เตือนไว้ให้ระวังกับ 6 ข้อที่บ่าวสาวมักทำผิดพลาดในงานแต่ง

ในงานแต่งงาน ไม่ว่าบ่าวสาวคู่ไหนก็อยากให้งานแต่งตัวเองออกมาสวยสดงดงาม แต่ก็ดั๊นนนมี ข้อผิดพลาดในงานแต่ง จนแพรว wedding ต้องออกมาเตือนว่าอย่าเผลอทำพลาดนะ

1. ไม่เชื่อมืออาชีพ

การจัดงานแต่งงานคนที่บ่าวสาวควรเชื่อในคำแนะนำมากที่สุดก็คือมืออาชีพที่เราเลือกให้มาเป็นผู้ดูแลจัดการงานแต่ง ไม่ว่าจะเป็นแพลนเนอร์ และคนจัดสถานที่ ไปจนถึงช่างภาพ เพราะเขาเหล่านี้มีประสบการณ์ ผ่านงานแต่งมาเป็นสิบ เป็นร้อยงาน เรียกได้ว่าผ่านมาแล้วทุกความผิดพลาด ทุกสถานการณ์

2. ไม่มีแผนสองสำหรับงานกลางแจ้ง

สำหรับคู่ที่วางแผนจะจัดงานแต่งงานกลางแจ้ง ไม่ว่าจะเป็นงานริมทะเล หรืองานกลางสวน สิ่งที่สำคัญคือแผน B ว่าหากเกิดเหตุไม่คาดคิดเกี่ยวกับลมฟ้าอากาศที่เอาแน่เอานอนไม่ได้ เราจะทำอย่างไร ซึ่งส่วนใหญ่คือสแตนบายพื้นที่ในร่ม หรือมีเต๊นท์กันฝนเตรียมรอเอาไว้ก่อน

3. ลืมกินอาหาร

คู่บ่าวสาวมักลืมกินอาหารในวันแต่งงานของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นเพราะความตื่นเต้นจนกินอะไรไม่ลง หรือจะเพราะความยุ่งจนไม่มีเวลากินก็ตาม ซึ่งปัญหานี้ทำหลายคู่เป็นลมกันมาแล้ว ทางที่ดีควรเตรียม Energy Bar เอาไว้หากรู้แน่ๆ ว่าไม่มีเวลาปลีกตัวหาอะไรกินจริงๆ

ข้อผิดพลาดในงานแต่ง

4. เลือกเซ็นเตอร์พีชใหญ่เกินไป

สำหรับงานแต่งที่มีการจัดโต๊ะ พร้อมทั้งมีเซ็นเตอร์พีชวางอยู่กลางโต๊ะ ควรต้องระวังเรื่องขนาดของเซ็นเตอร์พีชเอาไว้ให้ดี เพราะถ้าใหญ่เกินไป หรือสูงเกินไปก็จะบดบังเวที ทำให้แขกมองไม่เห็นเวทีเอาได้ ทางที่ดีควรจัดเซ็นเตอร์พีชขนาดเล็ก เลือกดอกไม้ไซส์มินิ เพื่อให้แขกได้มองเห็นเวทีกันทุกคน

5. เสิร์ฟค็อทเทลมากเกินไป

บ่าวสาวสายเปย์ ที่กำลงวางแผนจัดค็อทเทลในงานแต่งตัวเอง หยุดคิดให้ดีก่อน โดยเฉพาะในช่วงพิธีการแต่งงาน เป็นช่วงที่แอลกอฮอล์ยังไม่ควรออกมามากมายนัก เพื่อให้แขกแต่ละคนยังครองสติเอาไว้ได้ ไม่อย่างนั้นจากงานแต่งงานมันจะกลายเป็นงานมอมหมู่เกินไป แต่ถ้าอยากจัดหนักจริงๆ ขอให้เก็บไว้ในช่วงอาฟเตอร์ปาร์ตี้ ซึ่งตอนนั้นอยากหนัก อยากเข้มแค่ไหน ก็จัดมาไม่ต้องอั้น

6. ให้ผู้สูงวัยนั่งใกล้เครื่องเสียง

ในงานเลี้ยง แม้จะเป็นงานค็อทเทล แต่ก็มักจะจัดชุดโต๊ะพร้อมเก้าอี้เอาไว้จำนวนหนึ่ง ซึ่งวัตถุประสงค์ก็เพื่อแขกสูงวัย ซึ่งเป็นทั้งญาติ และเพื่อนพ่อแม่ของบ่าวสาว ซึ่งการจัดชุดโต๊ะเหล่านี้ ไม่ควรวางไว้ใกล้กับตำแหน่งของเครื่องเสียง ลำโพง และแสงไฟวูบวาบ เพราะจากที่จะเป็นการอำนวยความสะดวกอาจกลายเป็นทรมานผู้สูงวัยไปเสียก่อน

ถ้าบ่าวสาวระวังทั้ง 6 เรื่องที่มักผิดพลาดในงานแต่งได้แล้ว ที่เหลือก็อาจะไม่ต้องห่วงอะไรมากนัก หรือถ้าอยากให้ออกมาเพอร์เฟกต์ไร้เสียงบ่นจริงๆ ก็ควรต้องระวังเรื่องที่แขกมักบ่นในงานแต่งเอาไว้อีกนิด เท่านี้งานแต่งก็ราบลื่นและเป็นที่ประทับใจของใครต่อใครได้ไม่ยาก

ภาพ unsplash.com

Recommended