Party นี้ต้องรอด!! กับ 4 เคล็ดลับจัดปาร์ตี้เฉพาะทีมเพื่อนเจ้าสาว

หลังจากที่สาวๆ ถูกหนุ่มข้างกายขอแต่งงาน เรื่องต่อมาที่หลายคนมักจะวางแผนก่อนที่จะถึงงานวิวาห์ก็คือปาร์ตี้สละโสดแบบเฉพาะกิจที่อยากจะเชิญแค่ ทีมเพื่อนเจ้าสาว มาเท่านั้น ซึ่งการเลือกเพื่อนสาวที่จะได้มาเป็นส่วนหนึ่งในปาร์ตี้ครั้งนี้ก็อาจจะทำให้ว่าที่เจ้าสาวปวดหัวไม่ใช่น้อย เพราะเพื่อนกลุ่มนี้ต้องมาเป็น “ทีมเพื่อนเจ้าสาว” ให้กับคุณในวันงานด้วยนี่สิ แถมคุณดันเป็นคนที่เพื่อนเยอะมว๊ากกกก กลุ่มใหญ่เว่อร์ และไม่อยากให้มีเรื่องดราม่าเกิดขึ้นก่อนวันแต่งงาน ถึงเวลาแล้วที่ว่าที่เจ้าสาวจะต้องพิจารณาเรื่องต่อไปนี้กับแก๊งเพื่อน เพื่อการจัดปาร์ตี้สละโสดนี้ให้รอดแบบโนดราม่า

1. อย่ารีบตัดสินใจ

เรารู้ว่าคุณกำลังตื่นเต้นที่จะได้เป็นเจ้าสาว แต่เราอยากให้สาวๆ เคลมดาวน์ลงสักนิดก่อนจะตัดสินใจว่าทีมเพื่อนเจ้าสาว ที่คุณจะเชิญมาสนุกในปาร์ตี้นี้จะมีใครบ้าง ก่อนอื่นคุณอาจจะต้องบวกลบคูณหารให้ดีว่าจากวันที่จัดปาร์ตี้จนถึงวันแต่งงานนั้นยาวนานเท่าไหร่ หากเกิน 1 ปีก็อาจจะยืดเวลาแล้วลองดูสถานการณ์ความสัมพันธ์ระหว่างคุณและเพื่อนสาวเหล่านั้นสักนิดเพื่อที่คุณจะได้คิดว่า ‘ฉันเลือกไม่ผิดคน’ เพราะบางครั้งอาจเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน เช่น เพื่อนสาวมีภารกิจต้องไปต่างประเทศยาวๆ หรือดันท้องใกล้คลอด เป็นต้น ซึ่งช่วงเวลาที่ดีที่สุดที่คุณจะสามารถเลือกทีมเพื่อนเจ้าสาวมาร่วมปาร์ตี้ได้อย่างสบายใจคือ 3-5 เดือนหลังจากวันหมั้น หรือหลังจากที่รู้ว่า ‘ฉันจะได้แต่งงานแน่นอน’ ถึงเวลานั้นก็ค่อยถามเพื่อนสาวว่าจะให้เกียรติมาร่วมปาร์ตี้สละโสดนี้กับคุณได้หรือเปล่า

2. สังเกตเพื่อนสาวให้รอบด้าน

ลองสังเกตดูว่า เพื่อนคนไหนของคุณที่ให้การช่วยเหลือ ให้คำแนะนำ และคุณมักจะต้องมีพวกเขาอยู่ร่วมด้วยเสมอในช่วงเวลาสำคัญต่างๆ อาจจะเป็นไปได้ว่าคนๆ นั้นน่าจะเป็นคนที่ได้เข้ามามีส่วนร่วมและมีบทบาทในวันสำคัญของคุณด้วย ลองพิจารณาเพื่อนสาวที่อยู่ในชีวิตของคุณ ที่พร้อมจะอยู่ที่นั่นในวันสำคัญกับคุณ ตื่นเต้นไปกับคุณ และพร้อมให้ความช่วยเหลือกับคุณในเรื่องต่างๆ ตั้งแต่เริ่มต้นจนจบงาน และเป็นบุคคลที่คุณอยู่ด้วยแล้วรู้สึกสบายใจที่สุด

ทีมเพื่อนเจ้าสาว

3. เพื่อนเจ้าสาว ไม่จำเป็นต้องเป็นเพื่อนสาวที่เราไปเป็นเพื่อนเจ้าสาวให้

การที่ใครคนหนึ่งในกลุ่มได้เลือกให้คุณเป็นเพื่อนเจ้าสาวในงานแต่งานของเธอ ไม่ได้หมายความว่าคุณจะต้องทำแบบเดียวกันนี้กับเธอด้วย คุณอาจเคยไปร่วมปาร์ตี้สละโสดนี้เมื่อสัก 7 ปีที่แล้ว แต่ตอนนี้ความสัมพันธ์ระหว่างคุณและเธอกลับไม่ได้สนิทสนมกันแบบเมื่อก่อน หรือคุณอาจจะมี BBF (Best Friend Forever) หลายคน และคิดว่าบุคคลเหล่านี้ทั้งหมดจะต้องมาเป็นเพื่อนเจ้าสาวของคุณ โอย! แค่คิดก็ปวดหัวแล้วใช่ไหมคะ ถ้าอย่างนั้น ลองจัดปาร์ตี้เล็กๆ อีกสักแมตช์แล้วเชิญเพื่อนที่เหลือที่พลาดปาร์ตี้นี้ไปให้มาร่วมสนุกัน หรือคุณอาจจะให้เพื่อนที่เหลือที่ไม่ได้ถูกรับเลือกให้เป็นเพื่อนเจ้าสาว ได้ทำหน้าที่เล็กๆ น้อยๆ ภายในงาน เท่านี้ก็ช่วยลดปัญหาโนดราม่าแล้วค่า

4. ถ้าเลือกได้ คุณอยากติดอยู่ในลิฟต์กับใครบ้าง

ก่อนอื่นลองคิดภาพว่า ถ้าลิฟต์เสียคุณอยากติดอยู่กับใครในลิฟต์ เพราะบางสถานการณ์ในงานแต่งงานก็จะมีความรู้สึกคล้ายการติดอยู่ในลิฟต์กับใครสักคนนั่นแหละ เพราะวันแต่งงานเป็นวันที่เจ้าสาวจะเต็มไปด้วยความวิตกกังวล ความกระวนกระวาย ความหิว และความสติแตก และคนที่จะอยู่ข้างๆ เจ้าสาวในวันนั้น ก็เหมือนกับคนที่คุณจะต้องติดอยู่ในลิฟต์ด้วย เขาคนนั้นจะต้องทำให้คุณใจเย็นลง ทำให้คุณยิ้ม ทำให้คุณหัวเราะ และบางครั้งอาจมีขนมให้คุณรองท้องระหว่างยืนรอถ่ายรูป (ฮ่าๆ) คนกลุ่มนี้แหละคือคนที่จะได้รับมงในตำแหน่งเพื่อนเจ้าสาวแบบโนดราม่า แถมเขายังเป็นคนที่พร้อมจะซับพอร์ตคุณ และช่วยลดความเครียดความกังวลตลอดทริปแต่งงานของคุณตั้งแต่ต้นจนจบได้อีกด้วย

ติดตามไอเดียดีๆ เกี่ยวกับการจัดงานแต่งงานอีกเพียบที่นี่ คลิกเลย!

ภาพ unsplash.com

Recommended