอาหารได้น้อยลง 20-25 เปอร์เซ็นต์ และเซฟแคลอรี่ไปได้มากถึง 500 แคลฯ แถมนักวิจัยยังบอกอีกว่า การลดขนาดจานลงไม่ได้มีผลต่อการอิ่มท้อง เพราะฉะนั้นจานเล็กลงแต่อิ่มเท่าเดิม เวิร์กสุดๆ ไปเลย

ลดสารพัดเมนูพาสต้า

พาสต้า 1 จาน/ถ้วยให้พลังงานประมาณ 220 แคลอรี่ แต่จากการรีเสิร์ชของมหาวิทยาลัยนิวยอร์กพบว่า ถ้าหากคุณไปรับประทานเมนูพาสต้าที่ร้านอาหารอาจจะมีแคลอรี่มากกว่านี้ถึง 480 เปอร์เซ็นต์ต่อด้วย หรือประมาณ 1,056 แคลอรี่ไปเลยจ้า แม้ว่าคุณจะกินบะหมี่หรือก๋วยเตี๋ยวไปถึง 2 ชามก็ยังให้พลังงานเพียง 616  แคลอรี่เท่านั้นเอง

จิบค็อกเทลสูตรบาง

ไซรัป, sour mix, น้ำผลไม้รสหวาน หรือสารพัดความครีมมี่ทั้งหลายที่ผสมลงไปในค็อกเทลอาจให้พลังงานมากถึง 800 แคลอรี่ เพราะฉะนั้นมาปรับสูตรค็อกเทลให้บางเบาด้วยการสั่งค็อกเทลผสมด้วยคลับโซดา, โทนิค วอเตอร์, น้ำแครนเบอร์รี่ หรือน้ำส้มคั้น ก็จะสามารถเซฟหุ่นจาก 800 แคลฯ อันน่ากลัวในเครื่องดื่มแก้วจิ๋วได้แล้ว

ทานอาหารกับคนกลุ่มน้อย

ผู้เชี่ยวชาญทางอาหารอาหารผู้เขียนหนังสือ Mindless Eating บอกว่า การรับประทานอาหารโดยเฉพาะมื้อเย็นกับคนกลุ่มใหญ่ 7 คนหรือมากกว่านั้นจะทำให้คุณทานอาหารได้มากถึง 96 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งมันเหมือนกับว่าคุณทานอาหารเย็นมากถึง 2 เท่า!! เพราะฉะนั้นการลดจำนวนคนในมื้อเย็นอาจช่วยให้คุณลดพลังงานได้มากถึง 500 แคลอรี่เชียวนะ

ไม่ต้องกินให้เกลี้ยงจาน

เจมส์ โอ.ฮิลล์ ผู้เชี่ยวชาญทางด้านการลดน้ำหนักบอกว่าการเหลืออาหารในจานไว้ประมาณ 25 เปอร์เซ็นต์เป็นอีกหนึ่งทางที่จะช่วยลดน้ำหนักได้ เช่น หากในอาหารมื้อนั้นมีพลังงาน 2,000  แคลอรี่การเหลืออาหารไว้ 25 เปอร์เซ็นต์ของจานหรือของมื้อจะช่วยลดพลังงานได้มากถึง 500 แคลอรี่

แต่ถ้าใครไหนกลัวว่าทานเหลือแบบนี้ดูเสียของหรือเสียเงินโดยใช้เหตุก็อาจจะห่อกลับบ้านไว้กินมื้อต่อไปก็ได้นะ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ในปริมาณที่พอดี และมีวินัยในการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ หุ่นฟิตแอนด์เฟิร์มก็อยู่แค่เอื้อมแล้ว

ดูเรื่องราวเกี่ยวกับความงามและสุขภาพเพิ่มเติมได้ที่นี่ คลิกเลย!

ภาพ pexels.com

Recommended