วิธีรับมือกับข้อแม้สถานที่แต่งงานไม่สามารถจัดงานแต่งงานในฝันให้ได้

ว่าที่บ่าวสาวหลายคู่หรือแทบจะทุกคู่ในปัจจุบันเลือกใช้ทีมผู้เชี่ยวชาญให้มาเนรมิตงานแต่งงานในฝัน แต่จะทำยังไงถ้า สถานที่แต่งงาน ที่คุณมองไว้บอกว่า “ไม่สามารถที่จะทำตามความต้องการนั้นได้” ก่อนที่คุณจะตีโพยตีพายโวยวายให้เป็นเรื่องใหญ่ แต่ แพรว wedding คิดว่าช่วงเวลานี้น่าจะเป็นช่วงเวลาที่คู่บ่าวสาวควรจะรับฟังพร้อมกับคิดและวิเคราะห์คำแนะนำหรือข้อมูลที่คุณได้รับมาเพื่อที่จะประเมินสถานการณ์ว่าจะทำอย่างไรต่อไปมากกว่า และนี่คือวิธีการรับมือสถานการณ์ดังกล่าวที่เราอยากจะบอกต่อ

 

คุณยังมีตัวช่วยด้านอื่นๆ อีก

เมื่อว่าที่บ่าวสาวบอกกับสถานที่แต่งงานว่า อยากได้อย่างนั้น อยากทำอย่างนี้ บางสถานที่อาจจะให้คำตอบว่า “ไม่ได้ค่ะ/ครับ” อย่าเพิ่งตกใจ เสียใจ แล้วเปลี่ยนสถานที่ไปซะก่อนนะ เพราะอย่าลืมว่างานแต่งงานของบ่าวสาวยังมีหน่วยอื่นๆ ที่พร้อมจะช่วยและซับพอร์ต ไม่ว่าจะเป็น ดีไซเนอร์รับจัดงานแต่ง, นักจัดดอกไม้, แคเทอริ่ง หรือเวดดิ้งแพลนเนอร์ พวกเขาเหล่านี้คือครีเอทีฟผู้ช่วยเชี่ยวชาญที่ผ่านศึกงานแต่งงานมาเป็นร้อยๆ เพราะฉะนั้นคำว่า “ไม่ได้” จะกลายเป็นความท้าทายให้พวกเขาเนรมิตงานแต่งงานในฝันของคุณให้ออกมาได้ในที่สุด

ทุกสถานที่แต่งงานอาจมีข้อแม้ว่าไม่สามารถทำอย่างนั้นอย่างนี้ได้ หรือหากทำได้ก็อาจจะคิดค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม เพราะฉะนั้นนี่จึงเป็นสิ่งที่ว่าที่บ่าวสาวควรทำความเข้าใจ และเลือกใช้ตัวช่วยจากเหล่าผู้เชี่ยวชาญด้านอื่นๆ ในการปรับเปลี่ยนดีไซน์ที่ต้องการให้ตรงกับสิ่งที่บ่าวสาวอยากได้ให้มากที่สุด

 

เช็คและไตร่ตรองถึงเหตุผลที่ทำไม่ได้

ว่าที่บ่าวสาวบางคู่อาจจะคิดว่า “ก็ไม่ได้ขออะไรมากมายนัก ทำไมถึงทำไม่ได้” อย่าเพิ่งโมโหไป แต่ตั้งสติรับฟังถึงเหตุผลของทางสถานที่ก่อน แล้วนำเหตุผลหรือความคิดเห็นเหล่านั้นไปปรึกษาและบอกกับผู้จัดงานหรือเวดดิ้งแพลนเนอร์ เพื่อที่บ่าวสาวจะได้ลองเช็คดูว่าข้อมูลที่ได้มาจากสถานที่แต่งงานนั้นจริงหรือไม่ หรือไม่สามารถทำได้จริงอย่างที่เขาว่าหรือเปล่า อีกทั้งว่าที่บ่าวสาวยังจะได้ความคิดเห็น คำแนะนำ ไอเดียดีๆ และทางออกที่คุณอาจจะคิดไม่ถึงจากผู้จัดงานหรือเวดดิ้งแพลนเนอร์ด้วย และสุดท้ายหากว่าที่บ่าวสาวได้รับรู้ถึงความคิดเห็นจากทุกหน่อยในงานแต่งงานแล้ว ถึงตอนนี้อาจจะเป็นเวลาที่บ่าวสาวจะต้องตัดสินใจว่าจะยังใช้สถานที่แต่งงานที่นี่อยู่หรือไม่อีกด้วย

ดูไอเดียและคำแนะนำเกี่ยวกับการจัดงานแต่งงานเพิ่มเติมได้ที่นี่ คลิกเลย!

ภาพ pinterest, pixabay.com

Recommended