5 ข้อผิดพลาดในงานแต่งงาน ที่บางครั้งว่าที่บ่าวสาวอาจนึกไม่ถึง

พอรู้ตัวเองอีกทีว่าจะต้องเป็นว่าที่บ่าวสาว ก็ทำเอาหลายคู่ตั้งตัวไม่ทัน เริ่มต้นไม่ถูก ลืมโน้น พลาดนี่ จนบางครั้งอาจทำให้เกิด ข้อผิดพลาดในงานแต่งงาน ที่ยากจะกลับมาแก้ไข แพรว wedding เลยถือโอกาสนี้มาเตือนเหล่าว่าที่ทั้งหลายให้รู้ตัวกันไว้ตั้งแต่เนิ่นๆ ว่ามีเรื่องไหนบ้างที่ต้องระวังอย่าให้พลาดหรือเกิดขึ้นในงานแต่งงานเด็ดขาด


1. #hashtags สุดยาก
#hashtags ในงานแต่งงานนอกจากจะเป็นชื่อบ่าวสาว วันเดือนปีที่แต่งงานแล้ว บ่าวสาวบางคู่ก็อยากที่จะครีเอทให้ดูดีไม่เหมือนใคร แต่ก่อนที่จะคิดคำอะไรที่ยากๆ แบบเข้าใจกันสองคน เราขอให้เหล่าว่าที่บ่าวสาวไตร่ตรองสักนิดเพราะเจ้าแฮชแท็กนี้จะต้องพิมติดกันแบบไม่เว้นวรรค เพราะฉะนั้น การคิดคำที่อ่านง่าย ไม่ยาวมาก แบบที่แขกไม่ต้องเพ่งตามองแล้วมองอีกก็ยังงงว่า “มันอ่านว่าอะไร” เพราะถ้าทั้งยากทั้งยาว สุดท้ายแฮชแท็กที่บ่าวสาวอุตส่าห์คิดขึ้นมาก็สูญเปล่า เพราะว่าแขกขี้เกียจจะพิมเอานะ

2. เดรสโค้ดสุดครีเอทีฟ
สิ่งที่จะช่วยสร้างสีสันอีกอย่างให้กับงานแต่งงาน และช่วยให้แขกที่มางานรู้สึกสนุกและมีส่วนร่วมคือ เดรสโค้ด แต่ถ้าบ่าวสาวมีความครีเอทีฟสูงเกินไป ด้วยการเลือกเดรสโค้ดยากๆ เพราะอยากให้งานแต่งมีสีสัน เช่น ธีมการ์ตูน หรือธีมสียากๆ อย่าง สีเขียวนกแก้ว หรือสีเขียวหัวเป็ด ชนิดที่แขกเสิร์ชหาจากูเกิ้ลจนปวดหัว แบบนี้ก็ไม่ไหวนะ และถ้างานแต่งงานของบ่าวสาวมีแต่ผู้หลักผู้ใหญ่ที่ให้เกียรติมาร่วมงาน เดรสโค้ดก็ควรจะเป็นอะไรที่ดูเรียบง่ายจะเหมาะสมกว่า

3. เปลี่ยนชุดแต่งงานแค่ 2 ชุดก็พอ
แต่งงานครั้งเดียว แต่ชุดแต่งงานที่อยากใส่ดันเยอะเหลือเกิน เกิดอาการรักพี่เสียดายน้องขึ้นมาหากต้องตัดชุดไหนออกไปสักชุด แถมคุณเจ้าบ่าวก็ช่วยซัพพอร์ตเรื่องชุดแบบเต็มที่ ถ้าเป็นอย่างนั้นก็จัดไปค่ะ แต่!! สิ่งที่เจ้าสาวต้องพึงระวังและคิดให้ดีคือ ช่วงเวลาที่จะใช้ในการเปลี่ยนชุด รวมไปถึงลุคแต่งหน้า-ทำผมด้วย

