9 ไอเดียจัด ดอกไม้บนโต๊ะอาหาร จัดแบบไหนให้เข้ากับธีมงานแต่ง

จัดวาง ดอกไม้บนโต๊ะอาหาร ยังไงให้สวยและเก๋ไก๋เหมาะกับงานแต่งกันดีนะ

ดอกไม้บนโต๊ะอาหาร ดีเทลสำคัญในการตกแต่งโต๊ะอาหารให้ดูดีเพื่อต้อนรับแขก เพราะสภาพแวดล้อมในการรับประทานอาหารมีความสำคัญต่อการลิ้มรสอาหารด้วย เราจึงได้เห็นว่ามีการครีเอทการจัดดอกไม้ต่างๆ ไม่ว่าจะชนิดดอกไม้ ใบไม้ สี แจกัน รวมไปถึงของประดับตกแต่งที่จะช่วยสร้างบรรยากาศให้ธีมงานแต่งของบ่าวสาว แพรว wedding เลยรวบรวมไอเดียการจัดดอกไม้บนโต๊ะอาหารมาให้บ่าวสาวได้เลือกไปใช้ในธีมงานแต่งของตัวเองกัน

1. จัดใส่กล่องไม้

การจัดดอกไม้ในกล่องไม้ เพื่อให้เข้ากับโต๊ะอาหารที่เป็นโต๊ะไม้ จะได้ดูกลมกลืนกันและเป็นธรรมชาติ ที่แขกเห็นแล้วสบายตา ส่วนดอกไม้นั้น เราแนะนำให้ใช้สีสดใส ฉูดฉาด เพื่อให้ตัดกับความเรียบง่ายของโต๊ะไม้ นอกจากนี้จะปูผ้าเป็นแนวยาวตลอดโต๊ะก็ได้นะจะช่วยดร็อปสีดอกไม้ลงได้ระดับนึง

ดอกไม้บนโต๊ะอาหาร

2. จัดใส่เครื่องแก้ว

เพราะความสวยงามของของเครื่องแก้ว หรือแจกันแก้ว สิ่งนี้จึงมักถูกนำมาใช้วางประดับบนโต๊ะอาหารในหลายๆ งานอยู่เสมอ ไม่ว่าจะสไตล์มินิมัลวางดอกไม้เพียงดอกเดียวก็เก๋ จัดรวมดอกไม้สีขาวโดดๆ ก็สวยเรียบหรู หรือจะจัดดอกไม้หลากสีใส่แจกันแบบมีสีสัน ก็ทำให้ดูแตกต่างและโดดเด่นได้นะ

3. จัดใส่เครื่องแก้วทรงสูง

เพียงแค่รูปทรงของเครื่องแก้วทรงสูง ก็ให้บรรยากาศของงานดูหรูและดูแพง โดยจะเลือกจัดรวมดอกไม้หลากพันธุ์ หรือแค่ใบไม้หลากหลายทรง แบบไหนก็ดูดีไม่แพ้กันเลย

4. จัดวางพร้อมเทียนสูง

เราแนะให้จัดดอกไม้ใส่แจกันทรงเตี้ยหรือแจกันทรงกลม เพื่อให้ได้ระยะที่ตัดกับความสูงของเทียน เมื่อมองภาพรวมก็จะทำให้ดูสมดุล แต่อย่าลืมคุมโทนบนโต๊ะอาหารด้วย ซึ่งเทคนิคในการเลือกสีเทียนก็ต้องเลือกโทนสีให้เข้ากับเฉดสีของดอกไม้ด้วยนะ จะได้ไม่ดูเยอะเกินไป การจัดโต๊ะสไตล์มักได้รับความนิยมจากบ่าวสาว และเหล่าเวดดิ้งแพลนเนอร์ก็นิยมจัดด้วยเช่นกัน เพราะช่วยให้บรรยากาศของงานดูหรู

5. จัดวางเรียงยาว

บอกได้เลยว่าการจัดดอกไม้เป็นแนวยาวขนานกับโต๊ะอาหารแบบนี้ กำลังได้รับความนิยมมากๆ เพราะให้ความรู้สึกเป็นธรรมชาติและดูเก๋ไก๋ และแน่นอนว่าการจัดแบบนี้ต้องอาศัยการออกแบบและดูแลความเรียบร้อยในการจัดเรียงดอกไม้เป็นอย่างมาก เพราะถ้าจัดไม่ดีอาจจะดูรกแทนที่จะดูสวย นักจัดดอกไม้จึงต้องอาศัยความใส่ใจและความเชี่ยวชาญในการจัดให้ออกมามีสไตล์แบบโมเดิร์น

6. จัดกระถางต้นไม้

หากคุณวางแผนที่จะจัดงานแต่งเอ๊าท์ดอร์ ในสวน หรือจัดเรียบง่ายที่บ้าน เราแนะนำให้คุณแตกต่างแต่ดูดีด้วยการวางกระถางดอกไม้ใบเล็กบนโต๊ะอาหาร แต่ช้าก่อน กระถางนั้นต้องได้รับการจัดตกแต่งเป็นอย่างดีด้วยนะ เพราะความสะอาดสำคัญที่สุด ซึ่งไม่จำเป็นต้องเป็นกระถางใส่ดิน แต่เป็นการปักดอกไม้ใบไม้ลงไปในโอเอซิสแทนเพื่อความสะอาด แถมยังช่วยเก็บน้ำให้ดอกไม้สดใสตลอดงานไม่เฉาด้วย

ดอกไม้บนโต๊ะอาหาร

7. จัดใส่กรง

เข้ามากๆ กับงานแต่งริมทะเล หรืองานแต่งในสวน กับการจัดดอกไม้ใส่กรงเล็กๆ แนะนำให้ใช้ดอกไม้ดอกเล็กๆ ที่ดูน่ารัก หรือจะเป็นใบไม้กับพืชอวบน้ำก็สวยนะ เพราะสีเอิร์ธโทนของพืชอวบน้ำจะช่วยให้กรงดูดีเพิ่มมากขึ้น

ดอกไม้บนโต๊ะอาหาร

8. จัดพร้อมพร๊อบ

ในการจัดวางแบบนี้แจกันดอกไม้ต้องมีขนาดไม่ใหญ่มาก เพื่อที่บนโต๊ะจะได้มีพื้นที่ในการวางพร๊อบน่ารักๆ เก๋ๆ เสริมลุคให้กับธีมงานแต่งของคุณ เป็นการเพิ่มลูกเล่นให้บนโต๊ะอาหารได้ไม่น้อย อย่างเช่น ลูกโลก ลูกบอล ขนนก เป็นต้น เพียงแค่เลือกใช้พร๊อบให้เข้ากับธีมงานก็รอดแล้ว

9. จัดวางบนผ้า

เป็นอีกหนึ่งสไตล์ที่ได้รับความนิยมในงานแต่งกับการนำผ้ามาจัดเป็นคลื่น เรียงแนวยาวขนานกับโต๊ะ แล้วจึงวางแจกัน ของประดับตกแต่งต่างๆ การใช้ผ้าสีพาสเทลหรือสีที่เข้ากับธีมงานแต่งจะช่วยเสริมให้งานแต่งดูมีราศีมากยิ่งขึ้น

เราได้เห็นไอเดียการจัดดอกไม้ไปแล้ว แต่รู้หรือไม่ว่ามันมีดีเทลมากกว่านั้นกับ รวบตึง 5 รายละเอียดสำคัญที่ไม่ควรมองข้ามใน การจัดโต๊ะอาหาร

ภาพจาก Unspalsh/ Pinterest

Recommended