7 ไอเดียงานแต่ง 2019 อะไรอิน อะไรเอ้าท์ที่ว่าที่บ่าวสาวจะแต่งปีนี้ต้องรู้

ปีหมูปีนี้เขาว่ากันว่าเป็นปีที่ดีสำหรับการแต่งงาน เพราะฉะนั้นว่าที่บ่าวสาวที่วางแผนว่าจะจัดงานแต่งงานภายในปีนี้ก็ต้องทุ่มกันสุดตัวให้สมกับเป็นปีทอง แพรว wedding เลยมี 7 ไอเดียงานแต่ง 2019 ที่บ่าวสาวต้องรู้ว่าอะไรอิน อะไรเอ้าท์ไปแล้วบ้าง

1. กลับสู่ความคลาสสิค
ปัจจุบันว่าที่บ่าวสาวหลายคนเริ่มที่จะมองหาและจัดงานแต่งงานแบบเอ้าท์ดอร์กันมากขึ้น เพราะปีนี้ความหวือหวาที่บ่าวสาวเคยเห็นอาจจะมีให้เห็นน้อยลง เพราะเทรนด์ได้วนกลับมาสู่ความคลาสสิคอีกครั้ง

2. บอกลาช่อดอกไม้เจ้าสาวแบบใหญ่เว่อร์
ช่อดอกไม้แบบใหญ่โตอลังการดูเหมือนจะไม่ใช่สิ่งที่เหมาะสมสำหรับเจ้าสาวในปีนี้ ซึ่งสิ่งที่กำหนดเทรนด์นี้ก็ไม่ใช่อะไรและใครที่ไหนแต่คือ ช่อดอกไม้ของเมแกน มาร์เคิล กับดีไซน์ช่อดอกไม้เจ้าสาวช่อเล็กๆ ที่จัดเข้าช่อแบบเรียบง่ายแต่ดูดี ซึ่งนอกจากจะเรียบหรูดูอินเทรนด์แล้ว ช่อดอกไม้ยังไม่ไปบดบังดีเทลของชุดแต่งงานที่เจ้าสาวตั้งใจพิถีพิถันเลือกมาสวมใส่ในวันสำคัญอีกด้วย

vogue.com.au

3. บอกลามงกุฎดอกไม้

มงกุฎดอกไม้ คือหนึ่งในแอสเซสซอรี่ที่เจ้าสาวหรือเพื่อนเจ้าสาวมักจะมองหา เพราะช่วยเพิ่มความสวยงามอ่อนหวานให้กับลุคของสาวๆ และทรงผม แต่บางครั้งความสวยงามก็ไม่ได้มาพร้อมกันความอินเทรนด์ เพราะปีนี้ลุคความงามเขาเน้นอะไรที่ดูน้อยๆ สวยงามแต่คลาสสิค แต่ก็ไม่ถึงกับว่าเจ้าสาวหรือแก๊งเพื่อนเจ้าสาวจะประดับทรงผมด้วยดอกไม้ไม่ได้เลยนะ แต่อาจจะมองหาอะไรที่ดูเป็นทางการมากกว่าดอกไม้มาประดับแทน

4. ชุดเพื่อนเจ้าสาวสีเดียวกันทั้งแก๊งเอ้าท์แล้วนะ

นอกจากรูปแบบชุดแล้ว ธีมสีของชุดเพื่อนเจ้าสาว ก็เป็นที่ถกเถียงสำหรับแก๊งเพื่อนเจ้าสาวอยู่เสมอ และภาพที่เรามักเห็นกันจนคุ้นตาก็คือแผงเพื่อนเจ้าสาวในชุดสีเดียวกัน แต่ถ้าคุณเป็นเพื่อนเจ้าสาว 2019 จะต้องสวยแตกต่างมากกว่านั้น ด้วยการมองหาพาเลตต์สีเดียวกัน แต่แตกต่างเฉดกันออกไป โดยรูปแบบของชุดอาจจะเหมือนหรือต่างกันก็ได้แล้วแต่ความมั่นใจของแต่ละคน สิ่งสำคัญคือการเลือกเฉดสีที่ชอบและต้องให้เหมาะกับสีผิวตัวเอง เท่านี้ก็ช่วยให้ภาพหมู่ของคุณและเจ้าสาวดูสวยแตกต่างแล้ว

หรือหากเจ้าสาวใจดีสักหน่อย อีกหนึ่งเทรนด์ที่น่าสนใจคือ แก๊งเพื่อนเจ้าสาวในชุดสีขาว แต่ต้องเป็นเฉดสีขาวที่ต่างจากสีของชุดเจ้าสาวนะ รับรองว่าถึงจะสีขาวเหมือนกันแต่เจ้าสาวก็ยังโดดเด่นท่ามกลางแก๊งเพื่อนเจ้าสาวสีขาวชัวร์!

5. ไม่ต้องมินิมอลตามเทรนด์ก็ได้

เดี๋ยวนี้อะไรๆ ก็มินิมอล แต่ก็ไม่ใช่เจ้าสาวอย่างคุณจะมินิมอลตามเขาไปซะทุกอย่างนะ โดยเฉพาะเรื่องชุดแต่งงาน ถึงแม้ว่าเทรนด์ชุดแต่งงานปีนี้จะเน้นสไตล์มินิมอลเรียบๆ ตามแบบเมแกน มาร์เคิลก็ตาม เพราะจริงๆ แล้ว ชุดแต่งงาน คือชุดที่ต้องสะท้อนตัวตน บุคลิก และรสนิยมของเจ้าสาวให้ได้มากที่สุดต่างหาก

6. งานแต่งแบบกรีนเนอรี่ ไม่ใช่งานแต่งสีเขียวนะ
ปีนี้ธีม greenery คือธีมงานแต่งที่น่าจับตามอง แต่ก็ไม่ใช่ว่าทุกอย่างจะต้องสีเขียวไปหมด และห้ามเด็ดขาด! กับการนำกำแพงหญ้าปลอมมาไว้ในงานแต่ง เพราะมันทั้งไม่น่าสวยและไม่น่าดูเอาซะเลย

ส่วนคู่ไหนที่อยากเข้ากระแสด้วยการจัดโต๊ะทานอาหารสไตล์กรีนเนอรี่ เราแนะนำให้เพิ่มดอกไม้เข้าไปอีกนิดๆ หน่อยๆ จะได้ช่วยสร้างความสดชื่น ไม่ทำให้โต๊ะอาหารดูแห้งแล้งจนเกินไป

7. หมดยุคผ้า Runner บนโต๊ะอาหารแล้ว

บ่าวสาวหลายคู่อาจจะคิดว่าการปูผ้ารันเนอร์บนโต๊ะอาหารเป็นอะไรที่ดูสวยงาม นุ่มนวล หรูหรา แต่ไม่ใช่สำหรับปีนี้แน่นอนจ้า แถมยังไม่คุ้มกับค่าซักรีดที่แขกอาจทำอาหารหกเลอะเปรอะเปื้อนด้วย

ดูไอเดียงานแต่งงานเพิ่มเติมอีกเพียบได้ที่นี่ คลิกเลย!

ภาพ pinteresta

Recommended