แต่งปีหน้าห้ามพลาด! กับ 10 เทรนด์งานแต่ง 2019 สุดเจ๋ง

งานโปร่งใสแบบอะคริลิก

แผ่นอะคริลิก เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เป็นเทรนด์ในปีหน้า แต่จริงๆ แล้วในปีที่ผ่านมาคู่แต่งงานหลายๆ คู่ก็เลือกใช้สิ่งนี้เป็นกิมมิกต่างๆ ให้กับงานแต่งงานของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็น แผ่นป้ายบ่าวสาวหน้างาน แผ่นเซ็นอวยพร หรือแม้กระทั่งกับการ์ดแต่งงาน ปีหน้าคู่ไหนที่ไม่อยากเอ๊าต์ก็ลองนำสิ่งนี้ไปเป็นกิมมิกในงานแต่งของตัวเองกันดูนะ

กิมมิกอาหาร

แน่นอนว่าอาหารในงานแต่งนอกจากจะต้องอร่อยแล้ว หน้าตาก็ต้องดูดีด้วย แต่ปีหน้าดูดีอย่างเดียวไม่พอ เพราะอาหารในงานแต่งต้องมีเอกลักษณ์ด้วยนะถึงจะเก๋ แถมยังช่วยสร้างสีสัน และช่วยให้แขกในงานได้ตื่นตาตื่นใจไปอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น เมนูของหวานไม่เหมือนใคร, เครื่องดื่มที่แขกได้ครีเอทด้วยตัวเอง และฟู้ดสเตชั่นเจ้าเด็ด พร้อมตกแต่งอย่างสวยงาม

ส่วนของหวานในปี 2019 ก็ต้องเป็นมาการองที่ด้านบนฉาบด้วยสีบรอนซ์ หรือสีเงินระยิบระยับ, เค้กป๊อป, ช็อกโกแลตทรัฟเฟิล, วาฟเฟิล และโดนัท ที่มีกลิตเตอร์แวววาวประดับไว้ (แต่ต้องมั่นใจว่ากินได้ด้วยนะ) หรือจะเลือกใช้เป็นสีสันเดียวกับธีมงานแต่งก็ได้

บูธถ่ายภาพในงานแต่ง

เราอยากให้ว่าที่บ่าวสาวกันงบไว้ส่วนหนึ่งเพื่อสิ่งนี้กับ โฟโต้บูท ที่ปัจจุบันมีทั้งแบบภาพนิ่งและวิดีโอ เพราะนอกจากแขกจะได้ภาพสวยๆ กลับบ้านไปเป็นที่ระลึกแล้ว ในรูปแบบวิดีโอยังสามารถให้แขกได้กล่าวอวยพรแทนการเขียนลงบนสมุดได้ด้วย สุดท้ายก็อย่าลืมตั้ง #แฮชแท็ก งานแต่งของบ่าวสาวเอาไว้ด้วยนะ จะได้กลับไปเปิดดูภาพบรรยากาศได้หลังจากจบงาน

แสงนีออน

ไฟนีออนไม่จำเป็นต้องอยู่ในอาฟเตอร์ปาร์ตี้เท่านั้นอีกต่อไป เพราะปีหน้าเทรนด์ไฟนีออนจะเข้ามาอยู่ในจุดต่างๆ ภายในงานแต่ง ไม่ว่าจะเป็น ชื่อหรือโลโก้ของบ่าวสาว, ป้าย #แฮชแท็กหน้างาน, บริวณโต๊ะลงทะเบียน เป็นต้น ซึ่งแสงจากไฟนีออนจะช่วยทำให้ภาพถ่ายงานแต่งมีสีสันที่เป็นเอกลักษณ์ ช่วยสร้างความประทับใจทั้งกับบ่าวสาวและแขกที่มาร่วมงานได้เป็นอย่างดี

ลูกโป่ง หรือบอลลูนลูกโต

ในปีหน้าคอนเฟตติหรือกลิตเตอร์ ต้องหลีกทางให้กับลูกโป่งหรือบอลลูนให้ไว เพราะนี่เป็นสีสันใหม่ในงานแต่งงาน เพราะสามารถนำมาตกแต่งไว้ตามส่วนต่างๆ ของงานได้อย่างง่ายดาย เช่น ผูกไว้กับขาโต๊ะ, หรือใช้ปล่อยตอนเข้าสู่ช่วงอาฟเตอร์ปาร์ตี้, หรือจะใช้วางด้านข้างสำหรับทางเดินเข้างานของบ่าวสาวก็ยังได้

หรือถ้าบ่าวสาวจัดงานแบบเอ๊าต์ดอร์ ลองใช้บอลลูนลูกใหญ่ที่มีชื่อของคุณทั้งคู่เขียนไว้ แล้วปล่อยให้มันลอยอยู่เหนืองานก็ช่วยสร้างความน่ารักให้กับบรรยากาศงานแต่งได้ดี หรือจะดีไซน์ให้เก๋กว่านั้นด้วยการใช้บอลลูน 2 ลูกที่มีแต่ละลูกมีสัญลักษณ์ที่สื่อถึงกันของว่าที่บ่าวสาวก็ดูน่ารักไปอีกแบบนะ

ภาพ pinterest

ดูไอเดียและคำแนะนำดีๆ เกี่ยวกับงานแต่งงานเพิ่มเติมได้ที่นี่ คลิกเลย!

Recommended