ซึ่งลุคแต่งหน้าทำได้มากสุดก็อาจจะแค่เติมแก้มนิด เติมตาหน่อย แล้วจบด้วยเปลี่ยนสีปาก ส่วนทรงผมก็อาจจะเริ่มจากปล่อยผม แล้วเกล้าผม จบด้วยการติดเครื่องประดับ เพราะฉะนั้นเจ้าสาวต้องคุยกับช่างแต่งหน้า-ทำผมให้เคลียร์ว่าจะมีกี่ชุด เปลี่ยนหน้ากี่ลุค เปลี่ยนผมกี่ทรง เพื่อที่ช่างจะได้ววางแผนในการแต่งหน้า-ทำผมได้ถูก รวมไปถึงแจ้งกับทางผู้จัดงานด้วยว่าคุณจะเปลี่ยนชุดในช่วงพิธีไหนบ้าง เพื่อที่ผู้จัดงานจะได้จัดไทมไลน์ในช่วงเวลาที่เจ้าสาวไปเปลี่ยนชุดได้ถูก

แต่จริงๆ แล้วการมีชุดแต่งงานเพียงแค่ 2 ชุด ดูจะเป็นอะไรที่เหมาะสมลงตัวที่สุด ทั้งสำหรับไทม์ไลน์ของช่วงพิธี และลุคแต่งหน้าทำผมที่ไม่ต้องยืดเยื้อเพราะต้องรอเจ้าสาวแค่คนเดียว

TIP หากเจ้าสาวอยากออกแบบชุดแต่งงานด้วยตัวเองที่มีรายละเอียดต่างๆ ที่ชอบและอยากได้ ก็ไม่ใช่ว่าคุณจะสามารถใส่ทุกอย่างที่ต้องการลงไปในชุดแต่งงานชุดเดียวได้หรอกนะ เพราะหนึ่ง. ต้องคำนึงถึงรูปร่างของเจ้าสาวด้วยว่าเหมาะกับชุดแต่งงานแบบที่เจ้าสาวอยากได้หรือไม่ และสอง. ยังต้องดูให้เหมาะสมกับรูปแบบของงานและสถานที่ด้วย เพราะฉะนั้นการรับฟังและเชื่อใจผู้เชี่ยวชาญจึงสำคัญมากในการที่จะได้มาซึ่งชุดเจ้าสาวที่ทั้งสวยงามและเหมาะสม

4. เลือกดอกไม้ที่ชอบแต่ไม่ตรงตามฤดูกาล
ดอกไม้คือส่วนประกอบสำคัญที่ช่วยสร้างสีสัน ความสดชื่น ความสวยงาม และความอ่อนหวานให้กับงานแต่งงานของคุณ แต่ก่อนที่จะตัดสินใจเลือกว่าอยากได้ดอกไม้อะไรมาประดับไว้ในงานแต่งงาน เราขอแนะนำให้คุณเลือกช่วงเวลาที่จะจัดงานให้ได้ก่อน เพราะการเลือกดอกไม้นอกฤดูกาลมาจัด นั่นเท่ากับว่าบ่าวสาวจะต้องแบกรับคอร์สอันมหาศาลเอาไว้ด้วย ดังนั้นให้ช่วงเวลาที่จัดงานเป็นตัวกำหนดดอกไม้ที่จะใช้ในงานน่าจะช่วยให้บ่าวสาวประหยัดได้มากกว่านะ

5. งานแต่งจีนนะ ไม่ใช่งานแซยิด
ภาพถ้วยจานชามสีขาว-ฟ้าที่เป็นลวดลายจีน หรือแม้กระทั่งเซตสำหรับยกน้ำชา ที่ผู้ใหญ่หลายคนอาจจะมองว่าเหมาะสมและดูดีเป็นทางการสำหรับงานแต่งงานที่มีแต่แขกผู้ใหญ่เป็นคนจีน แต่ระวังว่าภาพถ่ายที่ออกมาแทนที่จะดูเป็นงานแต่งงาน อาจจะดูเป็นงานเลี้ยงแซยิดครอบครัวแทนนะ ซึ่งถึงแม้จะเป็นงานแต่งจีนจ๋า แต่ก็ไม่ต้องใช้จานชามแบบจีนก็ได้ อาจจะลองเปลี่ยนมาใช้อะไรที่เป็น สีแดง ซึ่งเป็นสีมงคลแทนดูก็ได้นะ

>> ดูไอเดียดีๆ เกี่ยวกับงานแต่งงานเพิ่มเติมได้ที่นี่อีกเพียบ คลิกเลย! <<

ภาพ pexels.com

Recommended