เตรียมให้พร้อมคำถามงานแต่งที่แขกมักถามที่โต๊ะลงทะเบียนบ่อยๆ

ในวันแต่งงานว่าที่บ่าวสาวก็จะหมดภาระหน้าที่ในการจัดการต่างๆ และต้องปล่อยให้ผู้จัดงาน เวดดิ้งแพลนเนอร์ หรือเพื่อนเจ้าบ่าวเจ้าสาวเป็นผู้รับผิดชอบงานหลักๆ ตามความรับผิดชอบที่ได้รับมอบหมาย และอีกหนึ่งภารกิจที่ว่าที่บ่าวสาวจะต้องเตรียมผู้ช่วยในวันแต่งงานไว้ให้พร้อมก็คือ ผู้ที่จะต้องอยู่ที่โต๊ะลงทะเบียน เพราะพวกเขาเหล่านี้จะต้องเจอกับ คำถามงานแต่ง ต่างๆ จากบรรดาแขกที่มาถึง ซึ่งหากไม่เตี๊ยมกับบ่าวสาวให้ดีอาจจะเกิดอาการอ้ำอึ้งจนให้ข้อมูลกับแขกไม่ถูก โดยเฉพาะกับแขกผู้ใหญ่ที่ต้องการคำตอบ

 และนี่คือคำถามที่ผู้รับผิดชอบตรงจุดลงทะเบียนอาจจะต้องเจอ เพราะฉะนั้นเตี๊ยมกันไว้ให้ดีก่อนถึงวันงานนะ

 

“เมื่อไหร่จะเข้าไปนั่งในงานได้?”

ส่วนมากแขกผู้ใหญ่มักจะมาถึงงานก่อนที่บ่าวสาวจะลงมาถึงจุดถ่ายภาพเสียอีก และแน่นอนว่าคำถามตรงจุดลงทะเบียนที่มักเจอบ่อยๆ คือ “เมื่อไหร่จะเข้าไปในงานได้? หรือ เมื่อไหร่บ่าวสาวจะลงมา?” เพราะฉะนั้นบ่าวสาวจะต้องแจ้งกำหนดการหรือเวลาคร่าวๆ ไว้ให้ผู้ที่อยู่ตรงจุดลงทะเบียนได้ทราบด้วย พร้อมกันนี้อาจจะจัดให้มีเครื่องดื่มไว้รองรับแขกที่มาถึงก่อนเวลา เพื่อให้แขกรู้สึกว่าได้รับการใส่ใจเมื่อมาถึงหน้างานแม้จะยังไม่เจอบ่าวสาวก็ตามที

และถ้าหากงานแต่งงานของบ่าวสาวเป็นโต๊ะจีน อย่าลืมเตรียมข้อมูลรายชื่อแขกพร้อมกับหมายเลขโต๊ะไว้ให้กับผู้ที่อยู่ตรงจุดลงทะเบียนด้วย เพราะถึงแม้จะมีป้ายบอกหน้างานว่าแขกคนไหนหรือกลุ่มไหนนั่งโต๊ะอะไร แต่เชื่อเถอะว่า แขกผู้ใหญ่บางท่านก็จะต้องเดินมาถามที่โต๊ะลงทะเบียนเพื่อความชัวร์อีกรอบอยู่ดี และเมื่อถึงเวลาให้เข้างานบ่าวสาวก็ต้องจัดเตรียมผู้ที่จะพาแขกเดินไปยังโต๊ะของตัวเองด้วย ถือเป็นการอำนวยความสะดวกให้แขกรู้สึกอุ่นใจว่าบ่าวสาวให้ความใส่ใจกับพวกเขา พร้อมกันนี้ยังเป็นการป้องกันการนั่งผิดโต๊ะที่อาจจะสร้างความปวดหัวตามมาในภายหลังอีกด้วย

 

“อาหารจะเสิร์ฟเมื่อไหร่?”

เมื่อถึงเวลาที่แขกสามารถเข้าสู่งานได้ บางทีก็ไม่ได้หมายความว่าไลน์อาหารจะพร้อมให้บริการเลยนะ เช่น เปิดให้แขกงานได้ 18.00 น. แต่อาหารอาจจะเสิร์ฟเวลา 18.30 น. เพราะฉะนั้นเรื่องนี้ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ผู้อยู่ตรงจุดลงทะเบียน หรือแก๊งเพื่อนเจ้าบ่าวเจ้าสาวจะต้องให้ข้อมูลกับแขกได้ ซึ่งตรงนี้อาจจะต้องมีการพูดคุยกับแคเทอริ่งหรือทางสถานที่จัดงานให้ดีเพื่อที่จะได้มีความเข้าใจที่ตรงกัน

 

 

“เสิร์ฟเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ตอนไหน?”

เมื่อแขกรับประทานอาหารจนอยู่ท้อง สิ่งต่อมาที่แขกมักถามหาคือ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ซึ่งแขกบางคนอาจจะไม่ได้เดินไปถามที่จุดลงทะเบียน แต่อาจเดินไปขอที่บาร์เครื่องดื่มด้วยตัวเองเลยก็มี เพราะฉะนั้นนอกจากที่บ่าวสาวจะต้องแจ้งกับผู้ที่อยู่โต๊ะลงทะเบียน หรือแก๊งเพื่อนเจ้าบ่าวเจ้าสาวแล้ว เราขอแนะนำให้แจ้งพนักงานที่จุดบริการเครื่องดื่มไว้ด้วย (และต้องกำชับให้ใจแข็งสักนิด) เพราะหากพลาดเสิร์ฟให้แขกคนใดคนหนึ่งไปแค่แก้วเดียวก่อนเวลาอันควร เชื่อเถอะว่าไม่มีทางเบรกแก้วที่ 2, 3, 4 ได้แน่นอน หรือถ้าจะให้ดีก็เปิดบาร์แบบเต็มที่ในช่วงอาฟเตอร์ปาร์ตี้ไปเลย

ดูไอเดียและคำแนะนำดีๆ เกี่ยวกับการจัดงานแต่งงานเพิ่มเติมอีกเพียบได้ที่นี่ คลิกเลย!

ภาพ pexels.com

Recommended