ข้อผิดพลาดที่แขกในงานแต่งเผลอทำที่ควรจำและไม่ควรทำในงานแต่ง

เมื่อได้รับเชิญให้ไปเป็น แขกในงานแต่ง ไม่ใช่แค่ว่าจะแต่งตัวสวยๆ ไปถ่ายรูปกับบ่าวสาวเท่านั้นนะ เพราะอย่าลืมว่าเราเป็นคนสำคัญที่บ่าวสาวเขาอยากให้มาร่วมแสดงความยินดี ฉะนั้นก็ควรที่จะไปร่วมงานด้วยความเต็มใจ และที่สำคัญต้องพกมารยาทไปร่วมงานแต่งงานด้วย แพรว wedding เลยทำไกด์ไลน์มาให้เหล่าแขกได้เช็กกันว่า มีสิ่งไหนที่ไม่ควรทำที่เราอาจจะเผลอทำไปโดยไม่รู้ตัวบ้าง

1. มาร่วมงานช่วงอาฟเตอร์ปาร์ตี้ไปเลย

อย่างที่บอกว่าการที่บ่าวสาวเชิญให้คุณมาร่วมงานแต่งงานแสดงว่าคุณเป็นคนสำคัญในชีวิตของเขา เพราะฉะนั้นคุณก็ควรให้เกียรติความจริงใจนี้ด้วยการไปร่วมแสดงความยินดีในช่วงพิธีการ ซึ่งก่อนอื่นต้องทำความเข้าใจก่อนว่า อาฟเตอร์ปาร์ตี้ ไม่ใช่ช่วงพิธีการนะ

2. ดื่มหนักก่อนพิธีการจะเริ่ม

บาร์เครื่องดื่มแอลกอฮอล์มีเพื่อให้แขกได้สนุกกับปาร์ตี้ไปยาวๆ เพราะฉะนั้นการที่บ่าวสาวจะเปิดบาร์ก่อนหรือหลังพิธีการเริ่มก็ไม่แปลก แต่แขกอย่างเราจะต้องจำกัดลิมิตการดื่มแอลกอฮอล์ของตัวเองให้ดีก่อนที่พิธีการจะเริ่ม แต่ถ้ารู้ตัวเองดีว่าแอลกอฮอล์เข้าปากเมื่อไหร่บุคลิกจะเปลี่ยนไปล่ะก็ อดใจรออีกนิดแล้วค่อยจัดเต็มในช่วงปาร์ตี้ไปเลยดีกว่า

3. ดื่มมากเกินไป

ปาร์ตี้ทั้งทีบ่าวสาวก็ต้องจัดหนักให้แขกได้สนุกแบบโนลิมิตอยู่แล้ว แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าตัวคุณเองจะดื่มแบบโนลิมิตไปด้วย และที่สำคัญ “เมาไม่ขับ” นะทุกคน

ภาพจาก today.com

4. รับช่อดอกไม้เหมือนแข่งโอลิมปิก

ช่วงเวลารับช่อดอกไม้ถือเป็นช่วงสนุกสนานและเต็มไปด้วยช่วงที่มีความหวังของบรรดาสาวโสด แต่ถึงอย่างนั้นสาวๆ ก็ไม่ต้องถึงขั้นแย่งกันแบบเอาเป็นเอาตายหรอกนะ บางคนถึงขั้นออกลีลาแขน ขา เข่า ศอก แบบจัดเต็มเพื่อคว้าช่อดอกไม้แห่งความหวังนี้ ถึงแม้จะมีความเชื่อที่ว่า ใครรับได้จะได้เป็นเจ้าสาวคนต่อไป แต่ถึงอย่างนั้นนี่ก็เป็นเพียงแค่ช่วงเวลาแห่งความสนุกและสีสันในงานแต่งงานเท่านั้นเนอะ

