ประหยัดงบตกแต่งงานแต่งง่ายๆ กับเคล็บลับการ re-use ดอกไม้มาใช้ใหม่

มีหลายวิธีที่จะทำให้งานแต่งงานของบ่าวสาวโดดเด่น ซึ่งการ ตกแต่งงานแต่ง ก็ดูเหมือนจะเป็นส่วนสำคัญที่จะสร้างความประทับใจและช่วยให้งานแต่งของบ่าวสาวดูโดดเด้งโดดเด่นเป็นพิเศษแก่สายตาของแขกที่มาร่วมงาน เพราะแขกจะได้เห็นความสวยงามของการตกแต่งและบรรยากาศของงานที่บ่าวสาวจะมาถึงงานเสียอีก

ซึ่งการตกแต่งงานสำหรับบ่าวสาวบางคู่ก็อาจจะยอมทุ่มแบบไม่อั้น ก็แหม แต่งครั้งเดียวก็ต้องเต็มที่ แต่สำหรับบางคู่ที่คิดเยอะมากกว่านั้น เพราะรู้สึกสิ้นเปลือง เพราะทุกอย่างถูกใช้งานเพียงแค่ครั้งเดียว ถ้าอย่างนั้นจะดีกว่าไหม หากบ่าวสาวสามารถ re-use บางอย่างนำกลับมาใช้ใหม่ได้ โดยเฉพาะสำหรับคู่ที่จัดพิธีแต่งงานไทย และพิธีฉลองในวันเดียวกัน โดยใช้สถานที่เดียวกัน ก็จะทำให้การ re-use ที่ว่านั้นมีความเป็นไปได้และง่ายกว่าเดิม

แต่สิ่งสำคัญก่อนที่บ่าวสาวคิดว่าจะใช้แผนนี้เพื่อการประหยัดงบ อย่าลืมแจ้งนักจัดดอกไม้ เวดดิ้งแพลนเนอร์ หรือผู้จัดงานไว้ล่วงหน้า ว่าคุณอยากที่จะ re-use อะไรมาใช้ใหม่บ้าง เพื่อที่ผู้เชี่ยวชาญจะได้จัดการเรื่องต่างๆ เช่น การออกแบบ การเลือกดอกไม้ หรือการปรับพื้นที่ ให้เข้ากับแผนที่บ่าวสาววางไว้ เพื่อที่ทั้งงานเช้าและงานเย็นจะได้ออกมาดูดีเพอร์เฟ็กต์แบบไร้ที่ติ

และนี่คือการตกแต่งงานที่บ่าวสาวสามารถปรับเปลี่ยนจากงานเช้าสู่งานเย็นได้ เพื่อความสบายกระเป๋า

แบ็คดร็อปในช่วงเช้า สู่เซ็นเตอร์พีชในตอนเย็น

ถึงแม้ในตอนเช้าที่บ่าวสาวจะจัดพิธีแต่งงานแบบไทยแท้หรือไทยประยุกต์ แต่สิ่งที่ขาดไม่ได้ก็คือ ดอกไม้ ที่ใช้ตกแต่ง ซึ่งอาจจะมีทั้งดอกไม้ไทยและดอกไม้ฝรั่งผสมกันไป ซึ่งพอเสร็จจากพิธีไทยในช่วงเช้า แทนที่บ่าวสาวจะทิ้งดอกไม้ทั้งหมด อาจจะเลือกบางส่วนนำมาใช้สำหรับพิธีฉลองในช่วงเย็นได้ เช่น นำมาใช้ตกแต่งโต๊ะลงทะเบียน หรือเซ็นเตอร์พีชบนโต๊ะอาหาร เป็นต้น เท่านี้ก็ไม่ต้องทิ้งดอกไม้ แถมไม่ต้องสั่งดอกไม้ใหม่มาเพิ่มให้เสียตังค์อีกด้วย

TIP : อย่าลืมแจ้งกับนักจัดดอกไม้ เวดดิ้งแพลนเนอร์ หรือผู้จัดงานว่า คุณอยากจะนำดอกไม้บางส่วนในช่วงเช้ามาใช้ในงานฉลองตอนเย็นด้วย เพื่อที่เขาจะได้เลือกดอกไม้ที่มีความคงทน ไม่เหี่ยวง่าย และเตรียมการจัดเก็บไว้เพื่อไม่ให้ดอกไม้เหี่ยวเฉา

ดอกไม้ในตอนเช้า สู่ดอกไม้เพื่อนเจ้าสาวในงานเย็น

แก๊งเพือนเจ้าสาวนอกจากจะต้องแต่งตัวสวยๆ ให้เข้าธีมกันแล้ว บางแก๊งอาจจะต้องการพร็อบเล็กๆ น้อยๆ ไว้ถือตอนเข้างาน และสิ่งที่จะเหมาะสมคู่ควรก็น่าจะเป็น ช่อดอกไม้เล็กๆ น่ารักๆ คนละช่อ และแน่นอนค่ะว่าต้องไม้ช่อนั้นไม่ต้องไปซื้อหาให้เสียเวลา สาวๆ แค่เตรียมริบบิ้นสีสวยไว้ แล้วเลือกดอกไม้ดอกที่ยังสวยสดใสแล้วนำมารวบไว้ให้เป็นช่อแล้วผูกด้วยริบบิ้น เท่านี้ก็ได้ช่อดอกไม้ไว้ถือในตอนเย็นแล้ว

TIP : เลือกดอกไม้ที่ยังมีก้านยาวเหลือพอให้ถือและผูกริบบิ้นได้ แล้วอย่าลืมแช่น้ำไว้ด้วยนะ ไม่อย่างนั้นเกิดดอกไม้เฉาก่อนถึงงานตอนเย็น ก็แย่เลย

 

ดูไอเดียและคำแนะนำดีๆ เกี่ยวกับการจัดงานแต่งงานเพิ่มเติมอีกเพียบที่นี่ คลิกเลย!

ภาพ pixabay.com

Recommended