13 ลุคเมคอัพเจ้าสาว ทั้งหน้าและผมจัดเต็มสวยแบบธรรมชาติสุดๆ

ชุดแต่งงานก็ได้แล้ว รองเท้าที่เข้ากับชุดเจ้าสาวก็พร้อมแล้ว เหลือแค่ ลุคเมคอัพเจ้าสาว นี่แหละที่ยังเลือกไม่ได้สักที ไม่ว่าจะเมคอัพแต่งหน้าหรือทรงผมก็สวยทุกลุคงามทุกทรงจนเลือกไม่ถูก แต่ก่อนที่จะตกลงปลงใจกับลุคไหนสักลุค แพรว wedding ขออัพเดทนิดนึงว่า เทรนด์เมคอัพในปีหน้าเขาเน้นความเป็นธรรมชาติกันนะจ๊ะเจ้าสาว กับการแต่งหน้าทำผมเบาๆ แต่อัดแน่นไปด้วยความงาม

และนี่คือ 13 ลุคเมคอัพและสไตล์ทรงผมของเจ้าสาวในชุดแต่งงานสวยๆ ที่เราคัดมาให้แล้วว่าเริดสุด มีให้เลือกตั้งแต่ลุคแบบธรรมชาติสไตล์ No-makeup ไปจนถึงลุคเจ้าสาวสุดมั่นที่มาพร้อมริมฝีปากสีแซ่บ และดวงตาเย้ายวนแบบสโมกกี้อาย

ริมฝีปากสีแดง ยังคงเป็นลุคสุดคลาสสิคสำหรับเจ้าสาวอยู่เสมอ แล้วเสริมลุคนี้ให้ดูโฉบเฉี่ยวด้วยเส้นลายไลเนอร์ที่คมเฉียบ โดยเน้นผิวให้ดูโกลว์แบบธรรมชาติ

เน้นดวงตาด้วยลุคสโมกี้อายแบบฟุ้งๆ เสริมด้วยขนตาปลอมเพื่อให้ดวงตาโดดเด่นขึ้น แล้วจบด้วยสไตล์ทรงผมแบบรวบต่ำที่ช่วยให้ว่าที่เจ้าสาวสวยหรูดูแพง

อย่างที่บอกว่าเทรนด์ปีหน้าคือลุคแบบ No-makeup เพราะฉะนั้นลุคนี้จะเน้นการเผยผิวให้เห็นผิวจริงของเจ้าสาวให้มากที่สุด พร้อมเส้นอายไลเนอร์ที่แนบไปกับแนวขนตา แล้วปัดมาสคาร่าแบบไร้ซึ่งขนตาปลอม ที่รับกับทรงผมแบบดัดลอน แล้วเก็บผมด้านหนึ่งขึ้นไปแล้วประดับด้วยดอกไม้ให้ลุคที่ดูน่ารักสดใสสุดๆ

สำหรับว่าที่เจ้าสาวที่ต้องการความเป๊ะ ก็ต้องไม่พลาดลุคเมคอัพที่เน้นการคอนทัวร์ใบหน้าให้คมชัด ดวงตาแบบสโมกี้อายเน้นความเซ็กซี่ แล้วจบลุคนี้ด้วยลิปสติกในเฉดสี mauve lip หรือสีชมพูอมม่วงนิดๆ ส่วนทรงผมก็อาจจะเบี่ยงข้างดัดลอนเพื่อช่วยให้ลุคนี้ดูซอฟต์ลงสมกับเป็นเจ้าสาว

เป็นลุคที่ดูน้อยแต่มากของจริง กับการเน้นรูปทรงคิ้วให้คมชัดที่รับกับกรอบหน้า พร้อมด้วยการเขียนอายไลเนอร์ให้ดูหนาเพื่อให้ดวงตาโดดเด่น แล้วจบลุคนี้ด้วยริมฝีปากเฉดสีนู้ดที่ดูเป็นธรรมชาติ พร้อมด้วยทรงผมสไตล์ up-do ที่ดูคลาสสิคและทันสมัยในเวลาเดียวกัน

สำหรับเจ้าสาวผิวสีแทน สีน้ำผึ้ง หรือผิวคล้ำ การแต่งแต้มดวงตาแบบสโมกกี้อายในเฉดสีบรอนซ์นั้นดูจะรับกับสีผิวและช่วยให้เจ้าสาวดูสวยแบบธรรมชาติ โดยเฉพาะริมฝีปากสีแดงนั้นจะช่วยให้เจ้าสาวผิวสีนี้ดูสวยงามสุดๆ แต่ก็ต้องเลือกเฉดสีแดงให้เข้ากับสีผิวของเราที่สุดด้วยนะ

ด้วยลุคชุดไทยแบบจัดเต็มอาจทำให้ว่าที่เจ้าสาวบางคนกลัวว่าถ้าแต่งหน้าแน่นแล้วจะดูแก่เกินไปหรือเปล่า เราขอแนะนำให้ลุคสโมกกี้อายแบบเบาๆ ที่เน้นความฟุ้งทั่วเปลือกตา แมตช์กับลิปสติกสีนู้ดที่เน้นความเป็นธรรมชาติของสีริมฝีปากจริงๆ

Recommended