6 ไอเดียงานแต่งในสวนสร้างบรรยากาศรับเทรนด์งานแต่งในสวน 2019

ว่าที่บ่าวสาวหลายคู่อาจจะรู้มาบ้างแล้วว่าปีหน้า 2019 งานแต่งในสวนหรืองานแต่งแบบเอ๊าต์ดอร์เป็นเทรนด์ที่มาแน่ แต่ถึงอย่างนั้นช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมาบ่าวสาวหลายคู่ก็เลือกจัดงานธีมกันให้เห็นบ้างแล้ว แต่ปีหน้าเราต้องเก๋กว่าคู่อื่นค่ะ แพรว wedding เลยจัด ไอเดียงานแต่งในสวน ที่จะช่วยสร้างสีสันและความทรงจำที่ดีให้กับบ่าวสาวและแขกที่มาร่วมงาน

 

ดอกรักเร่

ดอกไม้กับงานแต่งเป็นสิ่งคู่กัน ซึ่งปีหน้าเทรนด์ดอกไม้เขาเน้นดอกใหญ่ๆ ตู้มๆ ค่า ซึ่ง ดอกรักเร่ ก็มีรูปแบบที่ทั้งใหญ่ตู้มและสวยงาม แถมยังมีสีสันมากมายให้บ่าวสาวได้เลือกใช้ให้ตรงกับธีมสีของงาน ดอกรักเร่ถือว่าเป็นดอกไม้ที่เป็นเจ้าหญิงแห่งวงการเวดดิ้งอีกหนึ่งดอก เพราะมีสีสันที่หลากหลายพร้อมกลีบดอกที่ซ้อนทับกันเป็นเลยเยอร์อย่างสวยงาม จึงทำให้ไม่ว่าจะนำมาตกแต่งไว้ส่วนไหนของงานแต่งก็ช่วยสร้างความสวยงามได้แบบไม่ยากเลย


โดรน

แต่งงานในสวยพื้นที่กว้างขวางโล่งกว้างขนาดนี้ ก็ต้องมีการเก็บภาพมุมสูงกันหน่อยสิคะ ลองหาช่างภาพที่มีบริการถ่ายภาพด้วยโดรนเพื่อเก็บภาพบรรยากาศงานแต่งอีกหนึ่งมุมที่สวยงาม จะเป็นภาพนิ่งหรือวิดีโอก็คอนเฟิร์มความงามและความเก๋ แต่อย่าลืมถามช่างภาพด้วยนะว่าต้องเสียเงินเพิ่มหรือไม่ และเป็นเงินเท่าไหร่ จะได้กันงบไว้สำหรับส่วนนี้ได้ถูก เอาเป็นว่าหมดยุคภาพนิ่งแนวระนาบกับพื้นโลกแล้วนะบ่าวสาว อิอิ

 

เพื่อนเจ้าบ่าวสไตล์มิกซ์ & แมตช์

ด้วยความที่เป็นงานแต่งในสวนหรือเอ๊าต์ดอร์ รูปแบบจัดงานจึงอาจไม่ค่อยมีความเป็นทางการมากเท่ากับการจัดงานในห้องบอลรูมภายในโรงแรมหรูสักเท่าไหร่ เพราะฉะนั้นแก๊งเพื่อนบ่าวสาวก็อาจจะมีธีมแต่งตัวที่ดูสบายๆ มากขึ้น ซึ่งปกติเรามักจะเห็นแก๊งเพื่อนเจ้าสาวที่แต่งตัวสไตล์มิกซ์ & แมตช์กันเป็นส่วนใหญ่ แล้วแก๊งหนุ่มๆ เพื่อนเจ้าบ่าวจะน้อยหน้าได้ยังไง หนุ่มๆ แบบเราก็มิกซ์ & แมตช์ได้เหมือนกันนะ

ถึงแม้จะเป็นแค่สูทแต่ก็สามารถแตกต่างได้ด้วยการตัดเย็บ หรือรูปแบบที่แตกต่างกัน เช่น แบบกระดุมสองเม็ด หรือแบบกระดุม 2 แถว เป็นต้น แถมยังสามารถโดดเด่นมีสไตล์ได้ด้วยเฉดสีต่างๆ อีกด้วย หรือจะฉีกแนวไปเป็นสูทลายตาราง, ลายดอกไม้, ลายพอลก้า ดอท ก็แล้วแต่ความมั่นใจของแต่ละแก๊งกันเลย แต่อย่าลืมกำหนดคีย์หลักไว้เพื่อให้ดูเป็นแก๊งเดียวกันนะ


อาหารสไตล์ค็อกเทล

รูปแบบการจัดเลี้ยงในสวนโดยส่วนมากมักนิยมจัดเป็นค็อกเทล หรือแบบซิตดาวน์ดินเนอร์ซะส่วนมาก ซึ่งปีหน้าเรื่องอาหารก็เป็นสิ่งที่ติดอยู่ในเทรนด์ เน้นเมนูอาหารแบบพิเศษ ครีเอทโดยบ่าวสาว มีหน้าตาเก๋ไก๋ ดึงดูดให้น่ารับประทาน ที่สำคัญเน้นอาหารแบบพอดีคำ


ป้าย
Place Cards

สำหรับว่าที่บ่าวสาวที่จัดงานแบบซิตดาวน์ดินเนอร์ที่ต้องมีการระบุที่นั่ง ป้าย Place Cards หรือป้ายระบุชื่อและที่นั่งของแขกเป็นสิ่งสำคัญที่บ่าวสาวต้องใส่ใจ ซึ่งไม่เพียงแค่ต้องเขียนชื่อและตำแหน่งที่นั่งให้ถูกต้อง แต่ต้องมีดีไซน์ที่เก๋ สวยงามไปตามธีมด้วย เพราะแขกบางคนอาจจะถูกใจแล้วนำกลับไปเป็นของที่ระลึกได้ด้วยนะ จะดีไซน์ลงบนกระดาษ อะคริลิค หิน หรือวัสดุสุดครีเอทต่างๆ ก็ได้ อันนี้ก็ขึ้นอยู่กับงบของบ่าวสาวแล้วเนอะ


ดอกไม้แบบแขวน

เป็นอีกหนึ่งไอเดียที่จะช่วยให้งานแต่งในสวนของบ่าวสาวดูน่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นตกแต่งเป็นเซ็นเตอร์พีชเหนือโต๊ะอาหาร หรือจะแขวนไว้ตามต้นไม้ก็ดูน่ารักให้แขกได้ใช้เป็นแบ็กกราวนด์สำหรับถ่ายรูป แถมไอเดียนี้ยังไม่ต้องการพื้นที่ในการตกแต่งมากมายอีกด้วย เพียงแค่ต้องแน่ใจว่าสิ่งที่ใช้แขวนนั้นแข็งแรงดี ไม่ตกลงมาก่อนที่งานจะเริ่มนะ

 

ภาพ pinterest

ดูไอเดียงานแต่งงานและคำแนะนำดีๆ อีกเพียบได้ที่นี่ คลิกเลย!

 

Recommended