3 สเต็ปที่บ่าวสาวควรรู้ เกี่ยวกับการจัดการสไตล์งานแต่งงานของตัวเอง

ถ้าจะถามว่าขั้นตอนไหนในการจัดงานแต่งงานที่ยากที่สุด ก็คงหนีไม่พ้น ขั้นตอนแรกอย่างการเลือกธีมงานนี่แหละ ว่าที่บ่าวสาวคนไหนที่รู้ความต้องการและสไตล์ของตัวเองแบบแน่ชัดก็ถือว่าโชคดีไป แต่คู่ไหนที่ไม่มีแบบในใจก็อาจจะยากหน่อย เพราะไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นจับต้นชนปลายยังไงดี แพรว wedding ก็เลยมี 3 สเต็ปง่ายๆ ที่จะช่วยให้ว่าที่บ่าวสาวค้นพบ สไตล์งานแต่งงาน ของตัวเองได้มาฝาก

1. ทุกอย่างเริ่มต้นด้วยบอร์ดแห่งแรงบันดาลใจ

พูดง่ายๆ ก็คือการหาภาพเรเฟอร์เรนซ์ของสิ่งต่างๆ ที่บ่าวสาวอยากได้และอยากให้มีในงานแต่งงานของตัวเอง แล้วนำทุกอย่างมารวมกันไว้ในบอร์ดเดียวกัน ซึ่งบอร์ดในที่นี่ บ่าวสาวอาจจะปริ้นต์ภาพแล้วนำมาติดไว้บนบอร์ดจริงๆ หรือจะเลือกวิธีการสร้างบอร์ดใหม่ใน Pinterest และเริ่มต้นปักทุกสิ่งทุกอย่างที่คุณชอบและอยากที่จะให้เกิดขึ้นหรือมีอยู่ในงานแต่งงานของคุณลงไป แต่ทุกสิ่งทุกอย่างที่บ่าวสาวเลือกปักนั้นจะต้องอยู่บนพื้นฐานที่ว่า สิ่งนั้นต้องสะท้อนสไตล์ของบ่าวสาว หรือเรื่องราวที่คุณอยากจะสื่อสารในวันสำคัญด้วย

ซึ่งบอร์ดที่บ่าวสาวสร้างขึ้นนี้ อาจจะปรากฏธีมสีของงานแต่งขึ้นมา ทำให้บ่าวสาวเห็นอารมณ์ของภาพถ่ายว่า งานแต่งของคุณจะออกมาประมาณไหน หรืออาจจะมองเห็นรายละเอียดบางอย่างที่สอดคล้องกับสิ่งที่บ่าวสาวอยากได้ก็ได้

ที่สำคัญบ่าวสาวไม่จำเป็นต้องหาเรฟเฟอร์เรนซ์จากโลกของงานแต่งงานเท่านั้น เพราะบางครั้งแรงบันดาลใจหรือไอเดียดีๆ ต่างๆ อาจจะซ่อนอยู่ที่ ฟ้อนต์ตัวอักษรจากนิตยสาร, หรือเฉดสีของการอาคารต่างๆ เป็นต้น

เมื่อบ่าวสาวได้ภาพที่ต้องการและเหมาะสมกับธีมที่อยากได้ประมาณหนึ่ง ก็ลองกลับไปยังบอร์ด เพื่อคัดเลือกภาพที่คิดว่าตรงกับตัวเองที่สุด ภาพไหนที่ใช่และไม่ใช่มากที่สุด โดยบ่าวสาวอาจจะต้องถามตัวเองว่าภาพไหนที่ดูเป็นตัวเองและคนรักมากที่สุด พร้อมเหตุผลที่ว่าทำไมคุณถึงอยากได้มัน และตัดมันออกไปไม่ได้ หลังจากเลือกได้แล้วจึงปริ้นต์ภาพออมา

2. กำหนดธีมงานและรายละเอียด

เมื่อปริ้นต์ภาพออกมาแล้ว บ่าวสาวอาจจะเริ่มมองเห็นธีมงานที่มีความคล้ายคลึงกับภาพที่บ่าวสาวต้องการชัดเจนขึ้น จากนั้นอาจจะเริ่มจัดกรุ๊ปรูปภาพแต่ละรูปภาพที่เข้ากันไว้ด้วยกัน หลังจากนั้นลองดูอีกครั้งว่า กลุ่มไหนที่คุณชอบและสามารถทำให้เกิดขึ้นได้จริง ซึ่งสิ่งนั้นนั่นแหละที่จะกลายมาเป็นธีมงานแต่งงานของคุณ ซึ่งเมื่อธีมงานของบ่าวสาวชัดเจนแล้ว ก็จะทำให้คุณสามารถรู้ได้ว่าสถานที่แต่งงานของคุณนั้นจะต้องเป็นสถานที่แบบไหนด้วย

3. เริ่มดึงรายละเอียดต่างๆ ออกมา

เนื่องจากรายละเอียดเหล่านี้เริ่มเป็นรูปเป็นร่างขึ้น อันดับแรกอาจจะเริ่มจากการดึงสีหลักออกมาจากภาพก่อน เช่น อาจจะลองนำภาพไปเปรียบเทียบกับแพนโทน จากนั้นก็เริ่มดูอิลิเม้นต์อื่นๆ อย่าง พร็อพส์ รูปแบบการตกแต่ง และรูปแบบชุดแต่งงานของบ่าวสาว

สุดท้ายเก็บทุกภาพแล้วรวมเอาไว้ในโฟลเดอร์เดียวกัน จากนั้นก็เริ่มดำเนินการในการหาสิ่งต่างๆ เพื่อนำมาประกอบให้เป็นงานแต่งงานในฝันของบ่าวสาว เช่น หากว่าที่บ่าวสาวเลือกที่จะจัดงานแต่งงานเอง งานนี้บรรดาเพื่อนๆ ญาติสนิท ก็อาจจะต้องเข้ามามีส่วนร่วมกันเยอะหน่อย โดยการแจกจ่ายงานให้ตามความถนัด

แต่ถ้าหากว่าที่บ่าวสาวเลือกใช้บริการเวดดิ้งแพลนเนอร์ ก็เพียงแค่นำโฟลเดอร์ภาพนี้ไปเปิดให้แพลนเนอร์ดู เพื่อให้แพลนเนอร์เข้าใจรูปแบบของงานที่บ่าวสาวอยากได้ จากนั้นก็ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของมืออาชีพ

ซึ่งไม่ว่าจะเลือกจัดงานแต่งเอง หรือให้แพลนเนอร์จัดให้ สุดท้ายว่าที่บ่าวสาวก็เป็นเหมือนผู้ควบคุมงานและดูภาพรวมให้ออกมาเหมือนบอร์ดภาพที่คุณสร้างไว้ให้มากที่สุด สุดท้าย แพรว wedding ขอให้บ่าวสาวมีความสุขในการวางแผนการจัดงานแต่งงานนะคะ ^^

 

ติดตามไอเดียดีๆ เกี่ยวกับงานแต่งงานอีกเพียบได้ที่นี่ คลิกเลย!

ภาพ stocksnap.io, pinterest

Recommended