6 ทิปส์ช่วยแก้ปัญหาหลับยากของว่าที่บ่าวสาวในคืนก่อนแต่งงาน

พรุ่งนี้จะแต่งงาน ร้อยทั้งร้อยคนที่เป็นว่าที่บ่าวสาวต้องตื่นเต้นเป็นธรรมดา ยิ่งตื่นเต้นเท่าไหร่ ก็ยิ่ง หลับยาก มากเท่านั้น แต่ไม่ได้นะคะ เพราะพรุ่งนี้เป็นวันสำคัญที่คุณทั้งคู่ต้องตื่นขึ้นมาอย่างสดใส แพรว wedding เลยมีทิปส์ดีๆ ที่จะช่วยให้ว่าที่บ่าวสาวหลับได้ง่ายขึ้นมาฝาก

ทิปส์ดีๆ แก้ปัญหาบ่าวสาว หลับยาก เพราะตื่นเต้นในคืนก่อนแต่งงาน

Photo by Carolyn V on Unsplash

1. ปิดไฟในห้องนอนให้สนิท

เมื่อถึงเวลาที่คุณจะต้องเข้านอนเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับวันแต่งงานในวันพรุ่งนี้ ก็จงทำให้ห้องนอนมืดสนิทซะ ไม่ว่าจะเป็นไฟในห้องหรือไฟหัวเตียงก็ปิดให้หมด เพราะการที่ห้องมืดไร้แสงสว่างจะช่วยให้ดวงตาของคุณปรับแสงภายนอกแล้วสั่งการไปยังสมองเพื่อให้เกิดความผ่อน

2. ผ่อนคลายด้วยแสงเทียน

จุดเทียนขนาดเล็กที่มีสันสันผ่อนคลายสบายตา เช่น สีขาวหรือสีม่วงลาเวนเดอร์ แสงเทียนที่นุ่นนวลและแสงที่กะพริบสั่นไหวไปมาจะช่วยให้อารมณ์ของคุณผ่อนคลายลง แต่อย่าลืมดับก่อนนอน หรือนำเทียนลอยไว้ในน้ำก่อนนอนนะ

3. ผ่อนคลายด้วยอะโรมาเธอราปี

อะโรมาเธอราปีสำเร็จรูปมีให้เลือกหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น แบบแท่ง, สเปรย์ที่สามารถฉีดลงบนหมอนได้ หรือจะใช้น้ำมันหอมระเหยนวดให้หอมฟุ้งก็ได้ เพราะสภาพแวดล้อมที่อบอวลไปด้วยกลิ่นที่สงบจะช่วยให้คุณได้ผ่อนคลายอย่างเช่น กลิ่นลาเวนเดอร์ล กลิ่นคาโมมาลย์ หรือกลิ่นแซนเดิลวู้ด

Photo by TeaCora Rooibos on Unsplash

4. ชาร้อนๆ

ดื่มชาคาโมมาลย์เติมน้ำผึ้งเล็กน้อยๆ ก่อนนอน เพราะกลิ่นและรสชาติของชาจะช่วยให้ร่างกายรู้สึกผ่อนคลาย

5. ปิดรับข้อความใดๆ

คืนก่อนวันแต่งงานคือคืนที่บ่าวสาวควรจะปล่อยวางจากสิ่งต่างๆ ได้แล้ว เพราะช่วงเวลานี้ไม่มีอะไรเหลือให้บ่าวสาวต้องทำอีกต่อไป นอกจากปล่อยใจให้สบายแล้วพักผ่อนให้เต็มที่เพื่อเตรียมรับความสุขในวันพรุ่งนี้ที่กำลังจะเกิดขึ้น แนะนำให้คุณเปิดเพลงชิลๆ สบายๆ ฟังเบาๆ แล้วปิดรับข้อความใดๆ จากโทรศัพท์มือถือไม่ว่าจะเป็น ข้อความไลน์ เฟซบุ๊ก หรือไอจี เพราะไม่อย่างนั้นอาจจะมีเรื่องจุกจิกกวนใจจนทำให้คุณกังวลใจจนเครียดไปเปล่าๆ

6. ใช้ธรรมชาติเข้าช่วย

ตกแต่งห้องนอนด้วยดอกไม้โดยการนำมาไว้ใกล้ๆ เตียงนอน กลิ่นหอมของดอกไม้ที่ล่องลอยอยู่ในอากาศขณะที่คุณหลับ และสีสันของดอกไม้ที่สวยงามจะช่วยให้คุณรู้สึกผ่อนคลายเมื่อตื่นขึ้นมา

ดูเรื่องราวเกี่ยวกับความงามและสุขภาพเพิ่มเติมได้ที่นี่ คลิกเลย!

ภาพ unsplash.com

Recommended