5. อย่าลืมระงับกลิ่นกายสักหน่อย

เป็นเรื่องสำคัญถ้าคุณได้รับเชิญให้ไปร่วมงานแต่งงานแบบเอ๊าต์ดอร์ โดยเฉพาะสำหรับอากาศเมืองไทยที่ร้อนถึงขั้นอ้าวจนทำให้เนื้อตัวชุ่มไปด้วยเหงื่อ ถ้าคุณเป็นคนที่ไม่มีกลิ่นกายก็ถือว่าโชคดีไป แต่สำหรับใครที่มีและกังวลเรื่องนี้ การฉีดสเปรย์ระงับกลิ่นกายเป็นเรื่องที่ควรทำและห้ามลืม (หรือจะพกไปด้วยเพื่อเติมระหว่างวันก็ได้) ทั้งนี้ก็เพื่อความมั่นใจของตัวคุณเอง

6. แต่งยีนส์ไปงานแต่ง

ถึงแม้ว่าในคำเชิญจะบอกว่าเป็นงานแต่งไม่เป็นทางการไม่ต้องแต่งสูทแบบจัดเต็มมาก็ได้ แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าหนุ่มๆ หรือสาวๆ จะแต่งยีนส์ไปร่วมงานแต่งได้นะ นอกเสียจากว่าเดรสโค้ดจะระบุมาว่าเป็นธีม “ยีนส์” เท่านั้น

7. ขอของชำร่วยมากเกินไป

ส่วนมากจำนวนของชำร่วยในงานบ่าวสาวจะคำนวณจากจำนวนการ์ดแต่งงานที่แจกไป เพราะฉะนั้นจึงไม่ได้มีแจกแบบอันลิมิต และไม่ควรอย่างยิ่งที่จะขอเพิ่มจนมากเกินไปตอนที่คุณเพิ่งไปถึง เพราะอย่าลืมว่ายังมีแขกอีกหลายท่านที่กำลังเดินทางมา แนะนำให้คุณรอจนกระทั่งเสร็จสิ้นพิธีการก่อนแล้วค่อยไปขอเพิ่มที่โต๊ะลงทะเบียนด้านหน้าทีหลังจะดีกว่า

8. ไม่มีอังคอร์สำหรับอาฟเตอร์ปาร์ตี้

เมื่อสิ้นสุดเสียง “ขอบคุณ สวัสดี ขอให้กลับบ้านโดยสวัสดิภาพ” ถ้าได้ยินอย่างนี้ก็เตรียมตัวเก็บของแล้วโบกมือลาอาฟเตอร์ปาร์ตี้กันได้เลย ถึงแม้จะสนุกแค่ไหน แต่การต่อเวลาอาฟเตอร์ปาร์ตี้ เท่ากับว่าบ่าวสาวจะต้องเสียค่าล่วงเวลาที่เกินมาจากที่ตกลงกับทางสถานที่เอาไว้ คิดไปคิดมาก็ไม่ใช่เงินน้อยๆ เราในฐานะเพื่อนก็ต้องช่วยเขาเซฟเงินกันหน่อย

9. เปรียบเทียบ วิเคราะห์ วิจารณ์ดีเทลต่างๆ ในงาน

คู่รักที่ได้รับเชิญไปงานแต่งงาน และ/หรือกำลังจะเป็นว่าที่บ่าวสาวเช่นกัน เราเข้าใจค่ะว่าเป็นช่วงเวลาที่ดีที่คุณจะได้ไปเก็บเกี่ยวรายละเอียดต่างๆ จากงานแต่งงานจริงๆ แต่ก็ไม่ใช่ว่าการเก็บเกี่ยวนี้จะรวมไปถึง การเปรียบเทียบหรือการวิจารณ์ในทางลบ เพราะบ่าวสาวเขาอยากเชิญให้คุณมาร่วมสนุกและแสดงความยินดี ไม่ได้เชิญให้มาเป็นคอมเมนเตเตอร์ เอาไว้มีอะไรอยากจะติชมก็ไปหลังไมค์คุยกันสองคนที่อื่นดูจะเป็นอะไรที่เหมาะสมกว่า

ดูไอเดียและคำแนะนำเกี่ยวกับงานแต่งงานอีกเพียบได้ที่นี่ คลิกเลย!

ภาพเปิด insideweddings.com a

Recommended